ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบเรือหลวงพฤหัสบดี และพิธีเปิดสระว่ายน้ำกิจการอาคารรับรอง สวัสดิการสัตหีบ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 19, 2008 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๑) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีรับมอบเรือหลวงพฤหัสบดี จากผู้บริหารบริษัทยูนิไทย ฯ ณ ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และในวันเดียวกัน เวลา ๑๑.๐๐ น. ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเป็นประธานในพิธีเปิดสระว่ายน้ำกิจการอาคารรับรอง สวัสดิการสัตหีบ ณ กิจการอาคารรับรอง สวัสดิการสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เรือหลวงพฤหัสบดี เป็นเรือสำรวจงานอุทกศาสตร์ที่มีความทันสมัยที่สุดในเอเชีย เป็นเรือที่ใช้ประโยชน์ได้อเนกประสงค์ ทั้งในสภาวการณ์ปกติและในยามที่ประเทศมีภัยจากสงคราม โดยมีภารกิจหลักคือ สำรวจแผนที่ทะเลและสำรวจสมุทรศาสตร์ และภารกิจรอง คือ สนับสนุนงานต่อต้านทุ่นระเบิด สนับสนุนงาน กู้ภัยทางทะเล สนับสนุนงานขจัดคราบน้ำมันในทะเล และสนับสนุนการปฏิบัติการทางเรือของกองทัพเรือ
สำหรับสระว่ายน้ำกิจการอาคารรับรอง ฯ ที่จัดสร้างขึ้นนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการจัดสวัสดิการให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้างกองทัพเรือ และครอบครัว รวมถึงผู้มาใช้บริการกิจการอาคารรับรอง ฯ สำหรับใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายและพักผ่อน โดยใช้เงินกองทุนสวัสดิการกองทัพเรือ จำนวน ๖,๕๓๐,๐๐๐ บาท ในการก่อสร้าง ฯ ซึ่งมีความกว้าง ๑๒.๕๐ เมตร ยาว ๒๕ เมตร และมีความลึก ๑ - ๑.๖ เมตร พร้อมสระว่ายน้ำสำหรับเด็กรูปวงกลม รวมทั้งห้องอาบน้ำ ศาลาพักผ่อน ศาลาจำหน่ายเครื่องดื่ม และปรับภูมิทัศน์โดยรอบ เป็นระบบสระว่ายน้ำสมัยใหม่
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพ ๑๐๖๐๐
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘, ๐ ๒๔๗๕ ๕๑๘๔ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ