อีซี่ บาย เน้นดำเนินธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย ย้ำบทบาทผู้ประกอบการสินเชื่อเงินสดชั้นนำยืนยันชี้แจงเงื่อนไขสัญญาชัดเจนทุกขั้นตอน

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2005 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อย ชั้นนำในประเทศไทย ยืนยันให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้าในทุกด้าน ระบุอัตราดอกเบี้ยที่จัดเก็บถูกต้อง ชัดเจนตามที่กฎหมายกำหนด นำเสนอทางเลือกในการจ่ายค่างวดเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมแก่ลูกค้า พร้อมรุกขยายการให้บริการอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง
จากความสำเร็จในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเงินสดชั้นนำ อีซี่ บาย ระบุว่า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญ ในเรื่องการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยทีมผู้บริหารของบริษัทฯ นำโดย นายทาเคชิ อิชิคาวา ซีโอโอ (Chief Operating Officer) ได้ร่วมกันชี้แจงรายละเอียดในประเด็นที่เกี่ยวข้องว่า
“บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้การควบคุมของธนาคารแห่งประเทศไทย และกฎหมายอื่นๆ อีกหลายฉบับ อีซี่ บาย เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยอย่างถูกกฎหมายมานานกว่า 9 ปี โดยบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น (บริษัท เอคอม จำกัด) ก็เป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจเดียวกันนี้ ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศ อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น และบริษัทไม่เคยมีประวัติถูกดำเนินคดีจากทางราชการที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็น สคบ. หรือกระทรวงต่างๆ” ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันถึงความบริสุทธิ์ใจในการดำเนินธุรกิจอย่างซื่อสัตย์สุจริตในประเทศไทย เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในปัจจุบันมากกว่า 1.2 ล้านคน ทั่วประเทศ และยังจะขยายการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องในอนาคต
ในส่วนของการคิดอัตราดอกเบี้ยของ อีซี่ บาย นั้น ผู้บริหารยืนยันว่าเป็นอัตราเดียวกับผู้ประกอบการ รายอื่นในธุรกิจเดียวกัน ภายใต้พระราชบัญญัติห้ามเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. 2475 และตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมา ที่ระบุการคิดอัตราดอกเบี้ยได้ไม่เกินร้อยละ 15 ต่อปี และเมื่อรวมกับค่าปรับ ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอื่นๆตามที่ได้จ่ายไปจริง และพอสมควร แก่เหตุ ไม่ให้คิดเกินกว่าอัตราร้อยละ 28 ต่อปี (แบบลดต้นลดดอก)
“สำหรับลูกค้าใหม่ ที่ทำสัญญากับบริษัทหลังวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2548 ที่แบงก์ชาติประกาศให้มีผลบังคับใช้ บริษัทฯ ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมให้ไม่สูงกว่า ร้อยละ 28 ต่อปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับลูกค้าที่ทำสัญญากับบริษัทก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2548 แบงก์ชาติได้อนุโลมให้ผู้ประกอบการทุกแห่งเร่งปรับสัญญากับลูกค้าเก่าให้เสร็จก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 ซึ่งในเรื่องนี้ อีซี่ บาย ได้กำลัง เร่งดำเนินการแก่ลูกค้าทุกรายในธุรกิจสินเชื่อเงินสด สินเชื่อเงินผ่อน และสินเชื่อเพื่อการบริการ ตามที่แบงก์ชาติควบคุม
ทั้งนี้ หากลูกค้าที่ใช้บริการของบริษัท ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงมีข้อสงสัยในการใช้บริการ ของ อีซี่ บาย ในประเด็นต่างๆ สามารถติดต่อกับทางบริษัทฯ ได้โดยตรงที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-695-0000 หรือ โทรสาร 02-632-9774 รวมถึงอีเมล์ มาที่ cs@easybuy.co.th หรือ www.easybuy.co.th ซึ่งพนักงานของ อีซี่ บาย พร้อมที่จะอธิบายในรายละเอียดในเรื่องต่างๆ ของลูกค้าในแต่ละรายโดยตรง
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)
บริษัท อีซี่ บาย (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยชั้นนำในประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในนาม “EASY BUY”
จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2539 ภายใต้ชื่อ บริษัท สยาม เอ แอนด์ ซี จำกัด โดยการร่วมลงทุนระหว่างบริษัทในประเทศญี่ปุ่นคือ บริษัท เอคอม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น กับบริษัทและ กลุ่มบุคคลในประเทศ ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้นซึ่งเรียกชำระเต็มมูลค่าแล้วจำนวน 120 ล้านบาท ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนชำระเต็มรวม 200 ล้านบาท บริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการให้บริการสินเชื่อรายย่อย ด้วยการให้บริการสินเชื่อผ่อนชำระ (Installment Sales Business) สินเชื่อ เงินสด (Personal Loan) สินเชื่อเพื่อการบริการ (Purpose Loan) และสินเชื่อรถจักรยานยนต์ (Motorcycle Hire Purchase)
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.easybuy.co.th
บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)
ทิพยา พันธุมวนิช
โทรศัพท์ 0-2695-0165, 02-632-9800 ต่อ 1610
tippaya@easybuy.co.th
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 121
arjaree_s@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ