บลจ.อยุธยา เสนอขายกองทุนใหม่ “กองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์ไทยโน้ทพลัส 6M1” ตอบรับความต้องการนักลงทุนเน้นการลงทุนในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 15, 2008 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--บลจ.อยุธยา
บลจ.อยุธยา เสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์ไทยโน้ทพลัส 6M1 (AYFETP6M1) วันที่ 18-25 สิงหาคม 2551 นี้ เสนอโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร และไม่ต้องเสียภาษี ขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่น้อยกว่า 3.60% ต่อปี
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.อยุธยาเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์ไทยโน้ทพลัส6M1 (AYFETP6M1) เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการลงทุน ในตราสารหนี้คุณภาพดีระดับ A- ขึ้นไป โดยตราสารหนี้ที่คาดว่าจะลงทุนได้แก่ หุ้นกู้ระยะสั้น ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (AA+ / FITCH) ธนาคารกสิกรไทย (AA / FITCH) และตั๋วแลกเงิน ธนาคารธนชาต (A / FITCH) ธนาคารทิสโก้ (A / FITCH) บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (A / TRIS) เป็นต้น ซึ่งกองทุนนี้เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่มั่นคงและหลีกเลี่ยงความผันผวนจากการลงทุน และแสวงหาโอกาสในการรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยไม่ต้องเสียภาษีสำหรับบุคคลธรรมดา และผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากการขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่น้อยกว่า 3.60% ต่อปี (หลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 0.30%)
นายฉัตรพี กล่าวว่าเหตุผลในการออกกองทุนในลักษณะนี้ก็เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้กับลูกค้าหลังจากที่ในปี 2551 ที่ผ่านมาทางบลจ. อยุธยาได้ออกกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรเกาหลี และ ECP ไปแล้วประมาณ 20 กองทุน และพบว่าตลาดยังคงมีความต้องการลงทุนในตราสารหนี้ชั้นดีในประเทศ ประกอบกับต้นทุนในการป้องกันความเสี่ยงของกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศที่ปรับตัวผันผวนมากในช่วงระยะหลังที่ผ่านมาจากความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ต่อนโยบายการเงิน ทั้งนี้ นายฉัตรพีเห็นว่ากองทุน AYFETP6M1 ตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักลงทุนที่ชอบความ เสี่ยงต่ำและต้องการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ และกำลังมองหาการลงทุนในระยะเวลาประมาณ 6 เดือน
บลจ.อยุธยา กำหนดเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาอยุธยาเอ็นแฮนซ์ไทยโน้ทพลัส 6M1 (AYFETP6M1) วันที่ 18-25 สิงหาคม 2551นี้ ลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท และท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดของกองทุนได้ที่ www.ayfunds.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.อยุธยาโทร. 02-657-5757 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300 หรือติดต่อธนาคาร กรุงศรีอยุธยาทุกสาขาและผู้แทนสนับสนุนการขายทั่วประเทศ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทธิรา เจริญชาศรี
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยา จำกัด โทร.0-2305-2504

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ