เอชพีทุ่ม 80 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “HP Live Life 2.4 Times More” เพิ่มความคุ้มค่าของการพิมพ์ให้กับลูกค้าถึง 2.4 เท่า

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 14, 2008 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีจัดโครงการให้ความรู้แก่ลูกค้า “HP Live Life 2.4 Times More” ด้วยงบประมาณมูลค่า 80 ล้านบาท เพื่อให้ลูกค้ามีข้อมูลที่ถูกต้องเกิดความเข้าใจยิ่งขึ้นในการตัดสินใจเลือกซื้อหมึกพิมพ์ ชี้ประสิทธิภาพหมึกพิมพ์เอชพีมอบความคุ้มค่าของการพิมพ์ได้ถึง 2.4 เท่า พร้อมมอบสิทธิพิเศษเมื่อซื้อหมึกแท้เอชพีวันนี้ — 31 ธันวาคมศกนี้ ลุ้นสิทธิ์แลกซื้อแพ็คเกจทัวร์กรุงเทพฯ - ลอนดอน เพียง 2.4 บาทเท่านั้น
นายกฤษณ์ กิตติทัตต์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์ซัพพลาย บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอชพีได้จัดสรรงบประมาณมูลค่า 80 ล้านบาท สำหรับแคมเปญ “HP Live Life 2.4 Times More” โดยเริ่มดำเนินการในประเทศไทย เพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องในการเลือกซื้อหมึกพิมพ์สำหรับลูกค้า และแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าอัตราความสิ้นเปลืองจากการพิมพ์งานของตลับหมึกเติมมีอยู่สูง ซึ่งส่งผลกระทบให้ลูกค้าต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ข้อมูลดังกล่าวยังแสดงให้เห็นถึงคุณค่าที่แท้จริงของหมึกแท้เอชพี ที่มอบปริมาณการพิมพ์ที่มากกว่าถึง 2.4 เท่าและคุณภาพการพิมพ์ที่ดีกว่าให้กับลูกค้า เมื่อเปรียบเทียบกับหมึกเติมหรือหมึกปลอมในปริมาณที่เท่ากัน ซึ่งหมึกเติมหรือหมึกปลอมจะที่มีค่าใช้จ่ายที่มองไม่เห็นซึ่งลูกค้าไม่เคยรู้ ซึ่งการใช้หมึกแท้จะช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ โครงการ “HP Live Life 2.4 Times More” มีพื้นฐานมาจากผลการศึกษาวิจัยปริมาณการพิมพ์และความน่าเชื่อถือของตลับหมึกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งการวิจัยดังกล่าวได้จัดทำขึ้นโดยบริษัท T?V S?D PSB ในเดือนมิถุนายน พ.ศ 2550 การศึกษาวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่าตลับหมึกเอชพีของแท้ให้ปริมาณการพิมพ์สูงกว่าตลับหมึกเติมถึง 2.4 เท่า นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังตอกย้ำถึงคุณภาพที่เหนือกว่าของตลับหมึกเอชพีของแท้ โดยพบว่าตลับหมึกเติมจำนวนหนึ่งในสามมีปัญหาคือหากไม่ชำรุดบกพร่องจากกระบวนการผลิต ก็ชำรุดก่อนเวลาอันควร เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วตลับหมึกแท้ของเอชพีที่นำมาทดสอบกลับ ไม่มีปัญหาดังกล่าวเลย
สำหรับกลยุทธ์การตลาดในการนำเสนอแคมเปญ “HP Live Life 2.4 Times More” ไปสู่ลูกค้า ได้แก่ การจัดฝึกอบรมให้แก่คู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายของเอชพีในการกระจายและสื่อสารข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องไปสู่กลุ่มลูกค้า การทำสื่อโฆษณาแบบครบวงจรให้ข้อมูลเกี่ยวกับความรู้ดังกล่าวครอบคลุมทั่วประเทศ การแนะนำสินค้าทางโทรศัพท์หรือ Tele-Marketing ไปยังกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กหรืเอสเอ็มบีโดยตรง และการจัดรายการส่งเสริมการขาย “ให้งานพิมพ์มากถึง 2.4 เท่าและเที่ยวลอนดอนเพียง 2.4 บาท”
การฝึกอบรมสำหรับคู่ค้า
เอชพีจัดการฝึกอบรมให้แก่คู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายของเอชพีในภูมิภาคกว่า 1,500 คน เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ให้คู่ค้าที่ต้องพบเจอลูกค้าอยู่เป็นประจำให้สามารถให้ข้อมูลความรู้แก่ลูกค้าได้ ซึ่งรวมไปถึงข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับข้อดีในการเลือกใช้หมึกพิมพ์แท้ และการศึกษาวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าตลับหมึกเติมมีแนวโน้มที่เสื่อมสภาพสูง ซึ่งท้ายที่สุดจะส่งผลต่อค่าใช้จ่ายโดยรวมที่ลูกค้าต้องจ่ายโดยไม่รู้ตัว การอบรมจะประกอบไปด้วยมาตรฐานและเกณฑ์ต่างๆ อาทิ ผลของการศึกษาวิจัยปริมาณการพิมพ์และความน่าเชื่อถือของตลับหมึกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมไปถึงวิธีดำเนินการโครงการและผลประโยชน์ที่จะได้รับ
การจัดทำสื่อโฆษณาแบบครบวงจร
เอชพีขยายพอร์ตของการสื่อสารการตลาดเพื่อส่งเสริมโครงการผ่านมีเดียต่างๆ ทั้งแบบ Above The Line อาทิเช่นทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา รวมทั้ง ให้ความสำคัญกับออนไลน์มีเดียเป็นพิเศษ อีกทั้งยังตอกย้ำตลาดด้วยการสื่อสารผ่าน Below The Line สู่กลุ่มผู้บริโภคโดยตรง การจัดกิจกรรมการตลาดที่ร้านค้าและงานประชาสัมพันธ์ผ่านอีเว้นท์ งานโรดโชว์ รวมทั้งการตกแต่งหน้าร้านเพื่อส่งเสริมการขายโปรโมชั่น กิจกรรมเหล่านี้ได้วางแผนงานใว้จนถึงสิ้นปีและกระจายกิจกรรมไปทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ร้านค้าจะได้รับสื่อโฆษณาสำหรับติดตั้งภายในร้านที่มีความหลากหลาย ซึ่งรวมไปถึงคู่มือให้ความรู้ โบรชัวร์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสื่ออื่นๆ ซึ่งสื่อโฆษณาเหล่านี้จะช่วยให้คู่ค้ารายย่อยสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการและสื่อสารกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
การให้ข้อมูลที่ถูกต้องและแนะนำลูกค้าทางโทรศัพท์
โครงการการแนะนำข้อมูลที่ถูกต้องแก่ลูกค้าทางโทรศัพท์ เป็นโครงการที่จัดทำเป็นพิเศษจะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กได้โดยตรง โดยสามารถแนะนำข้อมูลและผลิตภัณท์ที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้ เจ้าหน้าที่จะศึกษาพฤติกรรมและวิเคราะห์การใช้งานของลูกค้า เพื่อสามารถให้ข้อเสนอแนะแก่ผู้ใช้งาน เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์การพิมพ์ของเอชพีให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะแนะนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าอีกด้วย
การจัดรายการส่งเสริมการขายสำหรับลูกค้า
เพื่อตอกย้ำแนวคิดของโครงการ “HP Live Life 2.4 Times More” เอชพีได้จัดรายการ ส่งเสริมการขาย “ให้งานพิมพ์มากถึง 2.4 เท่าและเที่ยวลอนดอนเพียง 2.4 บาท” สมนาคุณให้กับลูกค้า เพียงลูกค้าซื้อผงหมึกแท้เอชพี (Toner) หรือหมึกพิมพ์แท้เอชพี (Ink) ทุกรุ่น จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ รับคูปองลุ้นรับสิทธิ์ในการแลกซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ — ลอนดอน พร้อมที่พัก 3 คืน ในราคาเพียง 2.4 บาท จำนวน 3 รางวัล หรือรับสิทธิ์แลกซื้อบัตรกำนัลจากผู้ประกอบการชั้นนำ อาทิ บัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ บัตรกำนัลแลกซื้อเดอะพิซซ่า บัตรกำนัลคาลเท็กซ์ ในราคาเพียง 2.4 บาท ตั้งแต่วันนี้ — 31 ธันวาคมศกนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ HP Promotion Center โทรศัพท์ 0-2215-3594 หรือเว็บไซต์ www.hp.com/th/ink
“โครงการ HP Live Life 2.4 Times More ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในประเทศนำร่องอื่นๆทั้งอินเดียและเกาหลีในปีที่แล้ว โดยทำให้ลูกค้าได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงของค่าใช้จ่ายที่ซ่อนอยู่ในการใช้หมึกเติมหรือหมึกปลอม อีกทั้งส่งผลให้ลูกค้าเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้หมึกแท้เอชพีมากขึ้น เรามุ่งมั่นในการให้ความรู้เกี่ยวกับความคุ้มค่าในการใช้หมึกแท้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้มีข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจซื้อหมึกพิมพ์ของตนเองได้ โดยในประเทศไทยได้เตรียมงบประมาณกว่า 80 ล้านบาทสำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าว ปัจจุบันเอชพีมีส่วนแบ่งการตลาดหมึกพิมพ์อิงค์เจ็ท 55% และส่วนแบ่งการตลาดของโทนเนอร์หรือหมึกพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ 65% หลังจากเปิดตัวโครงการดังกล่าวคาดว่าจะทำให้ลูกค้าปรับพฤติกรรมหันมาใช้หมึกแท้เอชพีได้ถึง 10% ในปีนี้” นายกฤษณ์ กล่าวปิดท้าย
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภค ระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ชัยวงษ์
ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209
หรือ 207 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือ dratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com
สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการของเอชพีได้ที่ :
HP Contact Center
โทร 0-2353-9000 ต่อ 1
ค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ย้อนหลัง
ของเอชพีได้ที่ www.hp.com/th
เลือกหัวข้อ Newsroom

แท็ก ข้อมูล   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ