กรุงไทยยุค Convenience ขยายความสะดวกสู่ผู้ชำระภาษี

ข่าวทั่วไป Wednesday December 28, 2005 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย ร่วมมือกับกรมสรรพากร พัฒนาช่องทางการชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่าน Internet ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ล่าสุดสามารถชำระผ่านระบบ Internet โดยใช้หมายเลขบัตรและรหัสบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นบริการที่แสนสะดวก สามารถลดขั้นตอนในการทำรายการ เตรียมพัฒนาช่องทางใหม่ๆ เพื่อลดความยุ่งยากในการยื่นชำระภาษีบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลต่อไป
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย และนายศิโรตม์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมสรรพากร ได้ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับช่องทางใหม่ในการรับชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภงด. 90 และ 91 ในปีภาษี 2548 ซึ่งจะรับยื่นแบบชำระภาษีในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม 2549 ว่าธนาคารและกรมสรรพากรได้ร่วมกันพัฒนาช่องทางใหม่ในการยื่นชำระภาษีผ่านระบบ Internet ให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยสามารถใช้หมายเลขบัตรและรหัสบัตร ATM ในการชำระภาษีได้ทันที ซึ่งสามารถใช้บริการ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมนี้เป็นต้นไป
“บริการใหม่นี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดขั้นตอนในการทำรายการ ผู้ยื่นชำระภาษีทาง Internet เมื่อเข้าเว็บไซต์ของกรมสรรพากรที่ www.rd.go.th ทำรายการตามหน้าจอคอมพิวเตอร์ และในช่วงการชำระเงิน หลังกดเลือกธนาคารกรุงไทย ระบบจะเชื่อมไปยังเว็บไซต์ของธนาคารโดยอัตโนมัติ ซึ่งลูกค้าเพียงกดหมายเลขบัตรและรหัสบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทย ตามด้วยจำนวนเงินที่ต้องชำระเท่านั้น การทำรายการจะเสร็จสมบูรณ์ ใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องไปลงทะเบียนขอ User Name และ Password ของ Internet Banking ที่สาขา และไม่ต้องไปชำระเงินที่เครื่อง ATM เช่นในอดีต”
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กล่าวต่อไปว่า ช่องทางใหม่ในการรับชำระภาษีดังกล่าว ธนาคารและกรมสรรพากรคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ มีการตรวจสอบการเข้ารหัสทุกขั้นตอน รวมทั้งมีการป้องกันการลองเข้ารหัสเช่นเดียวกับเครื่อง ATM ที่อนุญาตให้ใช้รหัสผิดเพียง 3 ครั้ง ทั้งนี้ บัตร ATM 1 บัตร กำหนดให้สามารถยื่นชำระภาษีได้ 3 รายการ
ภายในสิ้นเดือนมกราคม 2549 ผู้ที่จะใช้บริการ Internet Banking ของธนาคาร แต่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอ User Name และ Password สามารถใช้หมายเลขบัตรและรหัสบัตร ATM ลงทะเบียน เพื่อขอ User Name และ Password ผ่านระบบ Internet ของธนาคารได้ทันทีด้วยตนเอง นอกจากนี้ ธนาคารยังอำนวยความสะดวก ให้ผู้ใช้บริการสามารถลงทะเบียน เพื่อขอ User Name และ Password ได้ที่เครื่อง ATM ของธนาคารกว่า 2,000 เครื่องทั่วประเทศได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถชำระภาษีได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งในการทำรายการอีกต่อไป
“ธนาคารเชื่อมั่นว่า จากจำนวนผู้ถือบัตร ATM กรุงไทย เกือบ 8 ล้านใบ และผู้ชำระภาษีทาง Internet ของกรมสรรพากรกว่า 8 ล้านคน ช่องทางใหม่ของการให้บริการจะได้รับสนใจและตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็น 1 ในบริการที่ธนาคารพัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ตามวิสัยทัศน์ของธนาคารที่มุ่งสู่การเป็น The Convenience Bank หรือธนาคารแสนสะดวก”
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2208-4174-7 (28 ธันวาคม 2548)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ