แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวบูติคโฮเต็ลส์แห่งแรกในภูเก็ต เพื่อเน้นถึงการบริหารงานของเครือโรงแรมหรูในเมืองไทย

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 15, 2008 08:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามในสัญญาบริหารวิลล่า บูติครีสอร์ท แห่งใหม่ ณ อ่าวกะลิม จังหวัดภูเก็ต ที่นำเสนอทัศนียภาพอันงดงามของทะเลอันดามัน โดยโรงแรมแห่งใหม่ในเครือแลงแฮมนี้ จะเป็นบูติครีสอร์ทแห่งแรกในภูเก็ต ที่บริหารงานโดยเครือโรงแรมระดับนานาชาติ ซึ่งการบริหารงานในครั้งนี้ยังเน้นถึงความมุ่งมั่นของแลงแฮมในการพัฒนา และบริหารจัดการโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศไทยที่ตั้งเป้าหมายไว้เป็นจำนวน 5 แห่งภายใน 5 ปีนับจากนี้
แลงแฮม เพลส มิออร่า รีสอร์ท แอนด์ สปา กะลิม เบย์ ภูเก็ต จะเปิดให้บริการในช่วงต้นปีพ.ศ. 2553 โดยประกอบด้วยวิลล่า 78 หลัง พร้อมด้วยเพนท์เฮ้าส์ที่ตั้งอยู่บนเชิงเขาพร้อมชมธรรมชาติรอบๆอ่าวกะลิม
รีสอร์ทสำหรับผู้ที่มีอิสระทางความคิด (ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต)
รีสอร์ทนี้ออกแบบโดย มร.คลินท์ นากาตะ สถาปนิกชาวฮาวายที่มีชื่อเสียงจากบริษัทบลิ้งค์ (Blink) ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโรงแรมและรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงจำนวนมากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดย มร. นากาตะมีแนวคิดที่ต้องการเน้นจุดเด่น องค์ประกอบ และจิตวิญญาณของธรรมชาติรอบๆ พื้นที่ตั้งโครงการ
ซึ่งแลงแฮม เพลส มิออร่า รีสอร์ท แอนด์ สปา กะลิม เบย์ ภูเก็ต ก็ได้สื่อให้เห็นถึงแนวคิดนี้ได้อย่างชัดเจน รีสอร์ทที่ออกแบบโดยแรงบันดาลใจจากดีไซน์เนอร์แห่งนี้โอบล้อมไปด้วยผืนป่าธรรมชาติพร้อมทั้งทัศนียภาพอันสวยงามของทะเลอันดามันที่สามารถมองเห็นได้จากวิลล่าเกือบทุกหลัง พร้อมด้วยบรรยาการศที่เงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัวภายใต้การออกแบบที่โดดเด่นและร่วมสมัย
โดยทั่วไปแล้ว แขกที่เข้าพักที่ แลงแฮม เพลสมักเป็นผู้ที่รักการผจญภัยมากกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป ด้วยเหตุนี้ มิออร่า รีสอร์ท จึงเน้นที่การออกแบบอย่างสร้างสรรค์ พร้อมให้ความรู้สึกที่เพลิดเพลินแก่แขกที่มาพัก นอกจากนี้ มิออร่า รีสอร์ท ยังออกแบบมาให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของพื้นที่โดยรอบได้อย่างสมดุล แต่ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้ด้วยความมีชีวิตชีวา ความทันสมัยและแนวคิดที่ไม่เหมือนใคร
วิลล่า
วิลล่าแต่ละหลังออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของแขกที่ชอบความหรูหราในรูปแบบทันสมัย พร้อมทั้งการพักผ่อนที่มีสไตล์ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกและน่าประทับใจ
วิลล่าแต่ละหลัง จะประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยมีทั้งบาร์ส่วนตัว สิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงที่ทันสมัย สระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับโต๊ะอาหารกลางสระว่ายน้ำ เก้าอี้เดย์เบด และที่ย่างบาร์บีคิว ซึ่งทางรีสอร์ทได้จัดเตรียมการพักผ่อนที่น่าตื่นต่าตื่นใจนี้ไว้เป็นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่มองหาความสะดวกสบายภายใต้ความหรูหรา
เพนท์เฮ้าส์ วิลล่า จะมีระเบียงชั้นดาดฟ้าที่มีสระน้ำล้น พร้อมเตียงลม หลังคาโปร่ง และพื้นที่สำหรับอาบแดด
สระว่ายน้ำ
ลักษณะพิเศษของรีสอร์ทคือจะมีสระน้ำล้นที่ยื่นออกมาจากเนินเขาเพื่อชื่นชมธรรมชาติได้จากทุกมุมมอง พร้อมทั้ง ฉวน สปา ซึ่งตั้งอยู่ด้านล่างของสระว่ายน้ำ นอกจากนั้น ยังมีศาลาที่พักกลางน้ำเพื่อดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่งดงามในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน
ฉวนสปา
นับเป็นครั้งแรกที่ ฉวน สปา จะเปิดให้บริการที่ภูเก็ต โดยจะให้บริการบำบัดเพื่อผ่อนคลายหลากหลายรูปแบบตามแบบฉบับของ ฉวน สปา ที่อิงหลักการแพทย์แผนจีนโบราณ (Traditional Chinese Medicine -TCM)
“ฉวน” ในภาษาจีนหมายถึง สายน้ำ ซึ่งน้ำเป็นแหล่งกำเนิดของชีวิต เป็นตัวแทนของการเกิดใหม่และการปรับสมดุลของงร่างกาย ฉวน สปา เป็นหนึ่งในสปาของโรงแรมลำดับแรกที่อาศัยหลักการแพทย์แผนจีนโบราณที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงรายละเอียดด้านบรรยากาศ การตกแต่ง การกำหนดลมหายใจ ชา และผลิตภัณฑ์เฉพาะที่นำมาใช้
สิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณริมชายหาด
ทางรีสอร์ทยังได้รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้บริเวณริมชายหาดที่ บีช คลับ ซึ่งจะประกอบด้วย ร้านอาหารที่เปิดให้บริการทั้งวัน พื้นที่รับรอง และพื้นที่ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการพักผ่อน พร้อมทั้งกิจกรรมชายหาดที่สนุกสนาน
ห้องอาหารที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร
ห้องอาหารและบาร์ของรีสอร์ทจะมีความทันสมัยเป็นพิเศษ โดยได้รวบรวมเอาอาหารรสเลิศ พร้อมความใหม่สดและการตกแต่งที่สวยงามเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งบริการที่น่าประทับใจ ที่จะทำให้แขกที่มาเยือนต้องประทับใจอย่างไม่มีวันลืม
ดร. เคเอส โล ประธาน แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามในสัญญาบริหารฉบับใหม่นี้กับ บริษัท เดอะ มิออร่า ดีเวลอปเมนต์ ซึ่งนับเป็นการพัฒนาอีกก้าวหนึ่งของเราในประเทศไทย”
ดร. เคเอส โล กล่าวเสริมว่า “ภูเก็ตเป็นสถานตากอากาศแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และรองรับเที่ยวบินของสายการบินชั้นนำจากนานาประเทศให้บริการ รวมถึงบริการอื่นๆ อีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม ภูเก็ตยังขาดบริการด้านบูติคโฮเต็ลอย่างเต็มรูปแบบที่จะดึงดูดให้แขกที่มองหาที่พักตากอากาศที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นและทันสมัยเข้ามาพักผ่อนมากขึ้น”
ดาร่าห์ คอนเนลลี่ กรรมการผู้จัดการของบริษัท เดอะ มิออร่า ดีเวลอปเมนต์ จำกัด กล่าวว่า “แบรนด์แลงแฮม เพลส เหมาะกับแนวคิดที่โดดเด่นของบูติคโฮเต็ล ที่เชื่อมโยงถึงลูกค้าของเราด้วยประสบการณ์ที่สนุกสนาน และน่าประทับใจ และด้วยที่ตั้งของที่ใกล้กับศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวอย่างหาดป่าตอง ก็จะช่วยส่งเสริมให้เรากลายเป็นบูติคโฮเต็ลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก”
เกี่ยวกับ แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล
แลงแฮม (Langham) เป็นธุรกิจโรงแรมระดับตำนานย้อนไปเมื่อปี 1865 ในครั้งที่ เดอะ แลงแฮม (The Langham) ในกรุงลอนดอน เปิดให้บริการครั้งแรกในชื่อ แกรนด์ โฮเต็ล (Grand Hotel) แห่งแรกของยุโรป จากนั้นอีกกว่า 140 ปี โรงแรมแห่งนี้ได้กลายเป็นที่พักระดับหรูหราและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง ปัจจุบัน โรงแรมในเครือแลงแฮมทั่วโลกได้สืบสานปรัชญาเดียวกัน คือ เป็นที่พักที่สะท้อนถึงความสง่างามของการออกแบบ นวัตกรรมด้านการโรงแรม บริการด้วยความเอาใจใส่ และสร้างความประทับใจ ทำให้ผู้มาใช้บริการได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างแท้จริง
ขณะนี้แลงแฮมกำลังเร่งเดินกลยุทธ์สร้างอัตราเติบโตด้วยการขยายเครือข่ายโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้ 2 แบรนด์หลัก คือ เดอะ แลงแฮม (The Langham) และ แลงแฮม เพลส (Langham Place)
โรงแรมภายใต้แบรนด์ เดอะ แลงแฮม นำเสนอบริการที่หรูหราและมีรสนิยม เปิดให้บริการแล้ว 6 แห่งใน 4 ทวีป คือ ที่โอ๊คแลนด์ บอสตัน ฮ่องกง ลอนดอน เมลเบิร์น และพาซาเดนา ส่วน The Langham Yangtze Boutique ที่เซี่ยงไฮ้ จะเปิดให้บริการภายในปี 2008
ส่วนโรงแรมภายใต้แบรนด์ แลงแฮม เพลส จะเน้นบรรยากาศสนุกสนาน กระตุ้นความมีชีวิตชีวา และบริการอย่างมีศิลปะ เปิดให้บริการแล้ว 2 แห่ง คือ ที่ฮ่องกง และเกาะลันตา และอีก 3 แห่ง กำลังจะเปิดให้บริการที่กรุงปักกิ่ง (2 แห่ง) และฉางชุน ในระหว่างปี พ.ศ. 2551-2552 แลงแฮม เพลส ไวน์ยาร์ด รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะไวฮิกิ โอ๊คแลนด์ และ แลงแฮม เพลส มิออร่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต ประเทศไทยจะเป็นให้บริการในปี 2553
แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นธุรกิจของกลุ่ม แอลเอชไอ (LHI) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพท์ฮ่องกง (HKSE: 0041) โดยมี เกรท อีเกิ้ล โฮลดิ้งส์ จำกัด (Great Eagle Holdings Limited) เป็นเจ้าของทั้งหมด บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1963 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรพย์ฮ่องกงในปี 1972
สำรองที่พักโรงแรมในเครือแลงแฮมได้ที่ www.langhamhotels.com
เกี่ยวกับ ซีไนน์ โฮเต็ลเวิร์คส์
ซีไนน์ โฮเต็ลเวิร์คส์ เป็นบริษัทให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมที่จังหวัดภูเก็ต โดยใเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทที่พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ซีไนน์ โฮเต็ลเวิร์คส์นำทีมบริหารงานโดย บิล บาร์เน็ตต์
สอบถามเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
วรางคณา พวงศิริ ณัฐกานต์ จิตชาญสกุล
Account Manager Account Executive
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 02-653-2717-9 โทรศัพท์ 02-653-2717-9
โทรสาร 02-653-2720 โทรสาร 02-653-2720
อีเมล์ warangkana@spark.co.th Email: nuttakan@spark.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ