กระทรวงไอซีที แถลงความคืบหน้าของการจัดงาน ITU Telecom Asia 2008

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 21, 2008 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--กระทรวงไอซีที
นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (กระทรวงไอซีที) แถลงความคืบหน้าของการจัดงาน ITU Telecom Asia 2008 ว่า กระทรวงฯ พร้อมแล้วกับการเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสุดยอดนวัตกรรมล้ำสมัยทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ โดยการเตรียมงานได้ลุล่วงไปแล้วเกือบ 100% และจะพร้อมให้ผู้เข้าแสดงงานเข้าจัดบูธแสดงสินค้าได้ประมาณสัปดาห์หน้า ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานแล้วประมาณ 100 ราย
งาน ITU Telecom Asia 2008 นี้ มีการจัดแบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็น 2 ส่วน คือ ส่วน Thailand Pavilion ที่มีพื้นที่จัดแสดงทั้งสิ้น 12,000 ตารางเมตร และส่วนของ ITU อีก 28,000 ตารางเมตร โดยในส่วน Thailand Pavilion นั้น จะประกอบไปด้วย The Princess Pavilion ซึ่งเป็นนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสที่ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภกกิตติมศักดิ์โครงการ Connect The World ของ ITU โดยนิทรรศการนี้จะจัดขึ้นบนพื้นที่ 1,069 ตารางเมตร ส่วน MICT Pavilion อันเป็นส่วนที่แสดงศักยภาพของกระทรวงไอซีที ภายใต้แนวคิดที่ว่า “สะพานสู่โอกาสและการเข้าถึง” หรือ ICT Bridge : Reach the Opportunities ซึ่งจะแสดงถึงหน้าที่และบทบาทของกระทรวงฯ ในการเป็นเสมือนสะพานเชื่อมการติดต่อสื่อสารทั้งภายในประเทศ และการเป็นจุดเชื่อมต่อไปสู่ระดับนานาชาติ โดยจัดบนพื้นที่ 600 ตารางเมตร
นอกจากนั้นยังมีส่วนของ NTC Pavilion ที่จัดบนพื้นที่ 600 ตารางเมตร เพื่อแสดงบทบาทและหน้าที่สำคัญของสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และมีส่วน Thailand Exclusive Lounge ซึ่งเป็นพื้นที่รับรองผู้บริหาร และแขก VIP ที่เข้ามาเยี่ยมชมงาน จัดบนพื้นที่ 660 ตารางเมตร ส่วนพื้นที่ที่เหลือเป็นส่วนแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมของผู้ประกอบการ ICT และธุรกิจ SMEs “เราคาดว่าจะสามารถขายพื้นที่จัดงานได้ทั้งหมด แม้ว่าในระยะนี้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกจะมีการจัดงานเทคโนโลยีด้านโทรคมนาคมกันบ่อยครั้งก็ตาม” นายสือ กล่าว
การจัดงาน ITU Telecom Asia 2008 ครั้งนี้คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศประมาณ 3,000 ล้านบาท รวมทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมโทรคมนาคมต่างประเทศที่มาเข้าร่วมชมงาน นอกจากนี้ในส่วนผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมของไทยนั้น จะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมสัมมนาที่มีหัวข้อน่าสนใจถึง 15 หัวข้อ และเวทีการประชุมนี้ยังเป็นการรวบรวมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกำกับนโยบายด้านโทรคมนาคมจากประเทศต่างๆ กว่า 10 ประเทศ ที่มาเข้าร่วมหารือเพื่อพัฒนาระบบการสื่อสารโทรคมนาคมในอนาคตอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ