‘โซนนิ่ง’ แนะชกมวยไทยได้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ดึง ‘กระต่ายทอง ส. บูรพาจารย์’ โชว์หมัดมวยหญิง

ข่าวทั่วไป Friday May 13, 2005 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาสนใจและให้ความสำคัญต่อสุขภาพกันมากขึ้น ด้วยการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง และรายการ “โซนนิ่ง” ช่วง “สยามโซน” วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ สองพิธีกร “นานา - ดาด้า” มีเรื่องของการออกกำลังกายแบบหมัดๆ มวยๆ มาฝากซึ่งหลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่งานนี้ไม่ธรรมดาเพราะสองพิธีกรจะพาไปดูค่ายซ้อมมวยหญิง และมี “น้องต่าย-พรรณนิภา ลุกจันทึก” หรือ “กระต่ายทอง ส.บูรพาจารย์” มาร่วมพูดคุยถึงความรู้สึกและประโยชน์ของการชกมวยในรายการว่า
“ต่ายหัดเล่น และซ้อมมวยมาตั้งแต่ ม.5 ซึ่งจริงๆ แล้วต่ายจะชอบดูการชกมวยมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะเห็นว่ามันเท่ดี แปลกดี และที่สำคัญมันเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง และสามารถนำมาใช้ป้องกันตัวได้ด้วย พอมีโอกาสเลยลองฝึกดู ตอนนี้ต่ายก็ต่อยมาได้ 2 — 3 ปีแล้วค่ะ
ตอนแรกคุณพ่อคุณแม่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ต่ายเป็นคนเอาจริงเอาจัง คุณพ่อคุณแม่เลยตามใจ และวันแรกที่เข้าไปสมัครคุณพ่อคุณแม่ก็เป็นคนพาไป ฝึกซ้อมอยู่ในค่ายได้ประมาณ 4 — 5 เดือนก็ขึ้นชก ครั้งแรก เตะไม่เป็น ต่อยไม่เป็น แต่เหมือนต่ายมีพรสวรรค์นะที่เรียนรู้ได้ง่าย ทั้งนี้ปกติต่ายเป็นโรคหอบอยู่ แต่ตอนนี้หายแล้ว หลังจากที่ได้ต่อยมวย และซ้อมบ่อยๆ ซึ่งจะมีวิ่งทุกวันตอนเช้าและตอนเย็นค่ะ”
ติดตามชมเรื่องราวเจ้าของฉายา “กระต่ายทอง ส. บูรพาจารย์” กับประโยชน์ของการชกมวยได้ในรายการ “โซนนิ่ง” วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ