School Tour ตะลุยโลกวรรณกรรมกับแปลน ฟอร์ คิดส์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 20, 2008 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--แปลน ฟอร์ คิดส์
บริษัทแปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด ร่วมกับสำนักพิมพ์แฮปปี้ คิดส์ ผนึกกำลังจัดโครงการ Book Smart ฉลาดรู้คู่จินตนาการ ตอน ตะลุยโลกวรรณกรรม นำวรรณกรรมเยาวชนชุดขนมนิทานอ่านอร่อย ชุดสเกาต์กับเอซ ชุดตะลุยดินแดนแห่งเวทมนตร์ และหนังสือสารคดีจากชุดตลาดนัดมหัศจรรย์สารพันเรื่องเล่ามาจัดกิจกรรมเปลี่ยนนิทานเป็นของเล่น มีการจัดฐานแรลลี่สำหรับนักเรียนและมีการแสดงบทบาทสมมติจากวรรณกรรมเยาวชนเรื่องเยี่ยม เดินสายรณรงค์รักการอ่านตามโรงเรียนประถมศึกษาชั้นนำต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เพื่อต้องการให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงหนังสือและวรรณกรรมที่เหมาะสมกับช่วงวัย ส่งเสริมให้ฝึกคิดวิเคราะห์และมีมุมมองทางสังคมผ่านการอ่านวรรณกรรม นับเป็นการเปิดโลกทัศน์ในการอ่านด้วยวรรณกรรมเยาวชนที่ดีมีคุณภาพระดับโลก
การผลักดันให้เด็กนักเรียนได้อ่านหนังสืออื่นนอกจากหนังสือเรียน ถือเป็นการเสริมสร้างทักษะการอ่าน ต่อยอดจากการเรียนรู้ในห้องเรียน โดยที่เด็กไม่รู้สึกเบื่อหน่าย แต่กลับรู้สึกสนุกสนานเพลิดเพลิน สามารถกระตุ้นให้เด็กเกิดจินตนาการสร้างสรรค์ มีทักษะด้านสำนวนภาษาที่ถูกต้องตามหลักภาษาไทย เกิดการเชื่อมโยงจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริงและสิ่งที่เหนือจริงได้ สามารถใช้วิจารณญาณรู้จักแยกแยะเหตุและผลได้อย่างดี รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนความรู้รอบตัวจากเรื่องที่อ่านได้อีก
โครงการ Book Smart ฉลาดรู้คู่จินตนาการ ตอน ตะลุยโลกวรรณกรรม เริ่มต้นจากโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ สามเสน และโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ เมืองทอง จากนั้นจะไปทำกิจกรรมต่อที่โรงเรียนอื่นๆ ต่อไป พร้อมกันนี้นางริสรวล อร่ามเจริญ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยและกรรมการผู้จัดการบริษัทแปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด ยังได้มอบชั้นหนังสือ พร้อมชุดหนังสือวรรณกรรมเยาวชนรวมมูลค่ากว่า 15,000 บาทให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการเพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนของชาติตระหนักและเห็นความสำคัญของการอ่าน รวมทั้งได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อไป
ผู้ส่งข่าว คุณชมพู่ ชัชรินทร์ บุญญะสุต
Media PR : Plan for Kids 02-591-8033 ต่อ 265

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ