“โมบายไลฟ์” เปลี่ยนโฉมหน้าการทำธุรกิจ โมบาย อินเตอร์เน็ต ใหม่ เปิดให้บริการ “เว็บ ออน โมบาย” ท่องเว็บไซต์บนมือถือได้ง่ายอย่างเหลือเชื่อ!!

ข่าวทั่วไป Wednesday April 27, 2005 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--เอไอเอส
โมบายไลฟ์” เปลี่ยนโฉมหน้าการทำธุรกิจ โมบาย อินเตอร์เน็ต ใหม่ เปิดให้บริการ “เว็บ ออน โมบาย” ท่องเว็บไซต์บนมือถือได้ง่ายอย่างเหลือเชื่อ!! ประกาศผนึกกำลังเว็บดังทั่วโลก สร้างฟรีคอนเทนต์หลากหลายขยายฐานผู้ใช้บริการสู่ตลาด Mass Market
โมบายไลฟ์โดยเอไอเอส เดินหน้าสร้างธุรกิจโมบาย อินเตอร์เน็ต ให้เกิดขึ้นจริง อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของไทย ให้ง่ายอย่างเหลือเชื่อ ด้วยบริการ “เว็บ ออน โมบาย” ท่องเว็บไซต์ต่างๆ บนโลกอินเตอร์เน็ตบนมือถือได้อย่างง่ายดาย บน Wap Portal ของโมบายไลฟ์ ชิมลางด้วยเว็บดังทั้งไทยและเทศ อาทิ Google, Hotmail, พันธุ์ทิพย์, กระปุก, Thaisecondhand, ประมูล, ตลาดดอมคอม ฯลฯ ที่พร้อมผนึกกำลังส่งฟรีคอนเทนต์หลากหลายจากทั่วทุกมุมโลกถึงมือผู้ใช้บริการ ขยายฐานลูกค้าโมบาย อินเตอร์เน็ตสู่ตลาด Mass Market อย่างแท้จริง
นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “บริการท่องเว็บบนมือถือ หรือ เว็บ ออนโมบาย เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่โมบายไลฟ์พัฒนาขึ้นเป็นรายแรกของไทย ที่ทำให้ลูกค้าของเอไอเอสสามารถท่องเว็บไซต์บนมือถือได้แบบไม่แตกต่างจากการท่องเว็บบนพีซี แต่จะสะดวกสบายกว่าที่สามารถท่องเว็บได้ ทุกที่ ทุกเวลา และทันทีที่ต้องการ โดยช่วงแรกมีเว็บไซต์ดังทั้งไทยและเทศ สนใจร่วมเปิดให้บริการมากมาย อาทิ Google เว็บ Search ระดับโลก, Hotmail เว็บเมล์สุดฮอต, พันธุ์ทิพย์ดอทคอม แหล่งฮิตที่สุดของไทย, กระปุกดอทคอม อินสุดในกลุ่มวัยรุ่น, ประมูลดอทคอม, Thaisecondhand เว็บซื้อขายสินค้ายอดนิยม นอกจากนี้ยังมี ตลาดดอทคอม, ตลาดรถ, teenpath,pantown, bloggang, pantipmarket, tohome ฯลฯ
วิธีการเข้าไปท่องเว็บบนมือถือก็ง่ายดาย เพียงเข้าไปที่ Wap Portal ของโมบายไลฟ์ เลือกเมนู Web on Mobile แล้วเลือกเว็บที่สนใจก็จะสามารถเข้าได้ทันที หรือจะพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ที่ต้องการแล้วก็กดเลือกได้เลย
โดยเราได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เรียกว่า “WAP Trancoding Gateway” ทำหน้าที่เป็นเครื่องแปลงข้อมูลจากเว็บไซต์ ให้มีรูปแบบที่เหมาะสมกับการอ่านบนหน้าจอมือถือ พร้อมทั้งจัดแต่งหน้าตาคอนเทนต์ให้สวยงาม และพอดีกับขนาดหน้าจอมือถือทุกแบบ ทุกรุ่นที่รองรับ Wap ดังนั้น ผู้ใช้บริการในระบบเอไอเอส ทั้งจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และวัน-ทู-คอล! ที่ใช้มือถือรุ่นที่รองรับ Wap ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ก็จะสามารถท่องเว็บไซต์บนมือถือได้อย่างง่ายดาย
นายสุวิทย์กล่าวเพิ่มเติมว่า “แนวคิดในการสร้างบริการ “ท่องเว็บบนมือถือ” นี้สอดคล้องกับที่โมบายไลฟ์ได้แถลงภารกิจหลักปี 48 นี้ ว่าเราจะเดินหน้าสร้างบริการโมบาย อินเตอร์เน็ตให้เกิดขึ้นจริง และอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องด้วยเรามองว่าเทรนด์ของอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ทำอย่างไรจึงทำให้อินเตอร์เน็ตที่จำกัดอยู่บนพีซีขึ้นมาอยู่บนมือถือได้ ซึ่งจุดเด่นของอินเตอร์เน็ต ก็คือ “ฟรีคอนเทนต์” ที่หลากหลายจากทั่วทุกมุมโลกนั่นเอง ที่ดึงดูดให้คนเข้าใช้อินเตอร์เน็ตเป็นอย่างมาก
ในขณะเดียวกัน Wap Portal ของโมบายไลฟ์ หรือโมบายไลฟ์พลาซ่าก็ได้รับความนิยมและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ดูได้จากยอดผู้ใช้ GPRS ขณะนี้อยู่ที่ 3.2 ล้านราย โดยมีผู้เข้าใช้เป็นประจำ อยู่ที่ 1.4 ล้านรายต่อเดือน และมีรายได้จาก GPRS ประมาณ 50 ล้านบาทต่อเดือน ส่วนสถิติการเยี่ยมชมโมบายไลฟ์พลาซ่า อยู่ที่จำนวน 18 ล้าน Page view ต่อเดือน และมีสถิติการเข้าชมหน้า Home Page อยู่ที่ 5.5 ล้าน Hit ต่อเดือน ซึ่งปัจจัยสำคัญก็มาจากคอนเทนต์และบริการที่หลากหลาย เราจึงเชื่อว่า หากมีฟรีคอนเทนต์ที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามาอีก ก็จะทำให้เกิดการใช้งานมากขึ้น
นอกจากนี้ ผู้ประกอบการเว็บไซต์ หรือเจ้าของเว็บไซต์เองก็ได้รับประโยชน์จากให้บริการ “ท่องเว็บบนมือถือ” เช่นกัน เพราะถือเป็นอีกช่องทางในการนำเสนอคอนเทนต์หรือบริการที่ตนมีอยู่แล้วได้อย่างง่ายดาย เพียงจัดหน้าคอนเทนต์ใหม่เพียงเล็กน้อย อีกทั้งไม่ต้องลงทุนสร้างระบบเอง บรรดาเว็บไซต์ต่างๆ ก็สามารถเข้ามาร่วมให้บริการกับเราได้แล้ว
และในอนาคต บริการ “ท่องเว็บบนมือถือ” สามารถนำไปสู่รูปแบบบริการอื่นๆ อีกมากมาย เช่น เว็บไซต์ขององค์กรและบริษัทต่างๆ ที่สนใจร่วมให้บริการเป็น Corporate Wap Portal ก็สามารถเชื่อมเข้ากับระบบของเราได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเรื่อง Personal Wap Portal และ Community Wap Portal ซึ่งโมบายไลฟ์มั่นใจว่าเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ในเร็วๆ นี้
และนี้คือการสานต่อภาพวิสัยทัศน์ของเอไอเอส เรื่อง Business Integration ที่ต้องผสมผสานธุรกิจโทรคมนาคมเข้ากับธุรกิจอื่นๆ เพื่อให้เกิดบริการที่หลากหลายและประโยชน์สูงสุดให้กับผู้ใช้บริการในด้านต่างๆ โดยครั้งนี้ เรามุ่งเน้นไปที่ภาคธุรกิจอินเตอร์เน็ตทั้งหมด ภายใต้บริการโมบาย อินเตอร์เน็ต ที่จะผนึกกำลัง ร่วมกันขับเคลื่อนให้ธุรกิจโดยองค์รวมประสบความสำเร็จร่วมกัน” นาย สุวิทย์ กล่าวปิดท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ