งานประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยระดับเยาวชน ครั้งที่ 10 (หมวดสินค้าและบริการ) ประจำปี 2548

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2005 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--โอกิววี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
งานประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยระดับเยาวชน ครั้งที่ 10 (หมวดสินค้าและบริการ) ประจำปี 2548 10th Junior TACT Awards (Products/Services) Year 2005
ผู้สนับสนุนหลัก : Misteen
การประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยระดับเยาวชน (จูเนียร์แทคอวอร์ด) เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย (TACT AWARDS) ซึ่งเป็นรางวัลระดับชาติที่ได้รับการยอมรับมานานและถือเป็นการประกวดรางวัลด้านการโฆษณารางวัลแรกของประเทศไทย และมีจุดเด่นในเรื่องของความเป็นกลาง โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียง 3 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การประกวดจูเนียร์แทคอวอร์ด มีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมให้นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่เรียนด้านการตลาด การโฆษณา นิเทศศาสตร์ และการออกแบบนิเทศศิลป์ ได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์ด้านงานโฆษณา และยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้รับความรู้ และประสบการณ์การทำงานในลักษณะเดียวกับนักโฆษณามืออาชีพ สำหรับนักศึกษาที่ผ่านการเข้ารอบหรือชนะการประกวดยังได้มีโอกาสเข้าทำงานในบริษัทโฆษณาที่มีชื่อเสียงอีกด้วย
ในด้านของการตัดสินงานจะเน้นความเป็นกลางและยุติธรรม โดยมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาต่างๆ ได้แก่ นักวิชาการด้านการโฆษณาจากสถาบันการศึกษา นักโฆษณาและผู้ออกความคิดสร้างสรรค์จากบริษัทโฆษณาที่มีชื่อเสียง และนักการตลาดที่มีชื่อเสียงหรือตัวแทนจากผู้สนับสนุนหลักของโครงการ และในการประกวดครั้งที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจจากนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ และมีจำนวนผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดถึง 1,000 ชิ้นงาน รวมทั้งผู้ที่สนับสนุนหลักในการประกวด ก็ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมด้านการศึกษาแก่เยาวชนอีกด้วย
วัตถุประสงค์:
เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์ด้านงานโฆษณา และได้รับประสบการณ์ในการทำงานในลักษณะเดียวกับนักโฆษณามืออาชีพ
กลุ่มเป้าหมาย:
นิสิต นักศึกษา ระดับปริญญาตรี
รูปแบบการจัดกิจกรรม:
1. การ Brief และการสัมมนาความรู้ด้านการโฆษณา ณ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ขอนแก่น และสงขลา
2. การประกวด
3. การ Workshop ความรู้ด้านการโฆษณา
4. การ Vote ผลงาน และชิงรางวัล ทางเว็บไซต์
5. การแสดงนิทรรศการผลงานที่เข้ารอบและชนะการประกวด
เงื่อนไขการประกวด
1. ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นนิสิต นักศึกษา ระดับปริญญาตรี อายุไม่เกิน 25 ปี และกำลังศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษา ผลงานที่ส่งเข้าประกวดให้ร่วมกันทำเป็นทีมไม่เกิน 3 คน (จากสถาบันเดียวกันหรือต่างสถาบันก็ได้) โดยนักศึกษาต้องส่งสำเนาเอกสารบัตรประจำตัวนักศึกษา พร้อมลายเซ็นของอาจารย์ผู้สอน หรืออาจารย์ที่ปรึกษา แนบกับผลงานที่ส่งเข้าประกวด
2. ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวดต้องไม่เคยผ่านการทำงานด้านโฆษณา หรือมีประสบการณ์ หรือประกอบอาชีพด้านโฆษณา (ยกเว้นเพียงฝึกงานเท่านั้น)
3. นักศึกษาสามารถมีชื่อและทำงานส่งได้ไม่เกิน 3 ทีม
4. ค่าสมัครผลงานละ 100 บาท/ทีม/ผลงาน
จ่ายเป็นเงินสดพร้อมผลงานหรือโอนเข้าบัญชี โดยแนบสำเนาใบโอนเงินพร้อมผลงาน
5. ผลงานที่เข้ารอบทุกชิ้นถือเป็นสิทธิ์ของคณะกรรมการจัดประกวด
6. นักศึกษาติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่สถาบันการศึกษาของตนเอง หรือ ดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ www.tactawards.com
ขั้นตอนการดำเนินงาน
1. การแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนพร้อมการแถลงข่าวการประกวดโฆษณาแห่งประเทศไทย
2. การประชุมเพื่อฟัง Brief และสัมมนาความรู้ด้านการโฆษณา ในกรุงเทพ และภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้
3. ตัดสินผลงานรอบแรก เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบการประกวด 20 ทีม
4. จัด Workshop ให้ความรู้ด้านการโฆษณา สำหรับผู้เข้ารอบการประกวด 20 ทีม
5. ตัดสินผลงานรอบสุดท้าย
6. ประกาศผลรางวัล และจัดแสดงนิทรรศการ
การส่งผลงานเข้าประกวด
วันสุดท้ายของการส่งผลงาน 6 มกราคม 2549 ตั้งแต่เวลา 9:00 น. - 17:00 น.
วิธีการส่งผลงาน
1. ส่งผลงานพร้อมใบสมัครด้วยตนเอง และจ่ายเงินสดค่าสมัคร ที่ภาควิชาออกแบบนิเทศศิลป์ ชั้น 3 คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ
2. ส่งผลงานพร้อมใบสมัครทางไปรษณีย์ พร้อมแนบสำเนาใบโอนเงิน มาที่ ภาควิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ ถนนหน้าพระลาน เขตพระนคร กรุงเทพ 10900 โดยถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นวันสุดท้ายในการส่งผลงาน--จบ--

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ