ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อยพร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ชูกิจกรรมย้ำแนวคิด Investment Lifestyle: เลือกลงทุน...อย่างที่เป็นคุณ ใน Money Expo 2005

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2005 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกิจกรรมของตลาด หลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อยในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 5 หรือ Money Expo 2005 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง 19 -22 พฤษภาคม 2548 ว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย พร้อมเต็มที่ในการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับทางเลือกลงทุนสำหรับทั้งผู้สนใจทั่วไป ผู้ลงทุนหน้าใหม่ และผู้ลงทุนมืออาชีพ ภายใต้แนวคิดหลัก “Investment Lifestyle: เลือกลงทุน...อย่างที่เป็นคุณ”
“ผู้เข้าร่วมงานในปีนี้จะได้มีโอกาสค้นหารูปแบบการลงทุนที่สอดคล้องกับรูปการใช้ชีวิตของตน เช่น เลือกลงทุนในตราสารที่มีผลตอบแทนและความเสี่ยง รวมถึงระยะเวลาที่เหมาะสม รวมถึงการพัฒนาความรู้ใหม่ ๆ และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารจากช่องทางต่าง ๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน สะท้อนเจตนารมณ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อยในการพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้การบริหารเงินและการลงทุนเป็นเรื่องใกล้ตัว ไม่ยากที่จะเข้าใจ มีทางเลือกและโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน” นายกิตติรัตน์กล่าว
ผู้เข้าร่วมงาน Money Expo 2005 จะได้พบกับบูธของตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทในเครือเต็มพื้นที่บริเวณฮอลล์ เอ ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (ด้านหน้าห้องบอลรูม) โดยจะมีการจัดแสดงบูธ 30 ปีตลาดหลักทรัพย์ฯ นำเสนอพัฒนาการสำคัญตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พัฒนาเป็นกลไกหลักในตลาดทุนและระบบเศรษฐกิจไทย และพิเศษสุดกับเคล็ดลับการบริหารเงินในช่วง “รู้แล้วรวย กับกิตติรัตน์ ณ ระนอง” โดยคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทุกวัน 12.00 - 12.30 น. ที่ห้องบอลรูม พร้อมรับหนังสือ “รู้แล้วรวย” ฟรีทันทีแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา
ลงทุนสไตล์คนรุ่นใหม่ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ
สำหรับผู้ที่สนใจกิจการที่มีศักยภาพเติบโตสูง ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมบูธ ได้ทำความรู้จักกับบริษัทที่จดทะเบียนและที่กำลังจะเข้าจดทะเบียน และให้บริการแนะนำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการพันธุ์เอ็ม เอ ไอ ที่สนใจใช้กลไกตลาดทุนเสริมศักยภาพกิจการให้เติบโตต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีช่วงเสวนาให้ติดตามทุกวันจากผู้เชี่ยวชาญในตลาดทุน และผู้ลงทุนที่เป็นที่รู้จักกันในวงสังคม คือ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และคุณธีรภัทร สัจจกุล “ตุ้ย” นักร้อง นักแสดง และ ผู้บริหารคลื่น ZEED 97.5 FM ในเครืออสมท.
พิเศษสุด! รับหนังสือรวมบทวิเคราะห์หุ้นในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ฟรี ในช่วงเสวนาของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ
ลงทุนอย่างรอบคอบ สุขุม ในตลาดตราสารหนี้
สำหรับผู้สนใจทางเลือกลงทุนที่ให้ผลตอบแทนค่อนข้างสม่ำเสมอ มีความเสี่ยงเหมาะสม บูธของตลาด ตราสารหนี้ หรือ BEX พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนทุกแง่มุม เปิดโอกาสใหม่ๆ ในทางเลือกลงทุน โดยเฉพาะเพื่อประโยชน์ในการปรับสมดุลให้กับพอร์ตลงทุน เชิญผู้สนใจร่วมกิจกรรมและรับของที่ระลึกภายในบูธของ BEX ได้ตลอด 4 วันเต็ม
นอกจากนี้ ยังมีรายการสัมมนาเรื่อง “ตราสารหนี้ — อนุพันธ์ ลงทุนให้มั่นใจ ในสไตล์ที่แตกต่าง” และ “ตลาดตราสารหนี้: โอกาสของสถาบันและรายย่อย” ที่มีของที่ระลึกพิเศษแก่ 100 ท่านแรกที่ลงทะเบียนร่วมสัมมนาล่วงหน้าทางอินเทอร์เน็ตด้วย
ลงทุนอย่างมั่นใจในตลาดอนุพันธ์
บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX พร้อมให้ข้อมูลและให้คำปรึกษาแก่ผู้สนใจ ทั่วไปและผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม ก่อนที่ตลาดตราสารอนุพันธ์จะเปิดซื้อขายได้อย่างเป็นทางการในปลายปี 2548 นี้ เชิญผู้ที่ต้องการทำความรู้จักทางเลือกลงทุนใหม่ร่วมกิจกรรมและรับฟังข้อมูลที่บูธ TFEX ได้ทุกวัน
พลาดไม่ได้! สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการพลาดโอกาสการลงทุนในตราสารใหม่ พบกับงานเสวนาเรื่อง “SET50 Futures ขาลงเล่นได้ ขาขึ้นเล่นดี” ที่ห้อง Meeting Room 2 วันที่ 19 พ.ค. 14.00 — 15.30 น. รอบเดียว
ลงทุนออนไลน์ ง่าย ๆ กับ เซ็ทเทรด ดอท คอม
สำหรับผู้ที่สนใจเทคโนโลยี พบกับบริการต่าง ๆ ของบ.เซ็ทเทรด ดอท คอม ที่พัฒนาเพื่อให้การลงทุนและ เข้าถึงข้อมูลไม่ยากอีกต่อไป เชิญผู้สนใจแวะชมบูธ SETTRADE ที่นำเสนอบริการหุ้นครบวงจรด้วยเทคโนโลยีออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูลและการเรียนรู้เรื่องลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ ชมการสาธิตบริการซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ต รับชม SET Stock Channel ผ่าน Buddy Broadband ร่วมกิจกรรมและรับของที่ระลึก รวมถึงซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ในงาน
พิเศษ! สำหรับ 100 ท่านแรกที่เข้าร่วมสัมมนาในช่วงต่างๆ รับฟรี! หนังสือคู่มือการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่าน อินเทอร์เน็ต หรือหนังสือ “เจาะลึก SETSMART”
ลงทุนสะดวกสบาย ด้วยบริการทันสมัยจาก TSD
บ.ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TSD ผู้ให้บริการครบวงจรเพื่อผู้ลงทุนด้านการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ รับฝากหลักทรัพย์ และนายทะเบียนหลักทรัพย์ นำความสะดวกสบายให้ผู้ลงทุนโดยการเปิด TSD Counter Service ในงาน พร้อมให้บริการแก่ผู้ถือหุ้นที่นำบัตรประชาชนมาแสดงที่บูธของ TSD เพื่อขอรหัสผ่าน (Pin Code) ในการตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลผ่าน TSD Call Center นอกจากนี้ ยังเปิดรับสมัครบริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคาร หรือ e-Dividend อีกด้วย
ลงทุนล้ำหน้า หาความรู้กับสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน
สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุนหรือ TSI พร้อมนำเสนอแนวทางการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับเพศ วัย และ ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนด้วยคอนเซ็ปต์ learning lifestyle ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ในห้องหรือนอกห้องเรียน การเรียนรู้ผ่านกิจกรรมสัมมนาและอบรมต่าง ๆ รวมถึง “สื่อความรู้ สู่ความมั่งคั่ง” ในรูปแบบสิ่งพิมพ์และสื่อ ดิจิทัลที่มีหลากหลาย ในราคาพิเศษสุดด้วยส่วนลดถึง 30%
พิเศษ! ของที่ระลึกพิเศษจาก TSI สำหรับผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า หรือเข้าร่วมอบรม/สัมมนาในงาน Money Expo 2005
ลงทุนอย่างรอบรู้ ดูทีวี 24 ชม. Money Channel
บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ผู้ผลิตและบริหาร Money Channel สถานีด้านเศรษฐกิจและการลงทุน 24 ชั่วโมงแห่งแรกของประเทศด้วยคอนเซ็ปต์ Money Channel: All About Your Money พร้อมยกสถานีมาไว้ในงาน Money Expo 2005 จำลองห้องส่งและจัดรายการสด รวมถึงจัดกิจกรรมพิเศษ ทดสอบผู้ประกาศทุกวันเวลา 18.00 น. ที่บูธบ.แฟมมิลี่ โนฮาว
นอกจากนี้ ยังมีการแนะแนวการแข่งขัน Money Management Award และมอบส่วนลดพิเศษแก่ผู้สมัครสมาชิกนิตยสาร M&W ในงานด้วย
ลงทุนอย่างสมดุล
พบกับละครเพลง แสง สี เสียงเต็มรูปแบบเรื่อง “จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ไม่ขอข้าวขอแกง” ที่ส่งเสริมความรักความอบอุ่นในครอบครัว ท่ามกลางภาวะการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน นำแสดงโดย ต๊อก ศุภกร กิจสุวรรณ กลศ อัทธเสรี ในบทมิสเตอร์บอส ร่วมด้วยนักแสดงฝีมือเยี่ยมอีกมาก กำหนดแสดงวันละ 2 รอบ ในเวลา 10.00 — 11.45 น. และเวลา 14.00 — 15.45 น. ทุกวัน (ยกเว้นวันที่ 19 พ.ค. ที่มีรอบ 14.00 น. รอบเดียว)
เพียงร่วมทำบุญบริจาคเงิน 40 บาท รับบัตรชมละครฟรี พร้อมเลือกรับหนังสือคู่มือการลงทุนมูลค่ากว่า 100 บาทได้อีก 1 เล่ม
ลงทุนแล้วแบ่งปัน
มีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมรวมทั้งผู้ประสบภัยสึนามิได้ เพียงร่วมบริจาคเงิน 40 บาท เข้ามูลนิธิเพื่อสังคม 4 แห่ง เลือกรับหนังสือการลงทุนฟรี 1 เล่ม (ทุก 40 บาท สามารถเลือกได้ 1 จาก 4 เล่ม คือ จัดทัพนักลงทุน, ความมั่งคั่งที่ยั่งยืน ด้วยกองทุนอสังหาริมทรัพย์, อยากรวยต้องรู้ เล่ม 4: รู้จังหวะลงทุน และการลงทุนในตราสารหนี้)
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเชิญผู้ที่กำลังมองหารูปแบบของการลงทุน และผู้สนใจทั่วไปร่วมงาน Money Expo 2005 ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 19 - วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2548 เวลา 10.00 - 20.00 น. ยกเว้นวันศุกร์ที่ 20 และเสาร์ที่ 21 เปิดถึงเวลา 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ