ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "Teachers as Science Communicators" และ “School Science Research”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 13, 2005 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--สวทช.
ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
"Teachers as Science Communicators" และ “School Science Research”
มุ่งพัฒนาศักยภาพครูในการสื่อสารวิทยาศาสตร์สู่เด็ก และเยาวชน
ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จะจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "Teachers as Science Communicators" ในวันอังคารและพุธที่ 13 - 14 ธันวาคม 2548 เวลา 09.00 - 16.00 น. และการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “School Science Research” ในวันพฤหัสบดีและศุกร์ที่ 15 - 16 ธันวาคม 2548 เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ ห้อง 101 อาคาร สวทช. (โยธี) ถนนพระราม 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ โดยมี ดร.สวัสดิ์ ตันติพันธุ์วดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. และรองผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช. เป็นประธานในงานดังกล่าว
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการข้างต้น เป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการสร้างความเข้าใจวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมแก่สาธารณชน (Public Understanding of Science, Technology and Innovation Project : PUSTI) ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (Technology Management Center) ที่ได้ดำเนินการขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพครูในการสื่อสารวิทยาศาสตร์สู่เด็ก เยาวชน และชุมชน และเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยมีวิทยากรไทยและวิทยากรจากสหราชอาณาจักรเป็นผู้นำการสัมมนา ซึ่งในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “Teachers as Science Communicators” ประกอบด้วยกิจกรรมเด่น อาทิ การทำรายการวิทยาศาสตร์ทางทีวีและวิทยุ การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ในรูปของละครวิทยาศาสตร์ บทบาทสมมติ และเกม เป็นต้น โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ เป็นครูวิทยาศาสตร์จากโรงเรียนต่าง ๆ ทั้งในส่วนกลางและในภูมิภาคต่าง ๆ จำนวน 30 คน ขณะที่การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “School Science Research” ประกอบด้วยกิจกรรมเด่น อาทิ การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ที่พัฒนาศักยภาพทางวิทยาศาสตร์ในผู้เรียน การใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ ทางสู่ความสำเร็จในการทำโครงงารวิทยาศาสตร์ การเป็นครูพี่เลี้ยง เป็นต้น โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ เป็นครูวิทยาศาสตร์จากโรงเรียนนำร่อง 22 โรงเรียน จากส่วนงานกลางและในภูมิภาคต่าง ๆ จำนวน 80 คน
ในการนี้ งานประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าวตามวันเวลาที่ปรากฏด้วย โดยได้แนบกำหนดการงานมาพร้อมนี้แล้ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นางสาวรัชราพร นีรนาทรังสรรค์
นายวีระวุฒิ ฟุ้งรัตนตรัย งานประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี
โทรศัพท์ 0-2564-7000 ต่อ 1417, 0-9521-2564
โทรสาร 0-2564-7004
e-mail: pr_tmc@nstda.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ