"ชาร์ป" กรุงไทยการไฟฟ้า ย้ำผู้นำตลาดเครื่องครัวไฟฟ้า ส่งเตาอบรีดไขมัน พร้อมนวัตกรรมล่าสุด ผสานดีไซน์อินเทรนด์ รุกตลาดคนรักสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 1, 2005 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--กรุงไทยการไฟฟ้า
"ชาร์ป" กรุงไทยการไฟฟ้า ผู้แทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน "ชาร์ป" เผยปี 2548 เตรียมส่งสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องครัวไฟฟ้า เสริมผลิตภัณฑ์ดีไซน์สวยเก๋เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ พร้อมนำเข้า "Healsio" Electric Supperheated Steam Oven และเครื่องซักผ้าชาร์ปซิลเวอร์ไอออนจากญี่ปุ่นเดินหน้าคอนเซ็ปต์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ หลังกลุ่มพลาสม่าคลัสเตอร์ได้รับการตอบรับอย่างดี เพิ่มช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าต่อยอดกลยุทธ์ซีอาร์เอ็ม ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน "ชาร์ป" เติบโตเพิ่ม 5%
นายศุภชัย สุทธิพงษ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงไทยการไฟฟ้า จำกัด หรือ "ชาร์ป" กรุงไทยการไฟฟ้า กล่าวว่า ในปี 2548 นี้บริษัทฯวางแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในทุกกลุ่มสินค้า และสินค้านวัตกรรมใหม่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ กลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย และกลุ่มผู้ดูแลใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องครัวไฟฟ้า ประกอบด้วย หม้อหุงข้าว,เครื่องปั่นอเนกประสงค์, กระติกต้มน้ำร้อน, เตาไมโครเวฟและเตาอบไฟฟ้าเตรียมที่จะนำเข้า เตาอบไฟฟ้า รุ่นอบอาหารด้วยไอน้ำ "Healsio" Electric Superheated Steam Oven เตาอบไฟฟ้าที่ทำงานด้วยพลังไอน้ำอุณหภูมิสูงถึง 300 องศาเซลเซียส มีคุณสมบัติพิเศษในการลดปริมาณไขมัน และเกลือในอาหาร แต่ยังคงรักษาวิตามินได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่ดูแลรักษาสุขภาพ หรือต้องระวังเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากชาร์ปที่ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสการใส่ใจดูแลสุขภาพกำลังได้รับความนิยม และจะวางจำหน่ายในอเมริกาและยุโรปเร็วๆนี้
ร่วมด้วยการเสริมผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จากไมโครเวฟที่ขยายตลาดไปยังกลุ่มอินเทรนด์ ด้วยการออกแบบหรูที่เน้นสีเงินล้วน ชื่อรุ่น ชาร์ป แพลตตินั่ม ซีรี่ส์ (Platinum Series) โฉมใหม่ ดีไซน์ทันสมัย กระติกฮอทต้าชาร์ป และหม้อหุงข้าวชาร์ป คอมพิวเตอร์ไรซ์ รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานจนสามารถอบขนมปังรับประทานได้เพียงกดปุ่มเดียว
นายศุภชัย กล่าวถึงนโยบายการทำตลาดในปีนี้ว่า จะเน้นการต่อยอดกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพหลังจากทำตลาดสินค้าในกลุ่มพลาสม่าคลัสเตอร์ ได้แก่ ตู้เย็นโนฟรอสต์,เครื่องปรับอากาศ,เครื่องฟอกอากาศมากกว่า3 ปีได้รับการตอบรับอย่างดี มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยจะเพิ่มผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ดีไซน์ใหม่ ครอบคลุมพื้นที่ใช้สอยขนาดต่างๆมากขึ้น ที่สำคัญจะเป็นการเปิดนวัตกรรมใหม่ของเครื่องซักผ้าชาร์ปซิลเวอร์ไอออน มีคุณสมบัติพิเศษในการป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ดับกลิ่นเสื้อผ้าขณะปั่นแห้ง หมดปัญหาเรื่องกลิ่นอับชื้นติดเสื้อผ้า แม้ในหน้าฝน
สำหรับการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2547 มียอดขายเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มสินค้า ยอดขายรวมประมาณ 3,070 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตขึ้นจากปีก่อนกว่า 8% โดยสัดส่วนรายได้มาจากกลุ่มเครื่องครัวไฟฟ้า 46% กลุ่มสินค้าชาร์ปเพื่อสุขภาพ 44% และกลุ่มสินค้าชาร์ปทั่วไปประมาณ 10% ส่วนปี 2548 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตที่ 5% หรือรายได้รวม 3,220 ล้านบาท
นายวีรเทพ ฉัตรศิริวิชัยกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด กล่าวเสริมการทำตลาดของกลุ่มเครื่องครัวไฟฟ้าชาร์ปว่า นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว สิ่งที่สำคัญคือการสนับสนุนให้เกิดจากการใช้งานอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าชาร์ปว่าอาหารจะอร่อยทุกเมนู แม้ผู้ไม่ถนัดงานครัว และเป็นมูลค่าเพิ่มสำหรับผู้ที่สนใจการทำอาหารให้สามารถประยุกต์ใช้เครื่องครัวไฟฟ้าชาร์ปประกอบอาหารต่างๆ ได้จริง ซึ่งบริษัทฯมีแนวคิด "SHARP Kitchen Appliance Expert" ที่ชัดเจนและมีความพร้อมด้านบุคลากร คือทีมโภชนากว่า 25 คน ในศูนย์โภชนากรของเครื่องครัวไฟฟ้าชาร์ป กิจกรรมการตลาดทั้งการลงพิ้นที่ช่วยการขายของตัวแทนจำหน่าย การนำเสอนการปรุงอาหารโดยเครื่องครัวไฟฟ้าชาร์ปในรายการโทรทัศน์ ที่จุช่วยกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายสนใจการใช้เครื่องครัวไฟฟ้าปรุงอาหารมากขึ้น เช่น รายการศุกร์สบายทางช่อง 3 หรือรายการบ้านอุ้มทางไอทีวี เป็นต้น ปัจจุบันชาร์ปพัฒนาสูตรอาหารคาวหวานสำหรับเครื่องครัวไฟฟ้าได้มากกว่า 2,000 เมนู โดยบริษัทฯตั้งเป้าขอดขายสินค้าในกลุ่มเครื่องครัวไฟฟ้าชาร์ปในปีนี้ประมาณ 47%
ส่วนกลุ่มสินค้าชาร์ปเพื่อสุขภาพ ซึ่งได้แก่ กลุ่มสินค้าชาร์ปพลาสม่าคลัสเตอร์ กลุ่มเครื่องซักผ้า และกลุ่มเครื่องทำน้ำอุ่น ปีนี้ เรายังคงเน้นการขยายตลาดเครื่องฟอกอากาศชาร์ปพลาสม่าคลัสเตอร์ โดยการวางตลาดสินค้ารุ่นใหม่อีกหลายขนาด การวางตลาดของตู้เย็นโนฟรอสต์ และเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ที่ทยอยออกมา โดยมียอดขายที่ตั้งไว้ประมาณ 47%
สำหรับแนวทางการทำการตลาดในปีนี้ บริษัทฯได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งในรูปแบบผ่านสื่อและไม่ผ่านสื่อ ด้วยงบประมาณกว่า 220 ล้านบาท เพื่อผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ การโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และกรจดจำ ควบคู่กับการทำซีอาร์เอ็มสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า โดยนำฐานข้อมูลลูกค้ามาสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆและสานต่อโครงการที่ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา อาทิ โครงการชาร์ป...เยี่ยมบ้านคุณ เพื่อให้บริการและรับฟังข้อเสนอแนะจากลูกค้า กิจกรรมชาร์ป แฟนคลับ ปาร์ตี้ เพื่อพบปะสังสรรค์กับลูกค้า เป็นต้น ร่วมด้วยการรุกสื่อสารกับลูกค้า และกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ส่วนลูกค้าสัมพันธ์,นิตยสารวาไรตี้ไลฟ์สไตล์"นิวไลฟ์"สำหรับลูกค้าชาร์ปและwww.thaicity.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ปนัดดา ลาวัณย์ศิริ นันทมานพ
ศิริพร ขำพราม
โทร. 0-2254-5000 ต่อ 425--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ