กทม.ปิดถนนเยาวราชต้มไข่แดงมหามงคล 29,448 ฟอง เฉลิมฉลองพระโอรส

ข่าวทั่วไป Friday June 24, 2005 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้(23 มิ.ย.48) เวลา 14.00 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากทม. เขตสัมพันธวงศ์ นายประเสริฐ อินทุโสมา ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ นายสุวัฒน์ เชษฐโชติศักดิ์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ศิลปินอาร์.เอส.โปรโมชั่น และสมาคมไทยเชื้อสายจีน ร่วมในพิธีต้มไข่แดงมหามงคล จำนวน 29,448 ฟอง เนื่องในงานเฉลิมพระเกียรติพระโอรส โดยมี นายอภิมงคล โสณกุล ส.ส.กทม. เป็นประธาน ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถ.เยาวราช เขตสัมพันธวงศ์
โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การต้มไข่แดงเป็นประเพณีของชาวจีน โดยบ้านใดที่มีบุตรชาย ก็จะมีการต้มไข่แดง แล้วก็นำไปแจกให้กับบรรดาเครือญาติ เพื่อนบ้าน ทำให้ลูกชายเป็นที่รักและเกิดความสมานฉันท์ในครอบครัว ทั้งนี้ในวันที่ 24 —25 มิ.ย.48 เวลา 18.35 น. เป็นต้นไป ประชาชนสามารถรับไข่แดงต้มมหามงคลได้ที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ โดยทางสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ได้จัดสมุดลงนามถวายพระพรให้ประชาชน จากนั้นให้เดินไปที่ประตูเฉลิมพระเกียรติเพื่อรับพลังจากทวยเทพเพื่อเป็นสิริมงคล 2 ชั้น ก่อนจึงรับไข่กลับบ้าน
นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติดังกล่าวเป็น 1 ใน 8 แห่ง ของการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระโอรส ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลองตามพระเพณีจีน ประกอบด้วย การแสดงงิ้ว งานมงคลจีน การจุดประทัด 29,448 ดอก การเขียนถวายพระพรบนกระดาษจีน และการแสดงจากศิลปิน RS. ตลอดการจัดงานทั้งสองวัน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ