สสอน. กระจายความรู้สู่เยาวชน: พบกับ “คาราวานเพื่อนหนูคู่สมอง” สิงหาคม-กันยายนนี้!!

ข่าวทั่วไป Thursday August 21, 2008 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--สสอน.
สถาบันส่งเสริมอัจฉริยภาพและนวัตกรรมการเรียนรู้ (สสอน.) สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) สำนักนายกรัฐมนตรี นำนวัตกรรมการเรียนรู้และการส่งเสริมอัจฉริยภาพออกเผยแพร่และบริการสาธารณะ จัด “คาราวานเพื่อนหนูคู่สมอง” ซึ่งเป็นกลไกและเครื่องมือสำคัญในการนำสื่อประเภทต่างๆ ที่เหมาะสมต่อการส่งเสริมและพัฒนาเด็กไทยตามพัฒนาการของสมองแต่ละช่วงวัยอย่างเต็มตามศักยภาพ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับคุณภาพของเด็กไทยอย่างกว้างขวาง ตลอดจนสร้างศักยภาพของคนไทยที่จะแข่งขันในระดับสากลต่อไป ณ โรงเรียน และสวนสาธารณะ ในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้
รูปแบบของ “คาราวานเพื่อนหนูคู่สมอง” ที่ออกเผยแพร่นวัตกรรมการเรียนรู้ในครั้งนี้ มีลักษณะเป็น รถบรรทุก 6 ล้อ ที่ออกแบบให้เปิดด้านข้างและด้านหลังแบบยกขึ้น ด้วยระบบไฮโดรลิก ภายในรถมีชั้นวางหนังสือที่เก็บของเล่น สื่อ อุปกรณ์ต่างๆ ภายนอกติดสติ๊กเกอร์สีสันสดใส และจัดสื่อและผลิตภัณฑ์ประจำรถ เช่น หนังสือ ของเล่นพัฒนาการ และหุ่นมือ เป็นต้น โดย “พี่คิดดี” มาสค็อทสุดน่ารัก นำน้องๆ ทุกคนสนุกสนานไปกับ “กิจกรรมสันทนาการ” และฝึกทักษะพัฒนาสมองพร้อมเสริมสร้างพัฒนาการตามกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Brain-based Learning (BBL) กับกิจกรรม 4 ฐาน ได้แก่ ภาษา การคิด ศิลปะ และการเคลื่อนไหว
พบกับ คาราวานเพื่อนหนูคู่สมอง ครั้งต่อไปได้ที่ โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2551 โรงเรียนสามัคคีบำรุง วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2551 โรงเรียนวัดไร่ขิง วันศุกร์ที่ 5 กันยายน 2551 โรงเรียนนักบุญเปโตร วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2551 หากหน่วยงานใดสนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ http://www.igil.or.th
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ
อาภาภรณ์ / 081-5508412

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ