รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เปิดโลกผจญภัยลูกสัตว์ตัวน้อย (SURVIVAL SCHOOL)

ข่าวบันเทิง Thursday August 21, 2008 13:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน เปิดโลกผจญภัยลูกสัตว์ตัวน้อย (SURVIVAL SCHOOL)
วันที่ 25 - 29 สิงหาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ร่วมเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตไปพร้อมกับเหล่าลูกสัตว์ตัวน้อยจากทั่วทุกมุมโลก กับก้าวแรก ที่ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทาย และสิ่งแปลกใหม่ บทเรียนแห่งการใช้ชีวิตเริ่มต้นที่ต้องจดจำตลอดกาล... ติดตามการเรียนรู้เพื่อเอาชีวิตรอดในสนามจริง พบความน่ารักน่าเอ็นดู และ ไหวพริบอันชาญฉลาดผสมความเจ้าเล่ห์ของเจ้าสัตว์ตัวน้อยที่พยายามเรียนรู้ทักษะการแก้ปัญหา เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่ เจาะลึกเสี้ยวนาทีแห่งชีวิตจากการติดตามจับภาพด้วยกล้องสอดแนมอัจฉริยะ ที่สามารถซูมเข้าประชิดตัว เพื่อตามเก็บภาพวินาทีแรกแห่งการลืมตาดูโลกจนสู่ การใช้ชีวิต การหลีกหนีศัตรู บทเรียนนักล่า การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของลูกสัตว์ตัวน้อย ได้อย่างใกล้ชิด
วันจันทร์ที่ 25 ส.ค. 51 ร่วมเรียนรู้วิธีการบินเป็นครั้งแรกของลูกห่านหิมะบนโขดหินสูง กับ บททดสอบเสี่ยงตายที่ลูกห่านจะต้องเดินเป็นระยะทางไกลถึง 30 ไมล์ เพื่อกินอาหารมื้อแรกหลังจากเกิดได้ 6 ชั่วโมง ขณะที่ลูกนกแอนเชียนท์ เมอร์รีเล็ท ที่มีอายุเพียง 2 วัน ต้องเสี่ยงภัยด้วยการเดินเท้า เพื่อเอาอาหาร ที่อยู่ในทะเลเท่านั้น และวิกฤติของลูกห่านบาร์นาเคิล อายุ 1 วัน ที่ต้องกระโดดจากหน้าผาสูง 200 ฟุต เพื่อกินอาหารที่อยู่เบื้องล่าง โดยมีครอบครัวห่านคอยให้กำลังใจอยู่ด้านล่าง
วันอังคารที่ 26 ส.ค. 51 พบสัญชาตญาณแห่งการเอาชีวิตอยู่รอดของลูกนกโฮทซินอเมริกาใต้ ที่เป็นนักเอาตัวรอดที่ยอดเยี่ยม แม้ไร้ขนปีกสำหรับบิน แต่มันยังช่วยเหลือตัวเองได้ ด้วยกรงเล็บที่ปลายปีกใช้ช่วยในการปีนกลับขึ้นรัง และกระบวนการแปลงร่างอันน่าพิศวงของหนอนโมนาร์ค ที่เตรียมตัวเป็นผีเสื้อ โดยใช้ช่วงชีวิตนี้กินอย่างเดียว เพื่อสร้างพลังงานในการเปลี่ยนจากตัวอ่อน และดักแด้จนกลายเป็นผีเสื้อในที่สุด
วันพุธที่ 27 ส.ค. 51 พบหลากหลายชีวิตแห่งท้องทะเลที่ต้องเผชิญกับความอยู่รอด และการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม พลาดไม่ได้กับกิจกรรมทางทะเลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปะการัง การขยายพันธุ์แบบหมู่ ซึ่งกำหนดช่วงเวลาให้ตรงกับช่วงน้ำขึ้นสูงสุดเพียงปีละครั้ง เพื่อพ่นกลุ่มไข่ปะการังนับล้านๆ และสเปิร์มออกมาในน้ำ ร่วมลุ้นไปกับลูกม้าน้ำ ที่ต้องใช้สัญชาตญาณเอาตัวรอดในการหาอาหารเอง โดยไม่มีพ่อแม่ช่วย และบททดสอบแรกของลูกโลมา และลูกวาฬเซาเธิร์น ไรท์ เวล ที่ต้องหัดหายใจบนผิวน้ำให้ได้อย่างเร่งด่วนที่สุด
วันพฤหัสบดีที่ 28 ส.ค. 51 พบความสัมพันธ์แนบแน่นระหว่างแม่ลูกสัตว์ทะเลในการดูแล ลูกน้อย และสร้างบทเรียนในการเอาตัวรอด ร่วมพิสูจน์ยอดคุณแม่ เมื่อแม่พยูนมานาตี ใช้เวลาวันละ 8 ชั่วโมง ในการเล็มกินพืชใต้น้ำ ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นนมให้ลูกดูดกิน เป็นเวลานานกว่า 1 ปี ขณะที่ แม่โลมาลายจุด มีเต้านมอยู่ใต้ท้องให้ลูกโลมาว่ายน้ำหงายท้องเวลากินนม เพื่อฝึกให้ลูกหัดว่ายน้ำ และความทุ่มเทของแม่แมวน้ำ ที่ต้องเร่งหาอาหาร และผลิตน้ำนมให้มากเพียงพอสำหรับการสร้าง ชั้นไขมันของลูกแมวน้ำ
วันศุกร์ที่ 29 ส.ค. 51 พบการช่วยเหลือตัวเองของลูกเพนกวินอะเดลี ที่ต้องกินอาหาร ให้มาก เพื่อป้องกันความหนาวเย็นของอากาศขั้วโลกใต้ ขณะที่พ่อแม่ต้องปล่อยมันทิ้งอย่างเดียวดายเพื่อเดินทางออกไปหาอาหาร พบวิธีการที่พ่อแม่เพนกวินใช้ตรวจสอบลูกเพนกวินว่าเป็นลูกของมันจริงหรือไม่ จากการจดจำจากเสียงร้อง และการให้อาหารตามปริมาณโดยวัดจากการวิ่งไล่ตามพ่อแม่ของลูกเพนกวินจนทัน พิสูจน์บทเรียนการฝึกหาอาหารของลูกโลมาลายจุด ที่ต้องอาศัยการฝึกฝน จากแม่นานถึง 3 ปี โดยใช้สายตา และเสียงในการสื่อสาร และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของฝูง
ติดตามชม “เปิดโลกผจญภัยลูกสัตว์ตัวน้อย” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 20 - 22 สิงหาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ