“โฟร์-การะเกด” คว้ารางวัล “ลูกกตัญญู” สุดปลื้มเข้ารับพระราชทานโล่ใน “วันแม่แห่งชาติ”

ข่าวบันเทิง Friday August 15, 2008 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--อาร์เอส
ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมของทุกปี สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดให้มีการมอบรางวัล “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่” เป็นประจำทุกปี ซึ่งศิลปินลูกกตัญญูต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนในเรื่องของความกตัญญูต่อครอบครัว และในปีนี้มีลูกที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 100 คน แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้ นักเรียน, นักศึกษา, ข้าราชการ, พนักงานรัฐวิสาหกิจ, นักแสดง, ศิลปิน, สื่อมวลชน และ ประชาชนทั่วไป โดย บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มีศิลปินได้รับรางวัล 2 คน คือ โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร และศิลปินลูกทุ่ง การะเกด-ธรรมพร จูมจัตุรัส
โดยในวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา โฟร์ ได้ควง คุณแม่ผ่องศรี วรอุไร และ การะเกด ก็ควง คุณแม่บัญญัติ จูมจัตุรัส เข้ารับรางวัลพระราชทานโล่ประกาศเกียรติคุณ โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร อย่างชื่นมื่น
บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ คู่แม่-ลูกทั่วประเทศที่ได้รับรางวัลต่างมารอเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โฟร์ กับ การะเกด มาในชุดสีน้ำเงินสดใส รวมทั้งคุณแม่ของทั้งคู่ที่มาร่วมงานด้วยต่างยิ้มหน้าบานกับรางวัลของลูกทั้งสองตลอดทั้งวัน เมื่อเข้ารับรางวัลพระราชาทานแล้ว โฟร์ กับ การะเกด ออกมาให้สื่อมวลชนได้ถ่ายรูป งานนี้ โฟร์ ถูกคะยั้นคะยอให้หอมแก้มคุณแม่อยู่นานสองนาน ด้วยความเขินคุณแม่เลยขอหอมเอง จากนั้น โฟร์ ก็สลัดความเขินออก หันไปหอมแก้มคุณแม่เช่นกัน จากนั้นศิลปิน-นักแสดงที่ได้รับรางวัลด้วยในปีนี้ อาทิ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์, ตุ้ย-บอย AF ก็ร่วมกันถ่ายภาพหมู่กับ โฟร์-การะเกด พร้อมกับโล่พระราชาทานด้วยความภาคภูมิใจ
ด้านนักร้องสาว โฟร์-ศกลรัตน์ เผยความรู้สึกให้ฟังว่า “พอได้รับทราบว่าได้รับเลือกเป็นลูกกตัญญู โฟร์รู้สึกภูมิใจและดีใจมากค่ะ เพราะแม่คือทุกสิ่งทุกอย่างของโฟร์อยู่แล้ว แม่เป็นยิ่งกว่าแม่ในความรู้สึกของโฟร์ เพราะเราทั้งคู่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอด มีอะไรโฟร์ก็จะนึกถึงแม่ก่อนเป็นคนแรก รางวัลนี้ที่ได้รับโฟร์ก็จะขอมอบให้กับแม่ด้วยค่ะ” ฟากนักร้องสาวลูกทุ่ง การะเกด-ธรรมพร เผยต่อว่า “นับเป็นรางวัลเกียรติยศในชีวิตของเกดเลยค่ะ พอรู้ว่าได้รับคัดเลือกให้ได้เป็นลูกกตัญญูก็รีบโทรบอกแม่ก่อนเลย แม่ก็ดีใจไปกับเกดด้วยเหมือนกัน แม่สอนเกดเสมอไม่ว่าจะทำอะไรความกตัญญูเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้เราเจริญยิ่งๆขึ้นไป เกดมายืนจุดนี้ได้ก็เพราะคำสอนและความรักที่แม่มีให้เกดค่ะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ