ไอซีทีโรดโชว์ มองโกเลีย ดึงนักลงทุนร่วมงาน ICT Expo 2005

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 24, 2005 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--คิธ แอนด์ คิน
กระทรวงไอซีทีนำทัพบุกงานประชุมสมาคมอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียนและออสเตรเลียหรือ ASOCIO ณ ประเทศมองโกเลีย หวังดึงนักลงทุนกว่า 20 เขตเศรษฐกิจ เข้าร่วมงาน Bangkok International ICT Expo 2005 หลังทำโรดโชว์สิงคโปร์ดึงผู้ประกอบการจากสิงคโปร์และแคนาดาร่วมออกบูธ
นางธนนุช ตรีทิพยบุตร รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยภายหลังการเดินทางเข้าร่วมการประชุมสมาชิกกลุ่มสมาคมอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียนและออสเตรเลีย หรือ ASOCIO ณ ประเทศมองโกเลีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 — 23 มิถุนายน 2548 ว่า วัตถุประสงค์ของการเดินทางเข้าร่วมงานครั้งนี้ คือการประชาสัมพันธ์การจัดงาน Bangkok International ICT Expo 2005 ซึ่งกระทรวงฯจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 — 7 สิงหาคม 2548 ให้กับสมาชิกของ ASOCIO ได้รับทราบ โดยจากการประชุมครั้งนี้ กระทรวงฯ ได้มีโอกาสพบกับ นายวิลสัน ตัน ประธาน ASOCIO และตัวแทนสมาชิกจาก 26 เขตเศรษฐกิจ ซึ่งให้ความสนใจการจัดงานที่ประเทศไทยกำลังจะจัดขึ้นเป็นอย่างมาก และคาดว่าจะมีสมาชิก ASOCIO นำนวัตกรรมและความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 20 เขตเศรษฐกิจ
“เราได้รับการตอบรับ ASOCIO ในการนำนวัตกรรมจากประเทศสมาชิกเข้าร่วมงาน Bangkok International ICT Expo 2005 แล้ว ขณะนี้เพียงอยู่ในช่วงของการดำเนินการแสดงความจำนงจากเขตเศรษฐกิจต่างๆ เท่านั้น ซึ่งกระทรวงฯคาดว่าจะมีสมาชิกเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 20 เขตเศรษฐกิจ”
รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการเดินทางไป Road Show ที่ประเทศสิงคโปร์ในงาน CommunicAsia ระหว่างวันที่ 14 — 17 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น ก็มีผู้ประกอบการด้านไอซีทีจากประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมงานดังกล่าวให้ความสนใจงานที่ประเทศไทยจะจัดเป็นอย่างมาก โดยล่าสุดกระทรวงฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนจากสิงโปร์และแคนาดาเข้าร่วมงานแล้ว โดยคิดเป็นมูลค่าของพื้นที่รวมประมาณ 1,648,000 บาท ส่วนผู้ประกอบการจากประเทศอื่นๆ อาทิ สหราชอาณาจักร นิวซีแลนด์ นั้นอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องพื้นที่ โดยการจัดงาน Bangkok International ICT Expo 2005 มีความคืบหน้าในการดำเนินงานไปแล้วกว่าร้อยละ 80
เกี่ยวกับ ASOCIO
ASOCIO คือกลุ่มสมาคมอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียนและออสเตรเลีย ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสิรม สนับสนุน และกระตุ้นให้เกิดการค้าการลงทุนอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ระหว่างประเทศสมาชิก ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 26 เขตเศรษฐกิจ คือ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย บังกลาเทศ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย มองโกเลีย พม่า เนปาล นิวซีแลนด์ ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไต้หวัน ไทย เวียดนาม และสมาชิกพิเศษ 7 ประเทศ คือ อเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา สเปน ฝรั่งเศส รัสเซีย และเคนย่า
เกี่ยวกับ Bangkok International ICT Expo 2005
Bangkok International ICT Expo 2005: ICT for the Next Genreation เป็นงานจัดแสดงความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศสู่การเป็น ศูนย์กลางไอซีทีของภูมิภาคอาเซียน ภายในปี 2551 โดยแนวคิดสำคัญของการจัดงานในปีนี้คือ การกระตุ้นให้เกิดการค้าระหว่างกันในลักษณะ Business to Business และสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการด้านไอซีทีของไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี Mobile 0-9788-4868
e-mail : apapornk@hotmail.com
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ