แกรนด์ ยู ประกาศแผนครึ่งปีหลัง ลุยเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่า 2,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าซื้อที่ดินทำเลทอง และโครงการที่เผชิญปัญหาการเงิน

ข่าวอสังหา Wednesday August 20, 2008 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--แบรนด์ ซาลอน
นายธนพล ศิริธนชัย ในฐานะประธานอำนวยการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (แกรนด์ ยู หรือ Grand U) เปิดเผยว่า “ภายหลังจากที่มีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นของ แกรนด์ ยู ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมานั้น ขณะนี้บริษัทฯได้เริ่มปรับโครงสร้างด้านการบริหาร โดยดึงมืออาชีพเข้ามาร่วมงานกับบริษัทฯในทุกส่วนงาน รวมทั้งเดินหน้าแผนการซื้อที่ดินที่มีศักยภาพ รวมถึงโครงการที่ประสบปัญหาด้านการเงินอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2551 บริษัทฯมีความพร้อมในการเปิดโครงการใหม่รวม 3 โครงการมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาทโดยยังเน้นในส่วนโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลาง เกาะแนวเส้นรถไฟฟ้า หรือใกล้แหล่งชุมชนเป็นหลัก โดยจะสร้างฐานลูกค้าใหม่ต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิม โดยขณะนี้ แกรนด์ ยู มีทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท และมีผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่งพร้อมที่จะสนับสนุนทางการเงิน เพื่อดำเนินการซื้อที่ดินหรือโครงการที่ประสบปัญหาทางการเงินอย่างต่อเนื่อง”
ด้านนายเนรมิต สร้างเอี่ยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “ในปีนี้บริษัทฯ ได้เริ่มเปิดโครงการไปแล้ว 2 โครงการ คือ โครงการพาร์ควิว วิภาวดี 4 และโครงการยู สบายคอนโดมิเนียม ที่ถนนพระราม 4-กล้วยน้ำไท โดยภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ ได้วางแผนเปิดโครงการคอนโด ยู ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อ รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 2,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ทางบริษัทฯได้เสริมทีมงานในฝ่ายต่างๆพร้อมลงทุนด้านระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัทอย่างต่อเนื่อง”
กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด กล่าวต่อไปว่า “ คอนโดทั้งหมดที่จะเปิดตัวของ แกรนด์ยู จะใช้ชื่อ คอนโด ‘ยู’ (Condo U) ทั้งหมด ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด You (ผู้อยู่อาศัย) เป็นศูนย์กลางของงานออกแบบ เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยในการอยู่อาศัยอย่างเต็มที่ สามารถตอบสนองวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนเมือง ที่คอนโดมิเนียมได้กลายเป็นบ้านหลังแรกไปแล้ว ดังนั้น พื้นที่ภายในห้องชุดขนาดเหมาะสมในราคาที่ซื้อหาได้ไม่ยาก จะต้องมี Function ที่ครบถ้วนเสมือนบ้าน อาทิ ห้องเก็บของ,พื้นที่ซักล้าง,ที่ตากผ้า, ห้องครัวที่ระบายอากาศได้ อีกทั้งคุณภาพวัสดุที่ใช้มีความทนทาน ง่ายต่อการดูแลบำรุงรักษา รวมไปถึงคุณภาพชีวิตของชุมชนที่จะเกิดขึ้น จะต้องได้รับการบริหารจัดการที่เป็นระบบและเป็นมืออาชีพ”
บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2544 โดยมีผู้ถือหุ้นหลักสามกลุ่ม คือ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นร้อยละ 60, บริษัท แอล.พี.เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)ถือหุ้นร้อยละ 20 และบริษัทเยาววงศ์ โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 20 ดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นโครงการที่ประสบปัญหาด้านการก่อสร้าง และปัญหาการเงินมากว่า 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่าขายกว่า 5,200 ล้านบาท เช่น โครงการลุมพินี เพลส วอเตอร์คลิฟ, โครงการแกรนด์ พาร์ค วิว อโศก เป็นต้น ทั้งนี้ปัจจุบัน บริษัทแกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รชนิภา วีรพลิน หรือ ศิริรักษ์ วัลมาลี
บริษัท แบรนด์ ซาลอน จำกัด 02-951-9849, 02-951-9949, 081-347-2828 และ 081-720-5255

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ