จีเอเบิลปี 48 เข้าเป้าตามแผน New project-Customer-Partner-Social

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2005 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--จีเอเบิล
Ptt Speed Way RCA กรุงเทพฯ — จีเอเบิลปี 48 ประสบผลสำเร็จตามคาด ผุดหลากหลายโครงการใหม่ๆด้วยการนำไอทีช่วยพัฒนาธุรกิจเมืองไทยให้ทันสมัย ทั้งมัดใจฐานลูกค้าเก่าขยายตลาดสู่ฐานลูกค้าใหม่ได้ตามแผน ครองตำแหน่งจากพันธมิตรทางธุรกิจอีกเพียบ ทั้งยังตระหนักถึงการเติมเต็มในสังคมให้กับผู้ด้อยโอกาสมาตลอด เผยสบช่องขยายตลาด Application on Mobile ในปี 49 อย่างต่อเนื่อง
นายไตรรัตน์ ใจสำราญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอเบิล จำกัด Thailand IT Professional Service Company เปิดเผยถึงความสำเร็จของกลุ่มบริษัท จีเอเบิล ในปี 2548 ว่า จีเอเบิลสามารถนำเทคโนโลยีของไอทีมาสร้างสรรค์ให้เกิดโครงการใหม่ๆ มากมาย เป็นการช่วยพัฒนาธุรกิจไอทีเมืองไทยให้มีความทันสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โครงการ RU-SMS-Enroll ที่เอื้อประโยชน์ต่อนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงให้สามารถลงทะเบียนเรียนได้สะดวก รวดเร็ว ทำได้ทุกที่ทุกเวลา โดยผ่านระบบ SMS ซึ่งนับเป็นวิธีการลงทะเบียนเรียนช่องทางใหม่ และเป็นรายแรกของเมืองไทย, โครงการพัฒนาศูนย์รวมเทคโนโลยี และโซลูชั่นที่ทันสมัย (G-ABLE Technology Center : GTC) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท ซีดีจี ไมโครซีสเต็มส์ จำกัด (CDGM) และบริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด ในการเลือกสรรผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่งทั้ง Hardware Software และ Application รวมถึงระบบเครือข่าย ซึ่งสามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นได้หลากหลายตามความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และยังเป็นสถาบันพัฒนาบุคลากรมืออาชีพอีกด้วย, โครงการ Prometric Testing Center ศูนย์สอบวัดความรู้ทางด้านผลิตภัณฑ์ไอทีกว่า 50 ผลิตภัณฑ์ จากความร่วมมือของบริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด และ Prometric Thomson Learning ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งศูนย์ Prometric ตั้งอยู่บนชั้น 10 อาคารซีดีจี เฮ้าส์ เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 เดือน 8 ปี 48
ทั้งนี้จากโครงงาน Service on Mobile ที่เริ่มต้นในปีนี้ โดยเริ่มจาก RU-SMS-Enroll ไปแล้ว ทางจีเอเบิลเตรียมขยายโอกาสของตลาดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ในปี 2549 ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มประกันภัย (Insurance) จะเป็นการทำ CRM ด้วยการเชื่อมต่อกับ Database สำหรับแจ้งข่าวสารให้กับกลุ่มลูกค้า เป็นรูปแบบการบริการแบบ Advance โดยแจ้งข้อมูลข่าวสารกรมธรรม์ หรือ ค่าเบี้ยประกันผ่านระบบมือถือ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต้นปี 2549
ส่วนกลุ่มที่สองคือ สถาบันการศึกษา (Education) โดยจะเป็นระบบการลงทะเบียน การ Broadcast ข่าวสารของสถาบันศึกษา ทั้งนี้เป็นการร่วมมือกับสถาบันการศึกษา และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
“จีเอเบิล ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้ทัดเทียมและทันต่อนวัตกรรมใหม่ โดยเฉพาะด้าน Outsourcing และ Security Service ซึ่งนำไปเจาะกลุ่มลุกค้าเป้าหมาย Telecom, Banking, Retail, Manufacturing และ Entertainment ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”
นายไตรรัตน์ กล่าวต่อว่า จีเอเบิลยังมีความภูมิใจอีกด้านในแง่ของการพัฒนาซอฟต์แวร์จากฝีมือทีมงานไทยที่มีความเชี่ยวชาญในวงการมากว่า 10 ปี ได้แก่ ระบบ GIS (General Insurance System) และ ระบบ MFS (Modern Finance System)
สำหรับระบบ GIS ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่รองรับธุรกิจด้านประกันวินาศภัยอย่างครบวงจร ทั้งงานด้านประกันภัย (Front Office) งานด้านการเงิน (Back Office) จนได้รับความไว้วางใจจากบริษัทประกันวินาศภัยมากมาย ได้แก่ บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด, บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย จำกัด (เดิมคือ บริษัท นารายณ์สากล ประกันภัย จำกัด), บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) , บริษัท ธนชาติประกันภัย จำกัด, บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) , บริษัท ธนสินประกันภัย จำกัด (มหาชน) , บริษัท ทิสโก้ ลีสซิ่ง จำกัด, บริษัท บีที ประกันภัย จำกัด และบริษัท กมล ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
ระบบ MFS เป็นซอฟต์แวร์ Web Application ที่สนับสนุนธุรกิจทางด้านเช่าซื้อ ลีสซิ่ง และสินเชื่อต่างๆ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ SICCO และธนาคารเกียรตินาคิน
นายไตรรัตน์ กล่าวต่อว่า Disaster Recovery Service ระบบสำรองข้อมูล เป็นอีกระบบที่มีการขยายตัวในตลาดที่ดี โดยได้ Implement ให้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , เตรียมระบบสำรองข้อมูลร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย, ให้คำปรึกษา วางแผนการจัดทำ ติดตั้งให้กับบริษัทหลักทรัพย์ SICCO และบริษัทสินมั่นคงประกันภัย
“จีเอเบิล ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ามากมาย ทั้งบริษัท สแปนชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ในการมอบหมายให้เฟิร์ส ลอจิกดูแลและบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์มากว่า 10 ปี, มหาวิทยาลัยศรีปทุม ติดตั้ง Sun ภายใน JAVA Lab, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ติดตั้ง Router Juniper และ เครือข่ายไร้สาย SWU WiSE (Wireless Service for Education), มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พัฒนาระบบ e-Admission Online ร่วมกับเฟิร์ส ลอจิก, บริษัท เดลฟาย เทคโนโลยี จำกัด และบริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) ติดตั้ง VERITAS Storage Foundation HA ในระบบ ipstar* Broadband Satellite Billing ของ BSNL ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าลูกค้ามีทัศนคติที่ดีต่อเรา”
ทั้งนี้จากการทำงานแบบมืออาชีพของจีเอเบิล ส่งผลให้บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากพันธมิตรทางธุรกิจมากมาย เป็นการตอกย้ำถึงการมีการพัฒนาคุณภาพงานขาย และงานบริการอยู่เสมอ โดยจีเอเบิล ครองตำแหน่ง Best New partner of the Year จาก FrontRange System, CDGM ได้รับแต่งตั้งเป็น Business Partner ในฐานะตัวแทนจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ และโน๊ตบุ๊ค จาก บริษัท ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด, CDGM ได้รับรางวัล Achieve Award และ High Performance ISS รวมทั้งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Premier enterprise Business Partner (PeBP) ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จาก บริษัท ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด, CDGM ได้รับแต่งตั้งเป็น Large Account Reseller (LAR) จากบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด, เฟิร์ส ลอจิก ได้รับแต่งตั้งเป็น Qualified Support Partner (QSP) จาก Brocade, บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด (TCS) ได้รับ Alcatel
นายไตรรัตน์กล่าวต่อว่า นอกจากการมุ่งมั่นให้บริการลูกค้า และพัฒนาระบบไอทีให้ทันสมัย จีเอเบิลยังตระหนักถึงการเติมเต็มในสิ่งที่ขาดของสังคม เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย เริ่มตั้งแต่ต้นปีชาวจีเอเบิลได้เข้าร่วมปฎิบัติงานกับทีมงานของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในการจัดทำฐานข้อมูลผู้เสียชีวิตจากธรณีพิบัติภัยสึนามิ ผ่านทาง Web site, โครงการจีเอเบิลเติมฝันให้น้อง ด้วยการนำชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และสิ่งอำนวยความสะดวกไปมอบแด่น้องในชนบทที่ห่างไกล, ร่วมกับภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จัด Com Camp ครั้งที่ 17 การอบรมเชิงปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ให้กับเยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศ , CDGM มอบทุนสนับสนุนโครงการกองทุน
คงเงินต้น ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์การศึกษาแก่นักศึกษาในสถาบัน, เฟิร์ส ลอจิก จับมือ ซัน มอบเงินสนับสนุนแก่ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยชิคาโก้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, โครงการละครสัญจรเยี่ยมโรงเรียน รณรงค์รักการอ่าน , การตระเวนมอบคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารเพื่อประโยชน์ในการศึกษาทางด้านไอทีของเด็กนักเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านโคกหอม จ.ปราจีนบุรี และศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน จ.สระแก้ว
กลุ่มบริษัท จีเอเบิล เป็น IT Professional Service Company ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยนโยบาย Single Point of Contact ที่จะให้บริการภายใต้คุณภาพมาตรฐานระดับสูง แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีคุณภาพและให้บริการในตลาด IT มามากกว่า 17 ปี เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2547ประกอบไปด้วย 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท จีเอเบิล จำกัด บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด บริษัท ซีดีจีไมโครซีสเต็มส์ จำกัด และ บริษัท เฟิร์สลอจิก จำกัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
คุณชุติมา สีดา
คุณจรีย์วิบูล บุญชนะโกศล
คุณนุสรินทร์ เพ็ชร์หลำ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทจีเอเบิล
โทร. 0-2678-0200 ต่อ 2996-9
e-mail : e-mail : g-able.pr@g-able.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ