Bite Bangkok เผยโฉมเครื่องดื่มสำหรับคนเมือง “HANG Foreplay” ขยายฐานผู้บริโภคเครื่องดื่มสำหรับคนใส่ใจสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday January 27, 2005 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--ลีโอ แอคทิเวชั่น
Bite Bangkok รุกตลาดเครื่องดื่มป้องกันอาการเมาค้างครั้งใหญ่ เปิด HANG(แฮง) ตัวใหม่ HANG Foreplay (แฮง ฟอร์เพลย์) ชูจุดขายป้องกันอาการเมาค้าง มีสมุนไพร และวิตามินนานาชนิด ช่วยบำรุงร่างกาย เจาะผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานนิยมสังสรรค์กับเพื่อนฝูง มั่นใจยอดขายทะลุเป้าไม่แพ้ HANG Original (แฮง ออริจินัล) เตรียมใช้กลยุทธ์ทางการตลาดสร้างสองผลิตภัณฑ์แฮงให้เป็นผู้นำตลาดแบบครบวงจร ขยายฐานผู้บริโภคทั้งเครื่องดื่ม HANG แบบป้องกัน และแก้อาการเมาค้าง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
นายธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ Bite Bangkok ซึ่งเป็นหน่วยงานของโอสถสภา รับผิดชอบด้านการตลาดของเครื่องดื่มสินค้าแฮง เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม HANG Original (แฮง ออริจินัล) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำหรับคนเมืองตัวแรกของไทยที่ช่วยแก้อาการเมาค้างมาประมาณหนึ่งปีเต็ม ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเกินคาด ทำให้ยอดขายปีแรกประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง มียอดขายเฉลี่ยสูงถึงเดือนละประมาณ 1 ล้านขวด
และเพื่อเป็นการขยายฐานตลาดให้กว้างขึ้น จึงได้มีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ขึ้นโดยทีมการตลาด Bite Bangkok เป็นเวลา 1 ปีเต็ม สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งยังเน้นจุดยืนที่ชัดเจนคือ เครื่องดื่มสำหรับคนเมือง ชื่อว่า HANG Foreplay เป็นเครื่องดื่มป้องกันอาการเมาค้าง โดยเพิ่มสารอาหารที่มีคุณสมบัติในการดูดซับแอลกอฮอล์ในกระเพาะอาหาร ก่อนดูดซึมเข้าเส้นเลือด และป้องกันเซลล์ตับถูกทำลาย นับเป็น Functional Drink ตัวใหม่ที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคอย่างแท้จริง
นายธัชรินทร์ กล่าวอีกว่า HANG Foreplay ที่ผลิตขึ้นมานี้เกิดจากความต้องการที่ชัดเจนของผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานนิยมสังสรรค์กับเพื่อนฝูง และชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเลิกงานตามผับหรือร้านอาหารใกล้ที่ทำงาน มีไลฟ์สไตล์สนุกสนาน เต็มที่กับทุกกิจกรรมในชีวิต ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้มักจะทำให้ผู้บริโภคประสบปัญหาอาการเมาค้างเมื่อต้องตื่นเช้าไปทำงานในวันรุ่งขึ้น แต่สำหรับกลุ่มที่ดื่ม HANG Foreplay เป็นกลุ่มที่มีการเตรียมพร้อม และคำนึงถึงสุขภาพเป็นสำคัญ โดยมีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม HANG original ที่เน้นแก้อาการเมาค้าง ซึ่งจะต้องดื่ม HANGหลังจากการดื่มแอลกอฮอล์ ดังนั้น กลุ่มเป้าหมายของ HANG Foreplay และ HANG Original จะมีการแบ่งกลุ่มเป้าหมายและโอกาสในการบริโภคที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน และมีการผสมผสานตลาดการบริโภคสินค้าประเภทนี้ได้อย่างลงตัว
“ผลิตภัณฑ์แฮงทั้งสองชนิด มีคุณสมบัติที่เสริมซึ่งกันและกัน มีการแบ่งกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนแบ่งตาม ไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมการดื่มของผู้บริโภค ซึ่งทีมการตลาด Bite Bangkok ได้วิจัยพบว่า พฤติกรรมการดื่มของผู้บริโภค มี ความหลากหลาย และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นการขยายตลาดไปสู่ผู้บริโภค กลุ่มใหม่ๆ เป็นเสมือนการเติมเต็มในตลาดเครื่องดื่มช่วยอาการเมาค้าง ผู้บริโภคสามารถดื่มผลิตภัณฑ์ HANGได้ทั้ง แบบป้องกัน และแก้อาการเมาค้าง”
ดร.สุมาศ วงศ์สุนพรัตน์ ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ กล่าวว่าสำหรับคุณประโยชน์ของ HANG Foreplay นับเป็นจุดขายทางการตลาดที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้อย่างดียิ่ง เครื่องดื่มHANG ตัวใหม่นี้ มีส่วนผสมของสมุนไพรและวิตามินนานาชนิด เช่น อินนูลิน ที่มีฤทธิ์ในการดูดซับแอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไป และขับออกจากร่างกาย ป้องกันการดูดซึมเข้าไปในเส้นเลือด สมุนไพร เดนดิไลออนสกัด และโคลีน ที่ช่วยป้องกันเซลล์ตับถูกทำลายและป้องกันภาวะไขมันอุดตันในเส้นเลือด มีวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินหลายชนิดที่กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ผิวพรรณดีขึ้น ป้องกันการเหี่ยวย่น ป้องกันเซลล์ร่างกายไม่ให้แก่เร็ว เนื่องจากการดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ผู้บริโภคจะได้รับการป้องกันอาการเมาค้างจากการดื่มแอลกอฮอล์ และเป็นประโยชน์ต่อร่างกายด้วย
ทีมการตลาดของ Bite Bangkok มั่นใจว่า เครื่องดื่ม HANG Foreplay ชนิดใหม่นี้ ในอนาคตอันใกล้นี้ จะทำยอดขายไม่แพ้ HANG Original คือ เดือนละประมาณ 1 ล้านขวด โดยใช้กลยุทธ์ของช่องทางการจัดจำหน่าย แบบ Selective channel โดยเริ่มวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-eleven กว่า 3,000 แห่ง ทั่วประเทศซึ่งในระยะแรกจำหน่ายในราคาพิเศษ 20 บาท และจะขยายสู่ Discount Store และร้านสะดวกซื้ออื่นๆต่อไป
นอกจากทาง Bite Bangkok จะพยายามค้นหาความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค และได้คิดค้นเครื่องดื่มเพื่อสนองตอบคนเมืองอย่างต่อเนื่องแล้ว ทาง Bite Bangkok ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีที่สุด โดยในปีนี้ทาง Bite Bangkok จะจัดแคมเปญ HANG Foreplay Coyote Girl Contest ขึ้น ถือเป็นครั้งแรกสำหรับการประกวด Coyote Girl ในประเทศไทย โดยจะเน้นบุคคลที่มีความสามารถทั้งในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์การออกแบบลีลาท่าเต้น การออกแบบชุดที่ใช้ในการแสดง รวมถึงรูปร่าง และหน้าตาประกอบกัน ในงานนี้จะมีท่านผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาวิชาต่างๆ มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน โดยจะเปิดรับสมัครเพื่อค้นหาสุดยอดสาว Coyote Girl ทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสุดยอดสาว HANG Foreplay Coyote Girl และรองอีก 4 ตำแหน่ง จะได้รับรางวัลรวม 300,000 บาท และจะได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทาง Hang อย่างต่อเนื่องอีกด้วย
ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม HANG Foreplay บรรจุขวดเครื่องดื่มสีชาขนาด 75 มิลลิมิตร จำหน่ายในราคา 25 บาท สำหรับงบประมาณในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์สู่กลุ่มเป้าหมาย กว่า 50 ล้านบาท โดยเน้นกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ สถานีวิทยุ ป้ายโฆษณา รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ โดยเน้นจุดขายเรื่องคุณสมบัติสินค้า โดยเฉพาะสื่อให้เห็นถึงคุณประโยชน์ของการป้องกันอาการเมาค้าง รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งในรูปแบบ ประชาสัมพันธ์ ผลิตภัณฑ์ร่วมกับสินค้าที่เกี่ยวเนื่อง มีการตั้งทีมสาว HANG Guard เพื่อแจกสินค้าตัวอย่างมูลค่ากว่า 3,750,000 บาท (150,000 ขวด) มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์โดยไม่คิดมูลค่า โดยทีมสาว HANG Guard จะเดินทางโปรโมทสินค้าตามร้านอาหารและสถานบันเทิงกว่า 200 ร้านค้า ในเขตกรุงเทพมหานคร และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าโดยตรง เพื่อให้เกิดช่องทางการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ลีโอ แอคทิเวชั่น
ศศิธร เหมือนประยูร โทร 0-2684-5555 ต่อ 5732
แฟกซ์ 0-2684-5701
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก bangkok   วิตามิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ