‘บิ๊กซี’ ปลื้ม ลูกค้าตอบรับกลยุทธ์การตลาด ส่งผลโตสวนกระแส

ข่าวทั่วไป Monday August 18, 2008 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซีโชว์ยอดขายและกำไรสุทธิไตรมาส 2 เพิ่มขึ้น เป็นผลจากการตอบรับด้านกลยุทธ์ทางการตลาด เดินหน้าตอกย้ำจุดแข็งผู้นำด้านราคาและการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง
นายอีฟ แบร์กนาร์ เบรบ็อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การที่บิ๊กซียังคงมียอดขายที่เพิ่มขึ้น เป็นเพราะลูกค้าและผู้บริโภคมีความมั่นใจในความเป็นผู้นำด้านราคาของบิ๊กซี รวมทั้งกลยุทธ์ทางการตลาด ตลอดจนกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าที่ประหยัด มีค่าครองชีพต่ำ และบรรเทาความเดือนร้อนของผู้บริโภค ซึ่งบิ๊กซีได้สร้างความต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ในจุดแข็งนี้ ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจและเข้ามาซื้อสินค้าที่บิ๊กซี บิ๊กซีจะเน้นการจัดกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ รวมทั้งสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์บิ๊กซีที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพ ในราคาประหยัด มีความทันสมัยและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค
“ตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ บิ๊กซีได้จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เช่น การเป็นสปอนเซอร์ในโครงการทายผลฟุตบอลยูโร 2008 และโครงการอะคาเดมี่ แฟนเทเซีย เป็นต้น ซึ่งเป็นที่พอใจของลูกค้า”
นอกจากนี้ หลังจากที่บิ๊กซีได้จัดทำรายการส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ “ช้อปโทรฟรี” ในปีที่ผ่านมา เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ในรูปแบบของการเติมเงินในมือถือฟรีสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการที่บิ๊กซี ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าบิ๊กซีอย่างมากและขณะนี้มีลูกค้าบิ๊กซีสมัครเข้าร่วมรายการรวมกว่า 1 ล้านราย ช้อปโทรฟรีเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดของบิ๊กซีในการสร้างลอยัลตี้ของลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันบิ๊กซีได้พัฒนาระบบรองรับเครือข่ายของเอไอเอสและดีแทค
ทั้งนี้ บิ๊กซีมียอดขายในช่วงไตรมาสสองเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของยอดขายของสาขาเดิมและสาขาใหม่ โดยในช่วงครึ่งปีแรก บิ๊กซีมีสาขาเปิดใหม่ รวม 6 สาขา คือ อยุธยา บ้านโป่ง สุโขทัย ชัยภูมิ เพชรบูรณ์ และกระบี่ อีกทั้งความสำเร็จจากการทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดแคมเปญ "บิ๊กซี อินเดียน่าโจนส์ ผจญภัยลุ้นโชคทองสุดขอบฟ้า" ซึ่งบิ๊กซีเป็นธุรกิจค้าปลีกรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับลิขสิทธิ์ระดับโลกมาจัดกิจกรรมให้กับลูกค้า แคมเปญ “ช้อปบิ๊กซีลุ้นเติมน้ำมันฟรี 5,000 บาท” และแคมเปญ “ฉลอง 15 ปี แจกฟรี 15 คัน” ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รวมถึงการแจกคูปองส่วนลด 30-60 บาทแก่ลูกค้าในช่วงปลายเดือนของทุกเดือน ซึ่งเป็นแคมเปญที่ช่วยกระตุ้นตลาดและจูงใจลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันให้เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าที่บิ๊กซีเพิ่ม
สำหรับผลประกอบการประจำไตรมาสสอง (เดือนเมษายน — เดือนมิถุนายน 2551) บิ๊กซีมียอดขายรวม 17,287 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.5% จากไตรมาสเดียวกันปี 2550 และมีกำไรสุทธิ 598 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค และบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจ แก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 62 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ