จัดยิ่งใหญ่ กีฬาอนุบาล กทม. ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Monday August 18, 2008 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--กทม.
กทม. จับมือเครือข่ายภาครัฐและเอกชน จัดการแข่งขันกีฬาอนุบาลกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2 บรรยากาศคึกคัก ผู้ร่วมงานมากกว่า 15,000 คน จาก 185 โรงเรียน ร่วมชิงชัย 7 ชนิดกีฬา เน้นสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัว และโรงเรียน เสริมพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาอนุบาลกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และนายกสมาคมอนุบาลศึกษาแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีเปิด ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เขตบางกะปิ
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการส่งเสริมด้านกีฬาให้กับประชาชนทุกเพศทุกวัย เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี มีพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มี ความเข้มแข็ง สร้างความรักความผูกพันในครอบครัว และระหว่างเพื่อน ให้เด็กและเยาวชนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการเล่นกีฬา รวมถึงเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งกีฬาถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการช่วยส่งเสริมสุขภาพ สร้างความมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ และความมีน้ำใจให้เด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติเติบโตเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า เป็นคนเก่ง คนดีของสังคม และประเทศต่อไป
สำหรับการแข่งขันกีฬาอนุบาลกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16—17 ส.ค. 51 มีการแข่งขัน 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ วิ่ง 30 เมตร วิ่งผลัด 4x25 เมตร ยืนกระโดดไกล ขว้างไกล ชู้ตบาสเกตบอล มินิฟุตบอล และขี่ม้าส่งเมือง นอกจากนี้มีกิจกรรมนันทนาการ การประกวดกองเชียร์ และขบวนพาเหรด โดยมีโรงเรียนอนุบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งสิ้น 185 โรงเรียน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 15,000 คน โดยมีช้างเป็นสัญลักษณ์นำโชคประจำการแข่งขัน ชื่อ ทองหยิบ และทองหยอด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ