สสวท. — ม. จุฬา ฯ จับมือจัดกิจกรรมท้าทาย ฟิสิกส์สัประยุทธ์ : ทัพหน้า มองฟิสิกส์ให้ใกล้ตัว ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ที่ สสวท. และท้องฟ้าจำลองกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Thursday August 14, 2008 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--สสวท.
ดร.บุรินทร์ อัศวพิภพ ผู้แทนจากภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายราม ติวารี ผู้แทนสาขาฟิสิกส์สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และคณะ ผนึกกำลังจัดกิจกรรมฟิสิกส์สัประยุทธ์: ทัพหน้า ในงานชุมชนวิทยาศาสตร์เนื่องในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปีพ.ศ. 2551 ระหว่างวันที่ 18-24 สิงหาคม 2551 ณ บริเวณท้องฟ้าจำลอง และ สสวท. เอกมัย กรุงเทพฯ
กิจกรรมดังกล่าวเป็นการการประลองความรู้ ความสามารถ ทักษะและกระบวนการแก้ปัญหาทางฟิสิกส์ เพื่อให้เข้าใจธรรมชาติของวิชาฟิสิกส์ และเห็นความสำคัญในการนำความรู้ทางฟิสิกส์มาใช้เพื่ออธิบายสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว กิจกรรมนี้เป็นการนำร่องระหว่าง 2 หน่วยงาน ซึ่งจะนำไปสู่การส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ฟิสิกส์ระดับโรงเรียนอย่างกว้างขวางในอนาคตต่อไป โดยผู้จัดต้องการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ฟิสิกส์แก่เยาวชนให้มองเห็นเป็นเรื่องสนุกและท้าทาย
ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครเข้าร่วมกิจกรรมสำหรับการเข้าชมเป็นหมู่คณะได้ที่เว็บไซต์ สสวท. www.ipst.ac.th หรือเว็บไซต์วิชาการดอทคอม www.vcharkarn.com หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 0 2392 4021 ต่อ 1111 หรือ 1210

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ