นักโขกต่างจังหวัดคว้าแชมป์ทั้งระดับม.ต้นและม.ปลายใน “มหกรรมหมากรุกไทย 2548” ทั้งฉายแววเซียนรุ่นเยาว์ เดินหมากชนะ “เซียนป่อง” ได้ในแมทช์พิเศษ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2005 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
การแข่งขัน “มหกรรมหมากรุกไทย2548” สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายได้แชมป์จากเพชรบุรีและอยุธยา จากผู้เข้าแข่งขันรวม 136 คน ขับเคี่ยวสูสีตลอด 2 วัน ระหว่าง 27 — 28 เม.ย. 48 ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้แข่งขันระดับท็อปเท็นฉายแววเด่น เอาชนะเซียนป่องได้ในการแข่งขันแมทช์พิเศษ
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขัน “มหกรรมหมากรุกไทย 2548” ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด และสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยร่วมกันจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันภายใต้โครงการ “ตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษา” นั้น ได้รับความสนใจจากเยาวชนเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ เห็นได้จากจำนวนเยาวชนที่เข้าแข่งขันในระดับประถม และมัธยมศึกษาที่มีรวมมากกว่าร้อยคนในแต่ละระดับ รวมถึงมีนักโขกหญิงเข้าร่วมแข่งขันด้วย
“สำหรับการแข่งขันในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย ซึ่งแข่งขันเสร็จสิ้นไปวานนี้ นักโขกรุ่นเยาว์ต้องขับเคี่ยวกันอย่างสูสี เนื่องจากผู้แข่งขันต่างมีฝีมือในระดับใกล้เคียงกัน และในการแข่งขันนัดพิเศษระหว่างเยาวชนและ “เซียนป่อง” สุชาติ ชัยวิชิต แบบเดี่ยวสู้ทีม 4 คน ก็เป็นสนามที่เปิดโอกาสให้เยาวชนฉายแววความเป็นเซียน โดยมีทีมที่สามารถเอาชนะเซียนป่องได้ 1 ทีม ขณะที่อีก 3 ทีมทำคะแนนเสมอ ดังนั้น เยาวชนเหล่านี้ จึงมีศักยภาพพัฒนาฝีมือไปได้อีกมาก แม้จะไม่มีคะแนนในลำดับต้นๆ ของการแข่งขันประเภทเดี่ยวก็ตาม”
สำหรับผลการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (อายุไม่เกิน 16 ปี) ผู้ชนะเลิศคว้าทุนการศึกษามูลค่า 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศและประกาศนียบัตร ได้แก่ ด.ชณัฐธิเบศ จารุเพ็ง อายุ 13 ปี จากโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ ด.ชธนัช บรรณกร อายุ 14 ปี จากโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) ซึ่งได้รับทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ ด.ช ภาสวร วัฒนะรัตน์ อายุ 13 ปี จากโรงเรียนสาธิตมศว.ปทุมวัน ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
ด้านผู้ชนะเลิศสามลำดับแรกในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (อายุไม่เกิน 19 ปี) ได้แก่นาย อริยะ ตั้งสุนทรธรรม อายุ 18 ปี จากโรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศและประกาศนียบัตร รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ นายเอกพล เจตปิยะวัฒน์ อายุ 16 ปี จากโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ได้รับทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ นายวาริท สุริยงหาญพงศ์ อายุ 18 ปีจากโรงเรียนบางกะปิ ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
ส่วนผู้ที่ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 4 — 10 ของทั้งระดับม.ต้นและม.ปลาย จะได้รับทุนการศึกษา 500 บาท พร้อมประกาศนียบัตร นอกจากนี้ ยังรางวัลพิเศษสำหรับเยาวชนที่เข้าแข่งขันทุกท่านคือ ซีดีบันทึกการเดินหมากระดับโอเพ่น รอบ 8 คนสุดท้าย และระดับสุดยอดเซียนจากการแข่งขัน “มหกรรมหมากรุกไทย 2547”
สำหรับเกมการแข่งขันที่น่าติดตามในช่วงต่อไปคือ การแข่งขันของรุ่นโอเพ่น ในวันเสาร์ที่ 30 เม.ย. อาทิตย์ที่ 1 พ.ค. จันทร์ที่ 2 พ.ค. พฤหัสฯที่ 5 พ.ค. และศุกร์ที่ 6 พ.ค. เพื่อหาผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศไปแข่งขันในวันเสาร์ที่ 7 พ.ค. 48 สำหรับวันที่ 3 - 4 พ.ค. 48 จะมีการแข่งขันในระดับอุดมศึกษาคั่นแมทช์ของรุ่นโอเพ่นที่พักกระดานก่อนชิงชัยในรอบก่อนรองชนะเลิศ
ขอเชิญผู้สนใจสามารถติดตามชมการแข่งขันเกมต่อเกมได้ที่ ห้องเพลิน และครัวริมรั้ว อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่เวลา 9.00 น. หรือติดตามการถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์ www.thaibg.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ