พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยการศึกษาของนักเรียนใต้

ข่าวทั่วไป Friday July 15, 2005 08:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๔๙ นายขวัญแก้ว วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวังฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่าน ดาวเทียม และ พันเอก ท่านผู้หญิงวัฒนา วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารอาสาสมัคร และคณะ ได้เดินทาง ไปเยี่ยมชมกิจการการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม พร้อมมอบทุนการศึกษาต่อเนื่อง รวมทั้งสิ่งของพระราชทาน ซึ่งเป็นสื่อการเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาให้แก่ โรงเรียนอิสลาฮุดดีนวิทยา ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
โรงเรียนอิสลาฮุดดีนวิทยา เป็นโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม หรือที่รู้จักกันในนามปอเนาะเบอร์เส้ง มีครูจำนวน ๓๖ คน แยกเป็นครูสามัญ ๑๔ คน ครูสอนศาสนา ๒๒ คน มีนักเรียนชาย ๒๔๗ คน นักเรียนหญิง ๑๒๑ คน รวมทั้งสิ้น ๓๖๘ คน มีนักเรียนที่เรียนเฉพาะวิชาศาสนาอย่างเดียว ๓๘ คน ในส่วนของการเรียน วิชาสามัญจะเรียนผ่านดาวเทียม ซึ่งโรงเรียนได้ดำเนินการมาแล้วเป็นเวลา ๑ ปี จนทำให้นักเรียนมีความรู้ และประสบการณ์เทียบเท่ากับนักเรียนที่เรียนตามโรงเรียนใหญ่ๆ
นอกจากนี้คณะของนายขวัญแก้ว วัชโรทัย ยังได้ชมกิจการพร้อมมอบสิ่งของพระราชทานแก่โรงเรียนในพื้นที่ จังหวัดยะลา อีก ๓ แห่ง คือ โรงเรียนวัดลำใหม่ ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง โรงเรียนสตรีศาสนูปถัมภ์ อำเภอยะหา และโรงเรียนพัฒนาวิทยา อำเภอเมือง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม โดยนายขวัญแก้ว ฯ กล่าวกับคณะครูและนักเรียนว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยนักเรียนในจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะการศึกษา จึงอยากให้นักเรียนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีการศึกษาที่ดี เพื่อจะนำความรู้จากการศึกษาที่ได้มาพัฒนาตนเองและพัฒนาประเทศต่อไป
(ที่มา : หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ฉบับประจำวันที่ ๑๔ ก.ค.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ