ไอทีสีเขียวจากไซแมนเทค

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 15, 2008 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไอทีสีเขียวจากไซแมนเทค
ข้อปฎิบัติที่ดีที่สุดของไซแมนเทค
ไซแมนเทคออกแบบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ปกติแล้วค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์จะเพิ่มขึ้นสองเท่าทุก 5 ปี ความต้องการด้านซอฟต์แวร์และซิสเต็มส์สำหรับลดการใช้งานพลังงานและการบริหารทรัพยากรที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นมีเพิ่มมากขึ้น ไซแมนเทคช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมายในการลดการใช้พลังงาน โดยไม่ต้องซื้อฮาร์ดแวร์ใหม่มาทดแทน
ไซแมนเทคแนะนำข้อปฎิบัติที่ดีที่สุดเหล่านี้ เพื่อลดความต้องการในการใช้พลังงาน และผลักดันให้เกิดประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมไอที
- อัพเกรดฮาร์ดแวร์และออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์: ผู้บริหารดาต้าเซ็นเตอร์สามารถที่จะออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์ให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่วางแผนปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์ หรือเคลื่อนย้ายดาต้าเซ็นเตอร์ไปไว้ในสถานที่ต่างกัน
ไซแมนเทคแนะนำให้ใช้ประโยชน์จากการปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์หลัก เพื่ออัพเกรดฮาร์ดแวร์และสตอเรจให้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ (เช่น สตอเรจ MAID) และการออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่เพื่อคอนฟิกอุปกรณ์ให้เกิดการใช้งาน ความจุ และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
ฝ่ายไอทีสามารถที่จะให้บริษัทวิศวกรรมเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการหมุนเวียนอากาศ, ไฟฟ้า ฯลฯ ทีมที่ปรึกษาไซแมนเทคสามารถช่วยองค์กรวางผังการจัดการอุปกรณ์เพื่อให้การหมุนเวียนอากาศของแอร์ในดาต้าเซ็นเตอร์ไหลเวียนได้ดี โดยแบ่งแยกระหว่างอุปกรณ์ “ร้อน” และ “เย็น” เพื่อแบ่งแยกโซนร้อน โซนเย็น
- คอนโซลิเดตเซิร์ฟเวอร์: ส่วนที่องค์กรจะสามารถประหยัดไปได้มากที่สุด คือ การลดจำนวนของเซิร์ฟเวอร์ ทำให้มีพื้นที่มากขึ้น และลดโหลดการทำงานบนระบบ HVAC เวอร์ชวลไลเซชั่นซอฟต์แวร์ช่วยให้การรวบรวมแอพพลิเคชั่นต่างๆ ลงบนเซิร์ฟเวอร์ด้วยจำนวนเครื่องที่น้อยลง ทำให้ใช้พลังงานน้อยลง และลดความต้องการในการซื้อเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมน้อยลง ตัวอย่างเช่น เวอร์ชวลไลเซชั่นช่วยให้ลูกค้าลดจำนวนการใช้เซิร์ฟเวอร์จากที่ต้องการใช้ทั้งหมด 10 ตัว ให้เหลือการใช้งานเซิร์ฟเวอร์สำหรับการผลิต 5 เครื่อง และสำหรับการรองรับงานอื่น 2 เครื่อง เวอร์ชวลไลเซชั่น ช่วยให้เกิดระบบการจัดการ รวมถึงการจัดการแอพพลิเคชันสำหรับองค์กร
- จัดลำดับความสำคัญของการใช้งานสตอเรจ: บ่อยครั้งที่มีการใช้งานสตอเรจอย่างไม่มีประสิทธิภาพ เพราะมีการใช้งานสตอเรจแยกกัน สตอเรจแต่ละตัวจะได้รับการจัดลำดับความสำคัญไม่เท่ากัน สตอเรจไฮเอนด์ใช้งานสำหรับงานสำคัญและมักจะใช้กินไฟมาก การจัดลำดับความสำคัญของสตอเรจ คือ การย้ายข้อมูลเก็บไว้ในสตอเรจต่างประเภทกันตามความสำคัญ ฝ่ายไอทีควรติดตั้งระบบการจัดลำดับความสำคัญของสตอเรจเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถให้บริการตามระดับการให้บริการลูกค้า (SLA) โดยการจัดความสำคัญของสตอเรจ
- ติดตั้งระบบการขจัดการทำสำเนาข้อมูลซ้ำซ้อน: ในหลายๆ องค์กร การขจัดการทำสำเนาข้อมูลซ้ำซ้อนทำให้เกิดการสำรองและสำเนาข้อมูล หลายองค์กรเก็บสำเนาไว้หลายชุด เช่น เก็บอีเมล์ฉบับเดียวกัน และทำสำเนาไว้ในหลายที่ (โฟลเดอร์ส่วนบุคคล เอ็กซ์เชนจ์เซิร์ฟเวอร์ ไฟล์สตอเรจ และอื่นๆ)
เทคนิคการขจัดการทำสำเนาข้อมูลซ้ำซ้อน ช่วยลดความซับซ้อนของข้อมูล และลดความต้องการของงานที่ต้องการใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ ทั้งนี้ ถ้าหากไม่มีเทคโนโลยีขจัดการทำสำเนาข้อมูลซ้ำซ้อน องค์กรหนึ่งที่มีสำนักงานหลายแห่งในภูมิภาค และศูนย์พัฒนาและวิจัยกระจายตามแห่งต่างๆ จะทำการสำรองข้อมูลในประเทศของตน และส่งผ่านข้อมูลทางพัสดุ หรือใช้รถยนต์วิ่งไปยังศูนย์หลักเพื่อถ่ายสำเนาข้อมูล สิ่งเหล่านี้จะสามารถทำได้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
- ประยุกต์ใช้การจัดการพลังงาน: เครื่องพีซีและจอมอนิเตอร์กินพลังงานสูง และบ่อยครั้งที่พีซีจำนวนมากในองค์กรวางทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน และโดยเฉลี่ยแล้วเครื่องพีซีในองค์กรจะใช้พลังงาน 40 เปอร์เซ็นต์ของพลังงานทั้งหมด พนักงานส่วนใหญ่มักจะไม่ปิดพีซีเวลาพวกเขาออกไปข้างนอก ซอฟต์แวร์การจัดการพลังงานอัตโนมัติ จะเป็นตัวช่วยในการปิดเครื่องพีซีและเปิดเครื่อง ทั้งนี้ขึ้นกับการตั้งค่าให้เป็นไปตามนโยบายและความต้องการในการลดพลังงานขององค์กร
โซลูชันไซแมนเทค
ซอฟต์แวร์และการบริการจากไซแมนเทค สามารถช่วยลูกค้าในการลดการใช้พลังงาน และปรับปรุงการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรไอที สภาพแวดล้อมไอทีสีเขียวดังกล่าวไม่เพียงแต่สร้างสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรแต่ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และประสิทธิภาพที่ดีขึ้น
ไซแมนเทคนำเสนอ:
- Veritas Storage Foundation: ซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดลำดับความสำคัญของสตอเรจ โดยจะย้ายข้อมูลที่ไม่สำคัญไปไว้ในสตอเรจที่กินพลังงานน้อย
- Veritas Command Central Storage: ซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดการกับพื้นที่ว่างที่สูญเสียไป และข้อมูลที่ไม่ค่อยใช้งานในองค์กร โดยผู้บริหารระบบสามารถเรียกใช้หน่วยความจำเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึง CommandCentral Storage สามารถวัดประสิทธิภาพ ทำให้ฝ่ายไอที สามารถประเมินและรักษาระดับการให้บริการลูกค้า ( SLA) ได้
- Veritas NetBackup: ช่วยลดพื้นที่ที่ต้องการในการจัดเก็บข้อมูล โดยการกำจัดข้อมูลที่ซ้ำซ้อนในหน่วยความจำ และใช้งาน NetBackup Pure Disk ในการก้าวข้ามข้อจำกัดของการโอนย้ายข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายที่มีข้อจำกัดในช่องสัญญาณ
- Symantec Enterprise Vault: โซลูชันที่จัดการกับความซับซ้อนข้อมูลอีเมล์สามารถลดความต้องการใช้งานสตอเรจและพลังงาน
- Altiris Energy Saver Toolkit: เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้บริหารระบบจัดการกับการใช้พลังงานบนจอมอนิเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
- ฝ่ายบริการให้คำปรึกษาของไซแมนเทค: ช่วยลูกค้าออกแบบออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์ ทำให้การตั้งค่าอุปกรณ์ใช้งาน ความจุ และการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633, 081-911-0931, busakorn@apprmedia.com
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา 02-655-6633, 089-990-1911, Kanawat@apprmedia.com
โทรสาร 02-655-3560
APPR MEDIA Co., Ltd
1054/8 New Petchburi Rd.,
Rachatevee, Bangkok 10400
Tel : (662) 655-6633
Fax : (662) 254-7369 or 655-3560-1
Mobile : (6681) 911-0931
eMail : busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ