ชาร์ปและแคนนอนเตือนผู้บริโภคให้ระวังการซื้อหมึก เครื่องถ่ายเอกสารปลอม

ข่าวทั่วไป Thursday July 7, 2005 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เจ้าหน้าที่ตำรวจสศก. ร่วมกับชาร์ปและแคนนอนได้บุกเข้ากวาดล้างห้างหุ้นส่วนรายใหญ่ผู้จัดจำหน่าย
ผงหมึกเครื่องถ่ายเอกสารปลอมในย่านบางแค กรุงเทพฯ
ชาร์ป คาบูชิกิ ไคชาและแคนนอน คาบูชิกิ ไคชาได้เริ่มรณรงค์ต่อต้านหมึกเครื่องถ่ายเอกสารปลอมที่ติดเครื่องหมายการค้า "SHARP" และ "Canon" โดยได้มีการเตือนให้ผู้บริโภคระวังหมึกเครื่องถ่ายเอกสารปลอมคุณภาพต่ำที่มีการติดเครื่องหมายการค้าปลอมคำว่า "SHARP" และ "Canon" บนตัวบรรจุภัณฑ์เพื่อหลอกลวงผู้บริโภคให้หลงเชื่อว่าสินค้าดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ของแท้คุณภาพสูง ผู้ผลิตสินค้าปลอมเหล่านี้มีความสามารถในการจัดหาบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะแทบจะเหมือนกับสินค้าของแท้ทุกประการ ดังปรากฏหลักฐานจากการยึดสินค้าปลอมล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2548 ที่ย่านบางแค กรุงเทพฯ
เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2548 บริษัท ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์ เนชั่นแนล จำกัด พร้อมด้วยทีมงานจาก ส.ศ.ก. ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมห้างหุ้นส่วนจำกัดรายใหญ่แห่งหนึ่งที่ย่านบางแคซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายหมึกเครื่องถ่ายเอกสาร โดยสามารถยึดหมึกเครื่องถ่ายเอกสารปลอมคิดเป็นมูลค่าเกือบล้านบาท
วัตถุประสงค์ในการเข้ากวาดล้างครั้งนี้เพื่อจับกุมและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในระดับซัพพลายเออร์ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะขุดรากถอนโคนแหล่งผลิตสินค้าปลอมและป้องกันมิให้มีการจำหน่ายสินค้าปลอมให้แก่บรรดาผู้ค้าปลีก การยึดของปลอมดังกล่าวมีส่วนช่วยให้ตลาดไม่ต้องมัวหมองเพราะสินค้าที่มีคุณภาพไม่ได้มาตรฐานซึ่งอาจทำให้เครื่องถ่ายเอกสารที่ใช้สินค้าปลอมดังกล่าวชำรุดเสียหายได้ การกวาดล้างในครั้งนี้เป็นผลให้หุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนดังกล่าวถูกจับกุมและต้องระวางโทษปรับไม่เกินสี่แสนบาทและ/หรือจำคุกไม่เกินสี่ปีข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น
นับตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา ทั้งชาร์ปและแคนนอนได้ขยายผลการสืบสวนเพื่อสาวไปถึงตัวซัพพลายเออร์และผู้ค้าปลีกที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหมึกเครื่องถ่ายเอกสารปลอม โดยมุ่งเน้นไปที่กิจการค้าของซัพพลายเออร์ในเขตกรุงเทพฯ เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ผลิตสินค้าปลอมเหล่านี้จะไม่ลงทุนเงินในการวิจัยและพัฒนาและด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถนำเสนอสินค้าที่ทันสมัยให้กับผู้บริโภค หมึกที่ใส่เข้าไปในตลับหมึกไม่มีคุณภาพ ยิ่งไปกว่านั้นสินค้าปลอมเหล่านี้ไม่มีการควบคุมคุณภาพการผลิต ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นภัยที่สำคัญต่อความปลอดภัยของผู้บริโภคที่ใช้สินค้าปลอมด้อยคุณภาพดังกล่าว เพื่อปกป้องภาพลักษณ์ตราสินค้าของชาร์ปและแคนนอนและความปลอดภัยของผู้บริโภค ชาร์ป แคนนอน และติลลิกี แอนด์ กิบบินส์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการรณรงค์ต่อต้านสินค้าปลอมดังกล่าวจะก่อให้เกิดผลกระทบที่
สำคัญต่อการจำหน่ายสินค้าปลอมยี่ห้อชาร์ปและแคนนอน
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณสุคนทิพย์ จิตมงคลทอง
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
Tel: 0-2263-7700
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Sukontip@tillekeandgibbins.com
Tel: 0-29713711 pranee@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ