เจโทร แต่งตั้งประธานและรองประธานคนใหม่สำหรับประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday August 18, 2008 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--เจโทร กรุงเทพฯ
องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศแต่งตั้ง มร. มูเนโนริ ยามาดะ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจโทร กรุงเทพฯ และ มร. ฮิโรยูกิ เนโมโตะ ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานเจโทร กรุงเทพฯ ทั้งนี้ มร. ยามาดะ สืบทอดตำแหน่งต่อจาก มร.โยอิชิ คาโต ซึ่งจะได้รับตำแหน่งใหม่ให้บริหารงานในกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ณ ประเทศญี่ปุ่น ส่วน มร. เนโมโตะ นั้นสืบทอดตำแหน่งจาก มร. โทโมฮิโระ ทาคาชิม่า ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ณ เจโทร สำนักงานใหญ่
Photos:
รูปที่ 1: มร. มูเนโนริ ยามาดะ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ
มร. ยามาดะ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีบรรยากาศทางธุรกิจและการลงทุนที่เป็นมิตรและน่าดึงดูดแก่นักลงทุนชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ เจโทรได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินการในเรื่องความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น (JTEPA) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา และเรายังมองเห็นโอกาสในการพัฒนาสัมพันธภาพระหว่างไทยและญี่ปุ่นในด้านการค้าและการลงทุนให้กว้างขวางออกไปอีก เนื่องจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความสำคัญต่อชาวญี่ปุ่น ในการนี้ เจโทร กรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลของผม จะให้ความสำคัญแก่ การดูแลและส่งเสริมกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการค้า การลงทุน และอุตสาหกรรมอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมยานยนต์ การบริการที่สร้างมูลค่าเพิ่ม และการพัฒนาบุคลากร เพื่อนำมาซึ่งคุณประโยชน์ร่วมกันระหว่างไทยและญี่ปุ่นอย่างยั่งยืน”
มร. ยามาดะ สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท ด้าน Advanced International Studies จากมหาวิทยาลัย John Hopkins ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระยะเวลาที่ผ่านมา มร. ยามาดะได้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารในระดับสูงในกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการวางแผนนโยบาย
Photos:
รูปที่ 2: มร. ฮิโรยูกิ เนโมโตะ รองประธานเจโทร กรุงเทพฯ
มร. เนโมโตะ รองประธานเจโทร กรุงเทพฯ กล่าวว่า “ในปีนี้ เจโทร กรุงเทพฯ ยังคงให้ความสำคัญการค้าและการลงทุนระหว่างไทยและญี่ปุ่นเป็นอันดับแรก โดยเน้นการส่งเสริมการลงทุนจากญี่ปุ่นมายังประเทศไทย การส่งเสริมธุรกิจฟรานไชส์สปาและร้านอาหารไทยในญี่ปุ่น การพัฒนาบุคลากรด้านลอจิสติกส์ การส่งเสริมการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งอุตสาหกรรมมีเดียคอนเทนท์และเกมอีกด้วย กิจกรรมเหล่านี้ล้วนประสบความสำเร็จและเพิ่มมูลค่าให้แก่ประเทศไทย โดยเจโทร จะดำเนินการสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมแท้จริง”
มร. เนโมโตะ ได้ร่วมงานกับเจโทร สำนักงานใหญ่ ภายหลังสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเมจิ โดย มร. เนโมโตะ มีประสบการณ์อย่างมากทางด้านการค้า การลงทุน การวางแผนนโยบาย และการต่างประเทศ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ: คุณชุติมา ดวงพาณิช ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เจโทร กรุงเทพฯ โทร. 0 2553 6441 # 147
เจนสิรี อีศพรรค์ (เอ็ม-เอ็ม)
Jensiree Esaparn (Em-em)
Public Relations Consultant
081.810.5440
jensiree@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ