อีเอ็มซีขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำ “EMC CLARiiON”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 23, 2005 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เทคโนโลยี UltraPointTM, Virtual LUN และฟีเจอร์ใหม่ด้านซอฟต์แวร์ สร้างตำแหน่งผู้นำในผลิตภัณฑ์ขนาดกลาง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยการปรับปรุงระบบสตอเรจบนเครือข่ายและซอฟต์แวร์ในตระกูล EMC? CLARiiON? รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด UltraPoint? ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากความพร้อมใช้งานและเสถียรภาพที่เพิ่มขึ้น เมื่อเครือข่ายขยายใหญ่ขึ้นและซับซ้อนมากขึ้น นอกจากนี้ อีเอ็มซียังได้ขยายฟังก์ชั่นของซอฟต์แวร์ CLARiiON เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและปกป้องข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งานของข้อมูล การปรับปรุงเหล่านี้ช่วยเสริมสร้างคุณสมบัติระดับสุดยอดของ CLARiiON ทั้งในเรื่องความพร้อมใช้งาน เสถียรภาพ และความสมบูรณ์ของข้อมูล
ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ CLARiiON CX300-s, CX500-s และ CX700-s ประกอบด้วยเทคโนโลยี UltraPoint สำหรับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งผสานรวมความสามารถในการเชื่อมต่อแบบจุดต่อจุด (point-to-point) สำหรับดิสก์ไดรฟ์แต่ละตัว พร้อมความสามารถขั้นสูงในการวินิจฉัย ซึ่งช่วยเพิ่มเสถียรภาพและความพร้อมใช้งานสูงสุด นอกจากนี้ เทคโนโลยี Virtual LUN จะช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ CLARiiON สามารถย้ายข้อมูลได้อย่างราบรื่นภายในระบบ CLARiiON ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและการใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้อย่างเต็มที่ ความสามารถในด้านกระแสไฟ DC สำหรับ CLARiiON CX Series ซึ่งรองรับ NEBS Level 3 และ ETSI จะให้ฟีเจอร์ด้านสตอเรจชั้นนำสำหรับลูกค้าที่ใช้เครือข่ายไร้สายและเครือข่ายระยะไกล พร้อมกันนี้ อีเอ็มซีได้เปิดตัวดิสก์ไลบรารี CLARiiON ใหม่ล่าสุด 4 รุ่น (ดูข่าวประชาสัมพันธ์) [insert hyperlink
]
ในขณะที่ลูกค้าขยายสภาพแวดล้อม CLARiiON โดยการติดตั้งดิสก์ไดรฟ์ที่มีความจุเพิ่มขึ้น เทคโนโลยี UltraPoint ที่อีเอ็มซีพัฒนาขึ้นจะให้เสถียรภาพและความพร้อมใช้งานในระดับสูงสุด โครงเครื่องดิสก์แอเรย์ที่เชื่อมต่อแบบ point-to-point รวมถึงฟังก์ชั่นการตรวจหาข้อบกพร่องในระดับไดรฟ์ และความสามารถในการแยกและวินิจฉัยในระบบปฏิบัติการ CLARiiON FLARE? ทั้งหมดนี้คุณสมบัติที่ทำให้เทคโนโลยี UltraPoint ช่วยให้ลูกค้าระดับกลางสามารถขยายสภาพแวดล้อมในการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมฟีเจอร์ที่โดดเด่นในเรื่องความพร้อมใช้งานและเสถียรภาพ นอกจากนี้ เทคโนโลยี UltraPoint ยังสามารถใช้งานร่วมกับ CLARiiON CX Series รุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งจะช่วยปกป้องเงินลงทุนในระยะยาวให้แก่ลูกค้า
“นับตั้งแต่ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อหลายปีที่แล้ว ผลิตภัณฑ์ในตระกูล CLARiiON ของอีเอ็มซี ถือเป็นผู้นำมาโดยตลอด ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพ การแยกส่วน ความพร้อมใช้งาน และความแข็งแกร่ง” มร. อรุณ ทาเนจา ผู้ก่อตั้ง Taneja Group ซึ่งเป็นบริษัทด้านการวิเคราะห์เทคโนโลยี กล่าว “จากการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ในวันนี้ อีเอ็มซียังคงเป็นผู้นำในเรื่องการปรับปรุงฟังก์ชั่นและขีดความสามารถ ซึ่งเผยให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในทางสถาปัตยกรรม และนี่คือเหตุผลที่ทำให้อีเอ็มซีเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่แข็งแกร่งที่สุดในตลาดระดับกลาง”
เทคโนโลยี Virtual LUN เพิ่มความสามารถที่โดดเด่นในเรื่องการย้ายข้อมูลภายในระบบ CLARiiON เทคโนโลยี Virtual LUN ของ CLARiiON จะช่วยให้สามารถย้ายข้อมูลภายในระบบ CLARiiON CX Series ได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ เทคโนโลยี Virtual LUN จะช่วยให้ลูกค้าของ CLARiiON สามารถย้ายโวลุ่มข้อมูลภายในระบบ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อแอพพลิเคชั่น ลูกค้าจะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและการใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูล โดยย้ายข้อมูลไปยังดิสก์ไฟเบอร์แชนเนล หรือ ATA ภายในแอเรย์เดียวกัน
แอสทอลโฟ รูด้า ผู้ดูแลระบบเครือข่ายของ Preston Gates & Ellis LLP หนึ่งในบริษัทด้านกฎหมายชั้นนำในสหรัฐฯ ซึ่งมีทนายความกว่า 400 คนในสำนักงานสาขา 11 แห่ง และไซต์ที่ทดลองใช้เทคโนโลยี Virtual LUN อีก 1 แห่ง กล่าวว่า “เรามีประสบการณ์ที่ดีมากในการใช้เทคโนโลยี Virtual LUN ของ EMC CLARiiON เพราะข้อมูลทั้งหมดที่จัดเก็บไว้บนระบบ CLARiiON พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา เทคโนโลยี Virtual LUN ของ CLARiiON ช่วยให้เราสามารถย้ายข้อมูลในแบบเรียลไทม์ภายในแอเรย์ CX เดียวกันได้อย่างง่ายดาย และรักษาระดับบริการสูงสุดเพื่อให้ระบบพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เราจะสามารถปรับใช้ระบบสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้นภายในแอเรย์ โดยย้าย LUN ได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อคุณประโยชน์ของข้อมูลเปลี่ยนไปตามกาลเวลา”
อีเอ็มซีนำเสนอคุณประโยชน์ของสตอเรจอัตโนมัติสำหรับเครือข่ายไร้สายและเครือข่ายระยะไกล
คุณสมบัติใหม่ของระบบไฟเบอร์แชนเนล CLARiiON CX300, CX500 และ CX700 ก็คือ การสนับสนุนกระแสไฟ DC โดยระบบ CLARiiON ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐาน Network Equipment Building System (NEBS) Level-3 และ European Telecommunications Standards Institute (ETSI) EN 300 386 จะให้คุณประโยชน์ของสตอเรจอัตโนมัติบนเครือข่ายสำหรับลูกค้าทุกราย รวมถึงลูกค้าที่ใช้เครือข่ายไร้สายและเครือข่ายระยะไกล ซึ่งมักจะพบในหน่วยงานราชการ รวมถึงอุตสาหกรรมโทรคมนาคม น้ำมันและก๊าซ
ฟังก์ชั่นซอฟต์แวร์ช่วยปรับปรุงการจัดการและการคุ้มครอง
อีเอ็มซีได้ขยายขีดความสามารถที่ก้าวล้ำของซอฟต์แวร์สำหรับตลาดสตอเรจระดับกลาง เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการ แบ่งใช้ และคุ้มครองข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยความสามารถที่ว่านี้ได้แก่:
ความสามารถใหม่ของ EMC SnapView? และ EMC MirrorView/S? สำหรับการรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน ผลิตภัณฑ์ด้านการรีพลิเคตข้อมูลทั้งสองตัวนี้จะสนับสนุน LUN ได้มากขึ้น 2 เท่า โดย SnapView และ MirrorView/S จะรองรับ (1) ฟีเจอร์ด้านความสม่ำเสมอ ซึ่งช่วยรักษาความต่อเนื่องของข้อมูลในหลายๆ โวลุ่ม ณ ช่วงเวลาหนึ่งๆ และ (2) การคัดลอกข้อมูลระยะไกล ซึ่งจะจัดเก็บสำเนาข้อมูล ณ เวลาหนึ่งๆ สำหรับการสำรองและกู้คืนข้อมูลในแบบโลคัล และการกู้คืนระบบระยะไกล
SAN Copy/E? สำหรับการปรับปรุงการย้ายข้อมูล ระหว่างระบบสตอเรจ CLARiiON AX100 และ CX Series ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการย้ายข้อมูลจากส่วนรอบนอกของเครือข่าย เช่น สำนักงานสาขา ไปยังส่วนแกนกลางของเครือข่าย เช่น ดาต้าเซ็นเตอร์ส่วนกลางสำหรับการสำรอง กู้คืน และรายงานเกี่ยวกับข้อมูล
EMC Navisphere? Manager สนับสนุน CLARiiON AX100 สำหรับการจัดการระบบ AX100 และ CX Series ในลักษณะรวมศูนย์ จากระบบบริหารจัดการส่วนกลางซึ่งใช้งานง่ายและรองรับการใช้งานผ่านเว็บ
“CLARiiON สร้างจุดขายที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ด้วยการนำเสนอสถาปัตยกรรมที่มีความพร้อมใช้งานและเสถียรภาพสูงสุด ผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นในตระกูล CLARiiON จะให้ความสามารถด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และการปกป้องข้อมูลที่จำเป็นสำหรับศูนย์ไอทีในการปรับขนาดและจัดการสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีความเสี่ยงน้อยกว่า” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าว “ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา อีเอ็มซีได้นำเสนอนวัตกรรมด้านสตอเรจสำหรับตลาดระดับกลาง โดยได้เปิดตัวดิสก์ไลบรารี CLARiiON รุ่น CX300, CX500 และ CX700 รวมถึง AX100 รุ่นราคาประหยัด, iSCSI แบบเนทีฟสำหรับ CLARiiON และการสนับสนุน SMI-S สำหรับ CX Series การเปิดตัว CLARiiON ในวันนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการปกป้องเงินลงทุนในระยะยาวสำหรับลูกค้าระดับกลาง”
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
ลูกค้าสามารถสั่งซื้อเทคโนโลยี UltraPoint ในผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน ส่วนการปรับปรุงซอฟต์แวร์ CLARiiON และดิสก์ไลบรารี EMC CLARiiON รุ่นใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2548
ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตระกูล EMC CLARiiON สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากอีเอ็มซี และผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกภายใต้โครงการ Velocity Channel ส่วน EMC CLARiiON AX และ CX Fibre Channel และ iSCSI Series รวมถึง EMC CLARiiON UltraPoint Technology จัดจำหน่ายผ่านเดลล์ ภายใต้แบรนด์ Dell|EMC
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบสตอเรจบนเครือข่ายในตระกูล EMC CLARiiON สามารถดูได้จาก
http://www.emc.com/products/systems/clariion.jsp
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711
Fax : 0-2521-9030
Email : Maythavee@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก อีเอ็มซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ