ไซแมนเทคสร้างนิยามใหม่สำหรับเอนด์พ้อยต์เวอร์ชวลไลเซชัน

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 15, 2008 08:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ชุดโซลูชันใหม่จากไซแมนเทคช่วยขับเคลื่อนประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นบนอุปกรณ์ของผู้ใช้ทั้งแบบกายภาพ แบบเสมือน หรือแม้แต่แบบผสม
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดเผยถึงการนำเสนอโซลูชันสำหรับทำเอนด์พ้อยต์เวอร์ชวลไลเซชัน (endpoint virtualization) เพื่อช่วยการปกป้องและบริหารจัดการคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะทำงานในสภาพแวดล้อมแบบกายภาพ แบบเสมือน หรือแบบผสม ไซแมนเทคช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้หน่วยงานไอทีสามารถนำเสนอรูปแบบการประมวลผลที่ตรงกับความต้องการของแต่ละกลุ่มของผู้ใช้ในองค์กร โดยไซแมนเทคได้เปลี่ยนแนวทางที่ซอฟต์แวร์จะถูกบริหารจัดการ นำเสนอ และใช้งานที่อุปกรณ์ปลายโหนด โดยแยกข้อมูลสารสนเทศออกจากระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชัน ช่วยเพิ่มผลิตภาพในการทำงานของผู้ใช้ขณะที่ลดต้นทุนด้านไอทีลง
ลูกค้าสามารถใช้โซลูชันเอนด์พ้อยต์เวอร์ชวลไลเซชันจากไซแมนเทคเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการประมวลผลภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานที่หลากหลาย ไซแมนเทคมีชุดเครื่องมือสำหรับส่งมอบซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุม ตั้งแต่การเรียกใช้แอพพลิเคชันแบบออนดีมานด์ผ่านสตรีมมิ่ง การทำงานแบบ SaaS (Software-as-a-Service) และการติดตั้งซอฟต์แวร์แบบดั้งเดิม ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมกับความต้องการในการประมวลผลขององค์กร ลูกค้าของไซแมนเทคสามารถมั่นใจว่าสภาพแวดล้อมซอฟต์แวร์ของตนจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นคงและรองรับความต้องการในโลกธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงได้เป็นอย่างดี
ไซแมนเทคได้เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับชุดโซลูชันเอนด์พ้อยต์เวอร์ชวลไลเซชันด้วยการเพิ่มคุณสมบัติพรีเซนเทชันเวอร์ชวลไลเซชัน (Presentation Virtualization) และเทคโนโลยีคอนเนคชันโบรคเกอร์ (Connection Broker) ซึ่งได้มาจากการเข้าซื้อกิจการของ เอ็นสวีทเทคโนโลยีส์ อิงก์ (nSuite) ที่เป็นบริษัทซึ่งเชี่ยวชาญด้านการบริหารระบบเสมือนรายหนึ่ง โดยการซื้อกิจการดังกล่าวนั้นน่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคม 2551 นี้ ทั้งนี้เทคโนโลยีคอนเนคชันโบรคเกอร์นั้นถือเป็นกุญแจสำคัญในการจัดแบ่งทรัพยากรระบบแบบดั้งเดิมและแบบเสมือน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลสารสนเทศผู้ใช้ และแอพพลิเคชัน ไม่ว่าจะทำงานบนอุปกรณ์ประเภทใดก็ตาม สำหรับพรีเซนเทชันเวอร์ชวลไลเซชันนั้นเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกดูและโต้ตอบกับแอพพลิเคชันซึ่งประมวลผลอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ได้เปรียบเสมือนกับกำลังเรียกใช้งานอยู่บนคอมพิวเตอร์ของตนเอง
"ประโยชน์ที่ชัดเจนของเอนด์พ้อยต์เวอร์ชวลไลเซชันก็คือ การปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยลดต้นทุนในการบริหารอุปกรณ์ต่างๆ ของผู้ใช้บนระบบด้วย" เคน เบอร์รีแมน รองประธานฝ่ายเอนด์พ้อยต์เวอร์ชวลไลเซชัน ของไซแมนเทค กล่าว "กลยุทธ์ของไซแมนเทคมุ่งไปยังการช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับการบริหารอุปกรณ์ต่างๆ บนระบบ ที่ซึ่งทั้งแอพพลิเคชันและข้อมูลต่างๆ ถูกจัดส่งไปเพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น องค์กรควรมีความมั่นใจในการใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมระบบทั้งแบบดั้งเดิมและแบบเสมือนให้เต็มที่ เพื่อให้การใช้งานทรัพยากรเป็นไปอย่างคุ้มค่า และลดความซ้ำซ้อนของระบบลง"
ชุดเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นจากไซแมนเทคช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการจัดเตรียมระบบตั้งแต่เรื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปทั่วไปไปจนถึงเดสก์ทอปแบบเสมือนจริง ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ด้านเวอร์ชวลไลเซชันและสตรีมมิ่งของไซแมนเทคยังได้สร้างพื้นที่ทำงานรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ใช้ได้ตามต้องการ ทั้งนี้ ภายใต้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง องค์กรจำเป็นต้องมีความมั่นใจว่าทรัพยากรระบบที่มีอยู่นั้นสามารถเรียกใช้งานได้จากทุกที่ทุกเวลา ปัจจุบันไซแมนเทคเองช่วยให้ซอฟต์แวร์สามารถถูกส่งมอบเพื่อทำงานได้ทันทีตามความต้องการ ผ่านความยืดหยุ่นของการทำแอพพลิเคชันเวอร์ชวลไลเซชันและสตรีมมิ่ง
"เมื่อองค์กรต่างๆ เริ่มหันมาใช้งานเวอร์ชวลไลเซชันเพื่อขับเคลื่อนแอพพลิเคชันไปยังอุปกรณ์ของผู้ใช้มากขึ้น ปัจจัยสำคัญที่ได้รับความสนใจถัดมาก็คือ เรื่องการบริหารระบบเวอร์ชวลไลเซชันและความปลอดภัยของอุปกรณ์ของผู้ใช้" คริส วูลฟ์ นักวิเคราะห์อาวุโส ของเบอร์ตันกรุ๊ป กล่าว "เวอร์ชวลไลเซชันได้เปลี่ยนรูปแบบการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันแบบดั้งเดิมโดยสิ้นเชิง และโซลูชันที่ใช้เวอร์ชวลไลเซชันเพื่อให้การขับเคลื่อนแอพพลิเคชันให้เป็นไปอย่างปลอดภัยไม่ว่าจะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์แบบดั้งเดิมหรือที่ทำงานบนระบบเวอร์ชวลก็ตาม ถือเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างความสำเร็จในระยะยาวขององค์กร"
คุณสมบัติใหม่เหล่านี้ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้กลยุทธ์ใหม่ของไซแมนเทค ได้ช่วยปกป้องและบริหารอุปกรณ์ของผู้ใช้ในองค์กรให้ดำเนินควบคู่กันไปได้อย่างลงตัวเพื่อความปลอดภัยและสะดวกต่อการจัดการ โซลูชันเอนด์พ้อยต์เวอร์ชวลไลเซชันของไซแมนเทคและคุณสมบัติการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันชั้นสูงจะช่วยเสริมโซลูชันเพื่อการจัดการเอนด์พ้อยต์ที่มีอยู่ทั้งในด้านการปรับแต่งค่าและการบริหารชุดซ่อมแซมระบบ (configuration and patch management) การบริหารสินทรัพย์ระบบไอที (asset management) ความปลอดภัยของอุปกรณ์ของผู้ใช้ (endpoint security) การควบคุมการเข้าใช้ระบบเครือข่าย (Network Access Control) การป้องกันข้อมูลสูญหาย (Data Loss Prevention) การปกป้องข้อมูล (data protection) และเรื่องการกอบกู้ระบบ (system recovery) โดยไซแมนเทคได้ช่วยลูกค้าในการลดต้นทุนและปรับปรุงความคล่องตัวของระบบด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันเพื่อจัดเตรียมโครงสร้างระบบที่สะดวกต่อการจัดการซึ่งสามารถรองรับการทำงานได้ทั้งในสภาพแวดล้อมระบบแบบกายภาพและแบบเสมือน
เทคโนโลยีจากเอ็นสวีทจะทำงานร่วมกับโซลูชัน Altiris Software Virtualization Solution Professional ของไซแมนเทคซึ่งปัจจุบันใช้เทคโนโลยีสตรีมมิ่งและเวอร์ชวลไลเซชันจากอัลทิริส (Altiris) และแอพพ์สตรีม (AppStream) ทั้งนี้ ก็เพื่อให้การบริหารแอพพลิเคชันเป็นไปอย่างรวดเร็ว สะดวก และดูแลจัดการได้ง่ายขึ้น ด้วยการแยกแอพพลิเคชันและข้อมูลออกจากระบบปฏิบัติการหลัก ทำให้ลูกค้าสามารถเพิ่ม ลบ หรือตั้งค่าใหม่แก่แอพพลิเคชันบนวินโดวส์ได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องกังวลถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นระหว่างแอพพลิเคชันที่ต่างกัน หรือแอพพลิเคชันคนละเวอร์ชันกัน
เทคโนโลยีสตรีมมิ่งจากแอพพ์สตรีมที่ได้รับรางวัลมากมายช่วยให้แอพพลิเคชันบนวินโดวส์สามารถถูกส่งไปยังเดสก์ทอปของผู้ใช้บนระบบเครือข่ายทั้งแบบแลนและแวน หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์ที่บ้าน ทั้งยังสามารถดูแลจัดการแอพพลิชันตามลักษณะของผู้ใช้และมีเครื่องมือในการบริหารสิทธิการใช้งานซอฟต์แวร์ในตัวด้วย โดยคุณสมบัติเหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถขจัดปัญหาความเข้ากันได้ของซอฟต์แวร์ ช่วยจัดส่งซอฟต์แวร์เพื่อการซ่อมแซม และขับเคลื่อนซอฟต์แวร์แบบออนดีมานด์จากทางไกลไปยังผู้ใช้ภายใต้ประสบการณ์การใช้งานที่ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้บริโภคภายใต้โลกที่เชื่อมต่อถึงกัน และยังช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที ข้อมูลสารสนเทศ และการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ด้วยซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ความพร้อมของระบบ คอมไพลเอนซ์ และสมรรถนะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการในกว่า 40 ประเทศ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633, 081-911-0931, busakorn@apprmedia.com
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา 02-655-6633, 089-990-1911, Kanawat@apprmedia.com
โทรสาร 02-655-3560
APPR MEDIA Co., Ltd
1054/8 New Petchburi Rd.,
Rachatevee, Bangkok 10400
Tel : (662) 655-6633
Fax : (662) 254-7369 or 655-3560-1
Mobile : (6681) 911-0931
eMail : busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ