ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ ผนึกโพลีคอม เกาะกระแสน้ำมันแพง บุกตลาดประชุมทางไกลผ่าน VoIP ลดค่าใช้จ่ายองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 21, 2008 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ แอนด์ เน็ทเวอร์คส
ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ (Transition Systems) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าระบบเครือข่ายระดับภูมิภาค ประกาศความร่วมมือกับบริษัทโพลีคอม (ประเทศไทย) จำกัด พลิกวิกฤตเป็นโอกาส เกาะกระแสน้ำมันแพง เปิดตัว 5 พันธมิตรใหม่ ช่วยขยายตลาดวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ พร้อมดันโปรโมชั่น VSX7400s หวังเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงธุรกิจโรงพยาบาลขนาดใหญ่
นายเทพ ฤทธิ์แรงกล้า ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทยและอินโดจีน บริษัทโพลีคอม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้โพลีคอมได้จับมือกับพันธมิตรใหม่ 5 ราย เพื่อขยายตลาดการสื่อสารแบบประสานความร่วมมือในองค์กร (Unified Collaborative Communication) ซึ่งครอบคลุมทั้งการประชุมทางไกลด้วยภาพ เสียง และข้อมูลผ่านระบบเครือข่าย
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการปรับแผนการตลาดใหม่ของทางโพลีคอม จากเดิมที่มีไม่มีการแบ่งกลุ่มพันธมิตร ปัจจุบันได้จัดแบ่งโครงสร้างออกเป็น 2 กลุ่ม คือ Polycom Certified Partner เพื่อรุกตลาดองค์กรขนาดใหญ่ เน้นการขายเป็นโซลูชั่น และ Polycom Product Specialized Partner ทำตลาดระดับกลางถึงล่าง ดูแลลูกค้ารายย่อย ซึ่งจะขายสินค้าแบบแยกชิ้นด้วย โดยทั้งสองกลุ่มนี้จะซื้อสินค้าโพลีคอมจากบริษัท ทรานซิชั่น ซิสเต็มส์ แอนด์ เน็ทเวิร์คส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายหลักในประเทศไทย
สำหรับพันธมิตรใหม่ทั้ง 5 รายนี้ได้แก่ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด, บริษัท จักรวาลคอมมิวนิเคชั่น ซีสเท็ม จำกัด, บริษัท คอมเนท จำกัด, บริษัท เวิลด์ อินฟอร์เมชั่น จำกัด, และ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน)
“ที่ผ่านมาโพลีคอมและทรานซิชั่นฯ ได้ร่วมมือกันเฟ้นหาและฝึกอบรมพันธมิตรใหม่ของเราให้มีความพร้อมทั้งด้านการขายและบริการ โดยตัวพันธมิตรเองก็ได้ลงทุนจัดทำระบบตัวอย่าง (Demo System)เพื่อให้ลูกค้าสามารถทดลองใช้ด้วย เราเชื่อว่าพันธมิตรใหม่ทั้ง 5 รายนี้ จะมีส่วนช่วยในการขยายตลาดได้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า” นายเทพ กล่าว
นอกจากนี้โพลีคอมยังได้จัดโปรโมชั่นใหม่เปิดตัวพร้อมกับพันธมิตรทั้ง 5 ราย เพื่อช่วยกระตุ้นตลาด โดยทำโปรโมชั่นชุด VSX7400s ในราคาเพียง 275,000 บาท จากราคาเต็มกว่า 400,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2551 ซึ่งในชุด VSX7400s จะประกอบด้วยอุปกรณ์หลัก 4 ชิ้นคือ ตัวกล้องวิดีโอที่ออกแบบมาเพื่อ รองรับห้องประชุมขนาด 8-12 ที่นั่ง พร้อมกับไมโครโฟนความไวเสียงสูง ลำโพงซับวูฟเฟอร์ ที่ช่วยให้การถ่ายทอดเสียงสมจริง และอุปกรณ์ช่วยนำเสนอข้อมูลงานประกอบการประชุม ผู้สนใจสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่พันธมิตรทั้ง 5 ราย
นายเทพกล่าวต่อว่า โปรโมชั่นนี้หวังสร้างประสบการณ์การใช้งานให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ยังลังเลใจ โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ บริษัทข้ามชาติ บริษัทที่มีสาขาจำนวนมาก ตลอดจนบริษัทที่ใช้ระบบการประชุมทางไกลด้วยเสียงอยู่แล้ว เพราะเชื่อว่าด้วยราคาดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และเมื่อลูกค้าได้ใช้งานแล้วจะเห็นถึงคุณประโยชน์มหาศาลของระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ จนพร้อมที่จะเป็นลูกค้าระยะยาวในอนาคต
“ในยุคน้ำมันแพงเช่นนี้ ระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์นี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องการติดต่อสื่อสารด้วย ขณะที่ประสิทธิภาพการประชุมก็จะเพิ่มขึ้น เพราะการประชุมทางไกลด้วยภาพและเสียงคุณภาพดีจะเปรียบเสมือนการประชุมกันต่อหน้าเลยทีเดียว” นายเทพ กล่าว
นายสมชาย หิรัณยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ แอนด์ เน็ทเวร์คส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ในปีนี้บริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ทั้ง 5 รายของโพลีคอมขยายตลาดให้ครอบคลุมลูกค้า 5 กลุ่มหลัก คือ หน่วยงานของรัฐ กลุ่มธุรกิจการเงินการธนาคาร กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มธุรกิจสื่อสารโทรคม และกลุ่มภาคการศึกษา นอกจากนี้จะขยายตลาดเพิ่มไปในกลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพด้วย เพราะเห็นว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมาก เช่น โรงพยาบาลขนาดใหญ่ต่างๆ แพทย์สามารถใช้ระบบนี้ช่วยในการขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางได้ เป็นต้น
นายสมชายกล่าวต่อว่า เมื่อปีที่ผ่านมาทรานซิชั่นฯ ทำยอดขายรวมให้โพลีคอมได้ประมาณ 75 ล้านบาท ในปีนี้ตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 35% ซึ่งยอดขายในส่วนนี้คิดเป็น 67% ของส่วนแบ่งตลาดทั้งหมดของโพลีคอมในปัจจุบัน
“อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตลาดการประชุมทางไกลด้วยภาพเสียงและข้อมูลในประเทศไทยยังมีช่องว่างอยู่อีกมากที่ยังเข้าไม่ถึง ปัจจุบันทรานสิชั่นฯ และโพลีคอม ร่วมกันทำตลาดทั้งในแนวกว้างและแนวลึก เพื่อกระจายองค์ความรู้ในเรื่องของวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ให้มากขึ้น และเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานให้กับลูกค้าผ่านกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เช่น การประชุมสัมมนาเฉพาะกลุ่มธุรกิจ การเยี่ยมชมองค์กรที่ใช้งานระบบนี้จริงทั้งในและต่างประเทศเป็นต้น” นายสมชายกล่าวปิดท้าย
ข้อมูลเกี่ยวกับโพลีคอม
โพลิคอม อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการสื่อสารร่วมกัน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับคนและองค์กร โดยการเผยแพร่วิโอความละเอียดสูง ระบบสื่อแบบไร้สายด้งยเสียง และโซลูชันที่ช่วยเสิรมประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการสื่อสารร่วมกัน โพลิคอมมีรับบการประชุมและสื่อสารร่วมกันที่มีคุณภาพสูง ง่ายต่อการควบคุมจัดการ รับรองการทำงานในระบบเปิด ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับระบบโทรศัพท์ โทรศัพท์ไร้สาย และระบบเครือข่ายอื่นๆ ได้ ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โพลิคอมจึงเป็นทางเลือกสำหรับองค์กรที่กำลังหาระบบการติดต่อสื่อสารที่สมบูรณ์แบบ บริษัทมีรายชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Pleasanton, California, USA บริษัทมีสำนักงานอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกฉียงใต้ ในกรุงเทพ ปักกิ่ง กวางเจา ฮ่องกง เมลเบิร์น มุมไบ นิวเดลี โซล เซี่ยงไฮ้ เนเจิ้น สิงคโปร์ ซิดนีย์ ไอเป และโตเกียว รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่เว็บไซ๖ของโพลิคอม www.polycomsaia..com
Polycom และ โลโก้ Polycom เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนแล้ว และ VSX เป็นเคื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนแล้วของ Polycom ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นไปตามลิขสิทธิ์ของเจ้าของสินค้านั้นๆ ?2007, Polycom, Inc. All rights reserved.
ข้อมูลเกี่ยวกับทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์
ทรานซิชั่น ซิสเต็มส์ เอเชีย ก่อตั้งในปี 2542 เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าระบบเครือข่ายระดับภูมิภาค พันธมิตรของทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ เป็นผู้จำหน่ายชั้นนำระดับโลก ให้บริการผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพแก่รีเซลเลอร์ ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ มีความเชี่ยวชาญในโซลูชั่นระบบเครือข่าย การให้บริการแก่ลูกค้า และการให้คำปรึกษาด้านเทคนิค ทำให้เป็นบริษัทที่สามารถสร้างคุณค่าด้านการให้บริการแก่รีเซลเลอร์ด้วยคุณภาพสูงสุด ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ มีสำนักงานอยู่ในหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บรูไน เวียดนาม และอินเดีย รายละเอียดเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.transition-asia.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณธีรานุช หมุดประภากร
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ แอนด์ เน็ทเวอร์คส (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-694-1421-3 ต่อ 206
อีเมล teeranuch@transition-asia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ