อำนาจแห่งการสื่อสารในมือคุณ Xda Atom อีกหนึ่งนวัตกรรมแห่งโลกอนาคตต่อจาก O2 Xda II mini

ข่าวทั่วไป Wednesday November 16, 2005 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โอทู เปิดตัว Xda Atom (เอ็กซ์ดีเอ อะตอม) ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา โฉบเฉี่ยวจนใครเห็นเป็นต้องมอง ทั้งยังมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ประมวลผลรวดเร็ว และเปี่ยมด้วยพลังแห่งการสื่อสาร นับเป็น มัลติมีเดีย พีดีเอโฟน ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก แต่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่า Xda II mini ถือเป็นการออกแบบพิเศษเฉพาะของโอทูเท่านั้น
เล็กและทรงพลัง
Xda Atom ลบล้างความเชื่อเดิมๆ ที่กล่าวว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และฟังก์ชั่นที่ล้ำสมัยเหมาะกับพวกที่หลงใหลในเทคโนโลยีเท่านั้น โดยการพิสูจน์ให้เห็นว่าเทคโนโลยี และประสิทธิภาพสามารถผสานกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวได้อย่างลงตัว ด้วยดีไซน์ตัวเครื่องที่โค้งมน จับถนัดมือ เพิ่มความโดดเด่นด้วยโทนสีดำคลาสสิก พร้อมคุณสมบัติด้าน Mobile Entertainment ล่าสุดและดีที่สุดในปัจจุบัน ทั้งยังมีขีดความสามารถในการเชื่อมต่อ และประสิทธิภาพการประมวลผลที่เหนือกว่า และด้วยขนาดที่เล็กกว่าตลับใส่นามบัตร คุณจึงสามารถพกพาไปได้ทุกที่ทุกเวลา และหลากหลายวัตถุประสงค์การใช้งาน
คุณสมบัติด้านบันเทิงที่เหนือกว่า
นอกจากรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแล้ว โอทู ได้พิสูจน์ให้เห็นว่านวัตกรรมทางเทคโนโลยีสามารถประสานกับความโฉบเฉี่ยวได้อย่างลงตัว โดย Xda Atom มาพร้อมกับหลากหลายคุณสมบัติล่าสุดที่เป็น “หนึ่งเดียว” อีกทั้ง เป็น พีดีเอ โฟน รุ่นแรกที่มีกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชในตัวที่ช่วยให้คุณถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอได้คมชัดเหมือนจริงทั้งในและนอกสถานที่ และไม่ว่าจะถ่ายกลางวันหรือกลางคืน โดยคุณสามารถเปิดดูภาพหรือวิดีโอที่ถ่ายเก็บไว้ผ่านจอ QVGA TFT-LCD แบบ touch-screen ขนาด 2.7 นิ้ว 262,000 สี หรือส่งให้เพื่อนๆ หรือถอด memory card ไปให้ร้านถ่ายรูปอัดเพื่อเก็บไว้ในอัลบั้มหรือแจกจ่ายให้เพื่อนๆ
หากยังไม่จุใจ Xda Atom เป็น พีดีเอ โฟน รุ่นแรกที่มาพร้อมกับวิทยุ FM และโปรแกรม O2 MediaPlus รุ่นล่าสุดที่พัฒนามาเพื่อใช้งานกับ พีดีเอ โฟน โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะเป็น equalizer หนึ่งเดียวที่ใช้กับ Windows Media Player 10 (คุณสามารถปรับให้เข้ากับประเภทของเพลงที่ฟัง) O2 MediaPlus ยังช่วยให้คุณควบคุมฟังก์ชั่นด้านความบันเทิงได้ตามต้องการอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งยังสามารถเล่นเพลง เปิดฟังข้อมูลเสียง หนัง และมิวสิควิดีโอได้จากหน้าจอเพียงหน้าจอเดียว ไม่เพียงเท่านั้น คุณสามารถบันทึกสถานีวิทยุสุดโปรดได้หลายสถานี อิมพอร์ทไฟล์ MP3 เปิดดูหนังที่ดาวน์โหลดมา หรือสนุกกับเกมต่างๆ ได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา
เมื่อมี Xda Atom อยู่ในมือ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องเล่น MP3 อีกเครื่องให้เปลืองงบ เพราะ Xda Atom เป็นยิ่งกว่าเครื่องเล่น MP3 ธรรมดา คุณสามารถสร้าง playlist ได้ในตัวเครื่องโดย ไม่ต้องพึ่งพาเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออาจ เปิดฟังเพลงในระบบ stereo playback แบบไร้สายโดยใช้หูฟัง Bluetooth เชื่อมต่อและเพลิดเพลินได้ทันที
ประสิทธิภาพการประมวลผลเหนือชั้น
นอกจากคุณสมบัติที่โดดเด่นด้าน mobile entertainment แล้ว Xda Atom ยังอัดแน่นด้วยคุณสมบัติของคอมพิวเตอร์พกพาด้วยขีดความสามารถและความยืดหยุ่นของ mobile office solution ที่ผสานการทำงานกันอย่างสมบูรณ์แบบ และเป็น พีดีเอ โฟน รุ่นแรกของ โอทู ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 5.0 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานโปรแกรม Microsoft Office สำหรับ Windows Mobile (ได้แก่ Word Mobile, Excel Mobile และ PowerPoint Viewer) ทำให้คุณรู้สึกเหมือนว่ากำลังทำงานบนพีซี เพราะนอกจากจะสามารถเข้าใช้งาน Hotmail และอีเมล์ใน Microsoft Outlook ได้เหมือนใช้พีซีแล้ว คุณยังจะได้รับความสะดวกสบายจากแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้นานขึ้น หน่วยความจำที่สามารถจัดเก็บข้อมูลสำคัญได้อย่างถาวรแม้ต้อง reset หรือแบตเตอรี่หมด คุณจึงวางใจได้ว่าในขณะที่คุณทำงานหรือกำลังหยุดพัก ข้อมูลสำคัญต่างๆ จะได้รับการเก็บบันทึกไว้อย่างปลอดภัย
และนอกเหนือจาก Wireless LAN ในตัวแล้ว Xda Atom ยังตอบสนองความต้องการทั้งด้านประสิทธิภาพและการใช้งาน ด้วยขีดความสามารถในการใช้งานผ่านระบบเครือข่ายแบบ peer-to-peer โดยเพิ่มความสะดวกง่ายดายในการเชื่อมต่อกับ connectivity feature อื่นๆ เช่น EDGE GSM/GPRS, Bluetooth v 1.2 SIG, Infrared, mini-USB และ ActiveSync ทำให้ได้ความเร็วสูงสุดในการส่งผ่านข้อมูล
Xda Atom มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ หลายตัวที่ล้วนแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน อย่างเช่น Self Diagnostics เป็นโปรแกรมยูทิลิตี้ที่อำนวยความสะดวกในการทดสอบและตรวจหาสิ่งผิดปกติในตัวเครื่องและช่วยรักษากลไกต่างๆ ของเครื่องให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ ถ้าคุณต้องเดินทางอยู่เป็นประจำ Auto Configurator เป็นโปรแกรมยูทิลิตี้อีกตัวที่จะช่วยในการปรับแต่งค่าการทำงานบน SIM card ให้สอดคล้องกับการใช้งานในแต่ละเครือข่ายของ operator แต่ละรายได้อย่างง่ายดาย
มาร์ค บิลลิงตัน ซีอีโอ โอทู เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ในปี 2003 โอทูได้เปิดตลาดอุปกรณ์สื่อสารที่ผสานคุณสมบัติของ พีดีเอ และโทรศัพท์มือถือเข้าด้วยกันโดยการเปิดตัว Xda และนำเสนอผลิตภัณฑ์ในเซ็กเม้นท์ที่ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือทั่วไปมองข้าม ปัจจุบัน เรายังคงมุ่งมั่นเสริมสร้างความเป็นผู้นำทั้งด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ โดยการนำเสนอ Xda Atom ให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นับเป็นนวัตกรรมที่ยากสำหรับผู้ผลิตรายอื่นจะตามทันหรือลอกเลียนแบบได้”
“ทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีไม่ได้เดินเป็นเส้นตรงแคบๆ อีกต่อไป แต่เราจะต้องพยายามนำเสนอความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ใช้ โดยผสานคุณสมบัติของอุปกรณ์ต่างๆ ตามความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว ขณะเดียวกันก็ยังคงขีดความสามารถของคุณสมบัติแต่ละอย่างไว้ให้ทำงานได้อย่างชาญฉลาดที่สุดด้วย ซึ่งทั้งหมดถือเป็นพันธสัญญาของเราที่มีต่อลูกค้า” มาร์คกล่าวเสริม
“Xda Atom ได้นำเสนอนวัตกรรมล่าสุดของการสื่อสารในยุคดิจิตอล พร้อมรูปโฉมที่ทันสมัย ซึ่งเป็นดีไซน์ลิขสิทธิ์เฉพาะของโอทู ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและถือเป็นของขวัญที่โอทู จะมอบให้ลูกค้าในช่วงสิ้นปี” บิลลิงตัน กล่าว
ราคาและการจัดจำหน่าย
ราคาขายปลีกของ Xda Atom อยู่ที่ 31,900 บาท (รวม VAT แล้ว) พร้อมรับประกัน 1 ปี จัดจำหน่ายต้นเดือนธันวาคม ที่ร้านค้ามือถือชั้นนำ เช่น ไอที ซิตี้, ดาต้า ไอที, ไอที มอลล์, ฟอร์จูน ทาวน์, พันธ์ทิพย์ พลาซ่า, เจ มาร์ท, ดีแทค ช็อป, เทเลวิซ, ทรู ช็อป และออเรนจ์ ช็อป
สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SeeO2.com
เกี่ยวกับ O2 Asia Pacific
O2 Asia Pacific เป็นส่วนหนึ่งของ O2 plc Group หนึ่งในผู้นำด้าน mobile communications ใน ยุโรป ปัจจุบันมีลูกค้าเกือบ 25 ล้านราย ส่วนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัทฯ ได้นำเสนออุปกรณ์และบริการด้านการสื่อสารข้อมูลแบบไร้สายคุณภาพเยี่ยมที่มาพร้อมกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล้ำยุค ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการและเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารทั้งในแง่ธุรกิจและชีวิตประจำวัน
สำนักงานใหญ่ของ O2 Asia Pacific ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีสำนักงานสาขาในออสเตรเลีย และฮ่องกง รวมถึงเครือข่ายการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในมาเลเซีย นิวซีแลนด์ อินโดนีเซีย ไทย อินเดีย บังกลาเทศ ศรีลังกา เนปาล เวียดนาม และฟิลิปปินส์
ข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-653-2717-9
แฟกซ์ 02-653-2720
อีเมล์ garagade@spark.co.th / nay@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ