ดีแทคก้าวสู่ยุคโพสต์โมเดิร์นโทรคมนาคมไทย พลิกมุมมองโพสต์เพด เปิดมิติใหม่ด้วย “ซิมเครดิต” ประเดิมตลาดด้วย “ทรี” แพ็กเกจเพื่อ 3 คนพิเศษ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 24, 2005 09:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ดีแทค
ดีแทคเผยกลยุทธ์โพสต์เพดครึ่งปีหลังเมื่อผ่านสงครามราคาเข้าสู่ยุคโพสต์โมเดิร์นของวงการโทรคมนาคม สร้างโอกาสในวิกฤตเศรษฐกิจ เปลี่ยนมุมมองจากซิมรายเดือนให้เป็น “ซิมเครดิต” ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง พร้อมออกแพ็กเกจใหม่ “ทรี” (Three) สร้างความพิเศษให้กับ 3 คนสนิท โทรนาทีละ 1 บาท ส่ง SMS ฟรี 300 ครั้ง จับกลุ่มคนโทรปานกลางเป็นฐานจูงใจลูกค้าเข้าสู่ระบบ พร้อมเตรียมขยายแพ็กเกจเพื่อสร้างความต่อเนื่องในเร็ว ๆ นี้
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมโทรคมนาคมมาถึงจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญอีกครั้งในปัจจุบัน จากที่เคยขับเคี่ยวในเรื่องราคาวันนี้ก็ได้ก้าวมาสู่ยุคโพสต์โมเดิร์นคือยุคหลังสงครามราคาแล้วจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนนำสิ่งใหม่ ๆ ที่มีความทันสมัยเข้ามาเพื่อลบแรงเฉื่อยหลังสงครามราคาและสร้างความเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ ดีแทคได้เปลี่ยนมุมมองใหม่ให้กับบริการระบบโพสต์เพดเดิมซึ่งถูกเรียกเป็นซิมรายเดือนทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนเป็นภาระที่ต้องรับผิดชอบทุกเดือน หรือเป็นซิมจดทะเบียนที่ดูยุ่งยาก แต่ในความเป็นจริงระบบของโพสต์เพดเป็นการให้เครดิตกับลูกค้าเช่นเดียวกับบัตรเครดิต คือลูกค้าสามารถใช้บริการได้ก่อนแล้วจ่ายทีหลัง ดังนั้น จึงวางตำแหน่งใหม่ให้เป็น “ซิมเครดิต” ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง เพื่อให้เกิดความรู้สึกใหม่ ๆ และสร้างแรงจูงใจที่ดีต่อบริการ โดยการปรับเปลี่ยนนี้จะเป็นปฐมบทของการวางกลยุทธ์และเทคนิคการตลาดต่าง ๆ ของดีแทคในการแข่งขันในยุคโพสต์โมเดิร์นของวงการโทรคมนาคม ซึ่งกำลังจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
“พร้อมกันนี้ ดีแทคได้เปิดตัวแพ็กเกจ “ทรี” เพื่อรุกส่วนแบ่งตลาดผู้ที่ใช้บริการในระดับปานกลางอีกครั้งหลังจากแพ็กเกจ my ได้เข้าสู่ตลาดมานานพอสมควร ซึ่ง “ทรี” เป็นแพ็กเกจที่เหมาะสมกับการทำตลาดในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่พอดี โดยลูกค้าสามารถโทรหาหมายเลขของคนพิเศษที่โทรบ่อยได้ในอัตราประหยัดนาทีละ 1 บาทเท่านั้น และใช้บริการ SMS ได้ฟรีถึงเดือนละ 300 ครั้ง สำหรับหมายเลขอื่น ๆ กจะเรียกเก็บในอัตราปกติ และเรายังมีแผนจะเปิดตัวแพ็กเกจต่อเนื่องจาก ”ทรี” เป็นการขยายบริการให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้งานมากกว่านี้ในอนาคตอันใกล้” นายธนากล่าวปิดท้าย
“ทรี” ซิมเครดิต ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง มีค่าบริการเริ่มต้น 499 บาทต่อเดือน โดยคิดอัตราค่าบริการพิเศษสำหรับหมายเลขพิเศษ 3 หมายเลขซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้เองในอัตรานาทีละ 1 บาท และฟรีบริการส่ง SMS เดือนละ 300 ครั้ง ส่วนการโทรหาหมายเลขอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้คิดค่าโทรอัตรานาทีละ 3 บาท ค่าบริการส่ง SMS ครั้งละ 3 บาท คิดค่าโทรตามจริงเป็นวินาที (ขั้นต่ำ 30 วินาที)
ลูกค้าในระบบโพสต์เพดปัจจุบันสามารถเปลี่ยนมาใช้แพ็กเกจนี้ได้โดยสมัครผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ *1878 หรือผ่านทาง Call Center *1800 หรือติดต่อสำนักงานบริการลูกค้าและดีแทคช็อปทั่วประเทศ.
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า : DTAC Call Center กด*1800 จากมือถือ หรือ 02-202-7000
สื่อมวลชน : พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์ Media Coordination & Support - DTAC
โทร 02 202 8000 #31887 มือถือ 01 623 9895
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ