เตรียมพร้อมรับมือพายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่ง

ข่าวทั่วไป Monday August 18, 2008 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--กทม.
เร่งหารือ 15 เขต ย่านฝั่งธน เตรียมความพร้อมรับมือเหตุพายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่งในพื้นที่สีแดง และบริเวณใกล้เคียง พร้อมทำความเข้าใจ ลดความตื่นตระหนกของประชาชน
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือเหตุการณ์พายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่ง (Storm Surge) ร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตย่านฝั่งธนบุรี จำนวน 15 เขต และผู้อำนวยการสำนักระบายน้ำ ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตหนองแขม ว่า ในย่านฝั่งธนบุรีจะมีพื้นที่ติดกับชายฝั่งทะเลและติดกับจังหวัดใกล้เคียง เช่น จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีพื้นที่สีแดงหรือพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ เขตบางขุนเทียน ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ จอมทอง และเขตบางนา ซึ่งมีรัศมีจากชายฝั่งประมาณ 15—20 กิโลเมตร กำหนดตามแนวคลองสนามไชยที่ต่อเนื่องกับคลองมหาไชย และแนว ถ.พระราม 2
ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่าโอกาสที่จะเกิดเหตุพายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่งในช่วงเดือน ส.ค. — ก.ย. 51 มีค่อนข้างน้อยไม่ถึง 10% เหตุการณ์พายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่งจะแตกต่างจากการเกิดสึนามิ ซึ่งก่อนเกิดเหตุจะทราบล่วงหน้า 4—6 วัน ทำให้มีเวลาเพียงพอต่อ การรับมือ
ทั้งนี้กทม. ได้มอบหมายให้แต่ละเขตเร่งชี้แจง ทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับพายุคลื่นยักษ์ เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก รวมถึงหารือแนวทางการให้ความช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายสิ่งของหรืออพยพประชาชนหากเกิดเหตุขึ้น โดยแต่ละเขตจะได้ประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานราชการและเอกชนในพื้นที่ต่อไป ขณะเดียวกันหากประชาชนยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสถานการณ์พายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่ง สอบถามเพิ่มเติมและขอรับเอกสารแผ่นพับเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดเหตุการณ์พายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่งได้ที่สำนักงานเขตทุกเขต หรือสอบถามทางสายด่วน 1555 และ 199

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ