“ยุ้ย จีรนันท์” แห่ง “บ้านการแสดงสปีดวัน” ทึ่ง!!! หลังวัยทีนโชว์ความสามารถ บนเวทีการประกวดโคเวอร์ “J-K POP Star Contest 2008” “ทีม Eternal Rhythm” คว้ารางวัลชนะเลิศ

ข่าวทั่วไป Friday August 15, 2008 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--บ้านการแสดงสปีดวัน
ช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้ทำในสิ่งที่ชอบและสิ่งที่รักได้มากที่สุด คงหนีไม่พ้นช่วงเวลา “วัยรุ่น” ที่ปัจจุบันมีกิจกรรมมากมายให้ “วัยรุ่น” ได้พิสูจน์ความสามารถจนได้ยอมรับพร้อมๆ กับคำว่า “ความรับผิดชอบ” และ “การแบ่งเวลา” ในเรื่องสำคัญที่สุดของวัยรุ่นกับ “การเรียนหนังสือ” โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนที่ชื่นชอบการเต้นโคเวอร์ วันนี้พวกเขาได้พิสูจน์ถึงความสามารถที่ควบคู่ไปกับการเรียนที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว และสื่อสะท้อนถึงการใช้เวลาว่างที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ไม่ไร้สาระอีกต่อไป เห็นได้จากวัยทีนที่ได้ประชันฝีมือการประกวดเต้นโคเวอร์บนเวทีการประกวด “J-K POP Star Contest 2008” ซึ่งจัดโดย “บ้านการแสดงสปีดวัน” และ “อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว”
การประกวดเต้นโคเวอร์ “J-K POP Star Contest 2008” ไม่เพียงจะจัดขึ้นเอาใจวัยทีนที่ชื่นชอบการเต้นโคเวอร์เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เปิดโอกาสให้วัยทีนได้แสดงความสามารถในสิ่งที่ชอบอย่างเต็มที่ ซึ่งมีวัยทีนสมัครเข้ามากันเป็นจำนวนมากจนต้องแบ่งสายคัดเลือกออกเป็น 3 สาย โดยทีมที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้ง 9 ทีมได้แก่ “ทีม Balista (บาลิสต้า)” , “ทีม Phenomenon (ฟีโนมีน่อน), “ทีม Persephoniiz (เพอเซฟเฟอนี่)”, “ทีม Shocking Pink (ชอคกิ้งพิงค์)”, “ทีม Brianstorm (เบรนด์สตรอม)”, “ทีม Cute swan (คิวสวอน)”, “ทีม Eternal Rhythm (อีเทอนอน ลิทึ่ม)”, “ทีม Big play (บิ๊กเพลย์)” และ “ทีม Les filles (เลย์ฟิลด์)” งานนี้มีแฟนๆ เดินทางมาให้กำลังใจทั้ง 9 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบตัดสินชิงชนะเลิศกันจนทำให้บริเวณ ลาน ของ “อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว” แคบไปถนัดตา
บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะแต่ละทีมต่างซุ่มฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ พอเข้าสู่ช่วงแข่งขันทำเอาคณะกรรมการการตัดสินในรอบนี้นำโดย “ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม”, “อู๋-นวพล ภูวดล”, “อะตอม-ณพณรัน ภัทรายุตวรรตน์” , “ครูดาว-ทิยดา มณีนิยม” จาก “บ้านการแสดงสปีดวัน” และ “ครูปัด” จาก GMM แกรมมี่ พร้อมมีดารารุ่นใหม่จาก “บ้านการแสดงสปีดวัน” รวมถึงแฟนๆ และผู้ชมที่มาให้กำลังใจ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้ง 9 ทีมมีฝีมือการเต้นโคแวอร์ที่สุดยอดจริงๆ ทั้งท่าเต้น, ความพร้อมเพรียง, ความตั้งใจ และความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้ทั้ง 9 ทีมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังเตรียมอุปกรณ์มาแสดงบนเวทีกันอย่างเต็มที่ จนทำให้คณะกรรมการหนักใจกับการให้คะแนนในรอบนี้แบบสุดๆ เช่นกัน ที่สำคัญ
แต่ละทีมยังมีกองเชียร์ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ตลอดเวลา นอกจากนั้นยังทุกคนยังได้ชมโชว์พิเศษจากทีมโคเวอร์ชื่อดัง “The Zodiac 13 (เดอะ โซดิแอค เทอทีน)”อีกด้วย ซึ่ง “ยุ้ย จีรนันท์” เผยว่า
“น้องๆ แต่ละทีมเก่งและมีความสามารถกันมากๆ ทุกคนตั้งใจทำอย่างเต็มที่ทีมไหนที่ไม่ได้ไม่ต้องเสียใจนะคะ เพราะสิ่งที่ทุกคนทำได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเรามีศักยภาพและความสามารถขนาดไหน ยุ้ยเป็นคณะกรรมการยอมรับว่าหนักใจมากๆ ค่ะรวมถึงท่านอื่นๆ ด้วย ก็อยากขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลทั้ง 3 ทีม พัฒนาความสามารถของตัวเองไปเรื่อยๆ อย่าหยุดเพราะเมื่อไรที่หยุดอาจทำให้ฝันของเราหลุดลอยไปค่ะ”
จากนั้นถึงช่วงที่ทุกคนรอคอยกับการประกวดผลทีมที่ชนะเลิศ ซึ่งได้แก่ ทีม Eternal Rhythm (อีเทอนอน ลิทึ่ม)” โคเวอร์วงดงบังชิกิ ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ ทีม Phenomenon (ฟีโนมีน่อน) โคเวอร์ดงบังชิกิ ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับสามได้แก่ “ทีม Balista (บาลิสต้า)” โคเวอร์ซูเปอร์จูเนียร์ ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท โดยทั้งสามรางวัลตัวแทนของ “คุณณัฐกานต์ ทองประดับ” กรรมการบริหาร ศูนย์การค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งทีมชนะเลิศ Eternal Rhythm (อีเทอนอน ลิทึ่ม) เผยให้ฟังว่า
“ดีใจมากๆ สำหรับการประกวดและรางวัลที่ได้รับจากเวทีนี้ เพราะตอนแรกที่ทีมทราบว่าจำนวนที่สมัครเข้ามาเยอะมากและเก่งๆ กันทุกทีม แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไรเพราะใจจริงเราเชื่อว่าทุกทีมไม่ได้คิดจะมาแข่งขันกัน เมื่อมีเวทีที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้แสดงความสามารถในสิ่งที่ชอบ แค่นี้พวกเราก็รู้สึกดีใจและตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่แล้ว ไม่ได้คิดว่าจะต้องได้รับรางวัลกลับมา ซึ่งก็ต้องขอบคุณคณะกรรมการและแฟนๆ ที่มาเชียร์พวกเราในวันนี้มากๆ พวกเรามั่นใจว่าการประกวดครั้งนี้จะเป็นเวทีที่สื่อให้เห็นถึงการใช้เวลาว่างของพวกเราที่ไม่ได้เสียไปกับสิ่งที่ไร้สาระ การเต้นโคเวอร์ต้องใช้หลายสิ่งหลายอย่างไม่ใช่เพียงแค่ก็ความชอบในการเต้นอย่างเดียว สิ่งสำคัญคือความตั้งใจและใจรักที่จะทำในสิ่งนี้ เพราะถ้าทำแค่ตามแฟชั่นก็จะไม่ประสบความสำเร็จและจะไม่ได้รับอะไรกลับไป สิ่งที่ได้รับกลับมาทำให้พวกเรารู้จักที่จะทำงานเป็นทีมซึ่งความสามัคคีเป็นสิ่งที่สำคัญ ส่วนผลทางอ้อมนั่นคือการเรียนรู้และฝึกสอนเราในแง่มุมต่างๆ กลับมาทั้งความอดทน ใจเย็น สมาธิ และความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้เราเต้นโคเวอร์ได้อย่างมีเอกลักษณ์ๆ ไม่ใช่แค่จะโวเวอร์ให้เหมือนศิลปินเต้นแบบเพียงเท่านั้น ฝึกซ้อมกันนานเหมือนกัน กว่าจะรวมตัวกันได้ก็ค่อนข้างต้องใช้เวลา แต่พอรวมตัวกันได้ก็ซ็อมกันอย่างเต็มที่ สำหรับอุปกรณ์ที่เราเตรียมมาแสดงนั้นพวกเราก็ช่วยๆ กันทำใช้เวลาไม่นานเท่าไรนัก อยากฝากถึงเพื่อนๆ ทุกคนว่าขอให้มีใจรักและมีความตั้งใจในการทำสิ่งที่ชอบ ซึ่งถ้ามีสองสิ่งนี้แน่นอนว่าความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเลย ร่วมทั้งการรู้จักแบ่งเวลาทั้งเวลาเรียนก็ต้องเรียนอย่างเต็มที่เวลาซ้อมก็ซ้อมอย่างเต็มที่ อย่าเอามาปนกันจนทำให้หน้าที่หลักกระทบกระเทือน เพราะจุดนี้คืออีกสิ่งที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าการเต้นโคเวอร์ไม่ได้ทำให้บทบาทหน้าที่ทั้งการเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือการทำงานและการใช้ชีวิตประวันของแต่ละคนหายไป แต่จะเป็นอีกจุดนึงที่ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงจิตใจแจ่มใส สุดท้ายต้องขอขอบคุณครอบครัวของพวกเราทุกคนทุกทีมที่ร่วมเป็นกำลังใจให้กับกิจกรรมการเต้นโคเวอร์ของพวกเรา”
นอกจากนั้นพวกเขายังได้แบ่งปันความฝันความสนุกครั้งนี้ ให้กับน้องๆ ที่บ้านราชวิถีอีกด้วย กับกิจกรรมการทำบุญเลี้ยงเด็ก พร้อมๆกับ “อู๋-นวพล ภูวดล” และ “แพร-พรรัมภา สุขได้พึ่ง” ติดตามชมกิจกรรมครั้งนี้อย่างใกล้พร้อมภาพการประกวดรอบตัดสินได้ทาง www.speed-one.com
ขอแสดงความนับถือ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ “บ้านการแสดงสปีดวัน” ศูนย์การค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 3 โซนการศึกษา
โทรศัพท์ 02-934-9927, 083-7673003 www.speed-one.com
ตุ๊กตา 02-934-9927,081-4886932

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ