“ศิลปิน RS” ปล่อยปลา 99,999 ตัว ถวายแด่ “พระราชินีฯ” ชวนคนไทยคืนน้ำใสให้ “เจ้าพระยา” สนองพระราชดำรัส

ข่าวทั่วไป Tuesday August 19, 2008 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--อาร์เอส
ครบ 1 ปีเต็ม สำหรับโครงการ “เรารักษ์เจ้าพระยา” ที่ทาง กรุงเทพมหานคร ดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงฟื้นฟูแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อสนองพระราชดำรัสในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระราชประสงค์ให้แม่น้ำเจ้าพระยาคืนความสวยใสดังเดิม
โดย กรุงเทพมหานคร จึงได้จัดงาน “1 ปี เรารักษ์เจ้าพระยา ถวายสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ” ซึ่งในงานได้จัดนิทรรศการและรวบรวมผลงานการดำเนินงานต่างๆ ของภาคีเรารักษ์เจ้าพระยา และยุวชนเรารักษ์เจ้าพระยา ตั้งแต่เริ่มโครงการเรารักษ์เจ้าพระยา นำมาจัดนิทรรศการ อาทิ ผลงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวดภาพวาด “เจ้าพระยาสายน้ำแห่งชีวิต” ภาพถ่าย “คุณค่าสายน้ำเจ้าพระยา” พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ และคณะผู้บริหารกรุงเทพฯ ได้กล่าวถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องใน “วันเฉลิมพระชนมพรรษา” และร่วมกันคืนชีวิตให้เจ้าพระยาด้วยการปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน
งานนี้มีศิลปิน-ดารา บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) อาทิ “เทนอิเลเวน” (บอน-สภา พานิชอัตรา, แบงค์-สาโรช โรจน์ประเสริฐกูล), “เฟ-ฟาง-แก้ว” (พรปรีณ์ - ชนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, จริญญา ศิริมงคลสกุล) เข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ศิลปินทุกคนยังตั้งใจที่จะสนองพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการช่วยกันคืนน้ำใสให้กับเจ้าพระยาอีกด้วย
“บอน-แบงค์” เป็นตัวแทนศิลปินเผยว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติในชีวิตอย่างมากที่พวกเราได้เข้าร่วมในงานนี้ ซึ่งเป็นงานที่เราคนไทยร่วมกันอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยาตามพระราชดำรัชของพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่อยากให้คืนความสวยใสให้แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งนั่นก็หมายถึงพสกนิกรปวงชน ชาวไทยของพระองค์ท่านที่จะมีน้ำกินน้ำใช้ที่ใสสะอาด รวมถึงทุกชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย พวกเรารู้สึก ดีใจมากที่ได้เกิดมาใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ท่าน พวกเราก็ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยา ในโอกาสนี้ก็ขอชวนคนไทยมาร่วมอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยาด้วยการไม่ทิ้งขยะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ