My Tutor Friend 2 ติวนักรักซะเลย 2 ภาพยนตร์คอมมาดี้ที่พร้อมกลับมาเรียกเสียงฮาอีกครั้ง 18 กันยายน 2551 โรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์

ข่าวบันเทิง Thursday August 21, 2008 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เจ-บิ๊คส์
ชื่อ : My Tutor Friend 2 / ติวนักรักซะเลย 2
ประเภทหนัง : คอมมาดี้
กำหนดฉายในไทย : 18 กันยายน 2551 โรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์
นำเข้าและจัดจำหน่าย : J-Bics Film co.,Ltd
นักแสดง : ลี ชอนกาห์ Lee Cheongah ,ปาร์ค คีวูง Park Kiwoong,
ลี ยองฮา Lee Youngha
ผู้กำกับ : คิม โฮจอง KIM HOJEONG,จีกิว วูง JI KILWOONG
ความยาว: 125 นาที
เว๊ปไซต์: http://www.cjent.co.kr/donggab2/
เรื่องย่อ
จุงโกะ (รับบทโดย ลี ชอนกาห์) เดินทางมาที่เกาหลีในฐานะนักศึกษาแลกเปลี่ยนเพื่อเรียนภาษา เมื่อมาถึง จุงโกะเช่าเกสต์เฮ้าส์ที่พร้อมไปด้วยเจ้าของที่แสนเป็นมิตร อาหารแสนอร่อย และห้องส่วนตัวที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ไม่มีสิ่งใดที่เธอต้องการมากไปกว่านี้ จนกระทั่ง...เธอพบว่า แท้จริงแล้วห้องนี้เป็นห้องของลูกชายเจ้าของเกสต์เฮ้าส์! จองแมน (รับบทโดย ปาร์ค คีวูง) กลับเข้าห้องตอนดึกตามปกติ โดยไม่รู้เลยว่าจุงโกะนอนข้างๆ เขาบนเตียง ทั้งคู่ค้นพบความจริงในเช้าวันรุ่งขึ้น พวกเขาตื่นขึ้นมาต่างปัดป่ายและร้องเสียงหลง จุงโกะ ขู่ว่าจะเก็บกระเป๋าและออกไปจากเกสต์เฮ้าส์ แต่พ่อของจองแมนขอร้องให้เธออยู่ โดยยื่นข้อเสนอใหม่เป็นแพ็คเก็จรวมกับห้องของ จองแมน นั่นคือ คอร์สเรียนภาษาเกาหลีจากจองแมนนั่นเอง…!
พ่อของจองแมน (รับบทโดย ลี ยองฮา) บังคับลูกชายให้สอนภาษาเกาหลีให้ จุงโกะ ด้วยการขู่เข็ญโดยใช้มีดทำครัว จองแมน ถูกบังคับให้ยอมรับเพื่อชดใช้หนี้ที่เขาสร้างขึ้นจากบัตรเครดิต นอกเหนือจากครูที่ไม่เอาถ่านแล้ว ยังมี จอร์จ (รับบทโดย จูเลียน) นักฟุตบอลต่างชาติสุดหล่อ และพูนกี (รับบทโดย โช ดัลวาน) กับ มูนแรน (รับบทโดย ยูน ยองซัม) ซึ่งต่างหลงรักจุงโกะ ดูเหมือนว่าชีวิตที่สวยงามในเกาหลีของจุงโกะจะเริ่มต้นอย่างไม่สวยงามนักจองแมนเกลียดที่จะต้องสอนภาษาเกาหลี แต่เขาไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจากกลัวปฏิกิริยาจากพ่อ ขณะที่ จุงโกะพร้อมและกระตือรือร้นที่จะเรียนภาษาเกาหลี และแล้วการเรียนก็เริ่มขึ้น!
จองแมนปล่อยให้นักเรียนจำคำผวนสองสามคำ แล้วก็หลบไปที่บาร์เพื่อดื่มกับเพื่อนๆ นอกจากนี้เขายังแกล้งจุงโกะด้วยการสอนคำไม่สุภาพและคำหยาบให้เธอพูดกับเพื่อนร่วมห้องในวันแรกของการเปิดเรียน จุงโกะทำตามที่จองแมนสอน ยังผลให้เธอต้องอับอายขายหน้าเพื่อนทั้งชั้น แต่เรื่องนี้ไม่ทำให้จุงโกะละทิ้งความตั้งใจจริงในการเรียนภาษาเกาหลี และจากการเรียนภาษาเกาหลีนี่เองที่ทำให้ชีวิตของจุงโกะในเกาหลียากลำบากขึ้นเรื่อยๆ
เกี่ยวกับภาพยนตร์
ภาพยนตร์ภาคต่อที่รอคอยมานาน! สูตรสำเร็จภาพยนตร์แนวคอมเมดี้
ภาพยตร์เรื่อง My Tutor Friend ออกฉายในปี 2003 และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยจำนวนผู้ชมถล่มทลายมากถึง 5 ล้านคน นับเป็นเรื่องแปลกสำหรับภาพยนตร์คอมเมอดี้ ขณะที่ภาพยนตร์ คอมเมอดี้เกาหลีส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับเรื่อง “แก๊งค์” แต่เรื่อง My Tutor Friend ซึ่งเป็นภาพยนตร์ ที่สร้างจากนวนิยายออนไลน์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังที่เปิดโลกทัศน์สำหรับภาพยนตร์คอมเมอดี้
ปัจจุบัน ตลาดหนังเกาหลีกำลังเผชิญกับการไหลบ่าอย่างทะลักทลายของภาพยนตร์ภาคต่อ แต่ภาพยนตร์เรื่อง My Tutor Friend 2 แตกต่างจากหนังเรื่องอื่นจากการทำวิจัยและวางแผนอย่างรอบคอบกว่า 3 ปี เพื่อสานต่อความโด่งดังจากภาคแรก จึงเกิดความคิดและแนวคิดหลากหลายเพื่อทำให้ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้โดดเด่นกว่าภาคแรก มีการเขียนบทภาพยนตร์ 12 บทและพัฒนาภายในระยะเวลา 3 ปี จนกระทั่งได้บทที่สมบูรณ์แบบที่สุด ด้วยเหตุนี้ My Tutor Friend 2 จึงเต็มไปด้วยแนวความคิดใหม่ๆ ตัวละครใหม่ และนับเป็นหนังที่ร้อนแรงที่สุดแห่งปี เหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้เรา ตั้งตาคอยภาพยตร์เรื่องนี้
มุมมองที่สดใสและเต็มไปด้วยแนวความคิด /การกลับมาของหนังคอมเมอดี้ที่สร้างอย่างบรรจง
ภาพยนตร์เรื่อง My Tutor Friend 2 สร้างเสียงหัวเราะและความตลกขบขันด้วยการใช้บทเรียนภาษาเกาหลีเพื่อล้อเลียนภาษาและวัฒนธรรม บทเรียนติวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบดั้งเดิมถูกดัดแปลงเป็นบทเรียนภาษาเกาหลี และยังมีการแปลงให้ “นักเรียนไม่เอาถ่าน” กลายเป็น “นักเรียนญี่ปุ่นที่มีความตั้งใจอย่างเด็ดเดี่ยว” และ “ติวเตอร์มือใหม่” กลายเป็น “ติวเตอร์ขี้แพ้” ในภาพยนตร์ภาคนี้
จังโกะเป็นนักเรียนจากญี่ปุ่นซึ่งเรียนภาษาเกาหลีและการออกเสียงที่ยากแสนยาก เธอได้รับการสอนจากครูฉลาดแกมโกง และรู้สึกช็อคกับการแปลสำนวนเกาหลีบางสำนวนอย่างไม่เข้าท่า ผู้ชมจะสัมผัสได้ถึงความตลกขบขันและชาญฉลาดในพล็อตแนวจินตนาการของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหมายที่ซ่อนอยู่ในภาษาซึ่งไม่มีใครตระหนักมาก่อน พล็อตของหนังที่มีทั้งแนวแอ็คชั่น ความรุนแรง และเนื้อหาเหนือจิรง รวมทั้งตัวละครที่ตลกโปกฮา ผู้ชมจะถึงบางอ้อและร้องไห้ทั้งน้ำตาเมื่อเรื่องราวคลี่คลาย แนวความคิดที่ผสมผสานกับแนวคอมเมอดี้เป็นการผสมผสานที่ลงตัวของภาพยนตร์เรื่องนี้
เกี่ยวกับภาพยนตร์
ภาพยนตร์เรื่อง My Tutor Friend 2 มีมากกว่าเสียงหัวเราะและสิ่งที่เห็นในหนังภาคต่อ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครและพล็อตเรื่อง จองแมน (ปาร์ค คีวูง) ครูสอนภาษาเกาหลีที่ขาดคุณสมบัติ เขาสอนสำนวนทุกชนิดและคำหยาบให้กับสาวขี้อายจากญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า จังโกะ (ลี ชอนกาห์) ทั้งคู่อาศัยอยู่ในเกสต์เฮ้าส์นานาชาติที่พ่อของจองแมนเป็นเจ้าของ และยังมีนักเรียนคนอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในที่แห่งนี้เพื่อเพิ่มความสนุกสนานและความพิเศษให้กับหนัง พ่อของจองแมน (ลี ยองฮา) มีฝีมือในการทำครัวจนแม่บ้านอาย เขาทำกิจการเกสต์เฮ้าส์ด้วยความอ่อนโยน และบางครั้งแข็งกร้าว นอกจากนี้เขายังร้องไห้เมื่อดูละครน้ำเน่า พูนกี (โช ดัลวาน) และ มูนแรน (ยูน ยองซัม) ตั้งชื่อประหลาดของพวกเขาขณะที่อาศัยอยู่ในเกสต์เฮ้าส์ของเพื่อนรักจองแมน และแน่นอนที่สุด เราไม่สามารถลืม จอร์จ (จูเลียน) นักเรียนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเกสต์เฮ้าส์ได้ตัวละครสมทบเหล่านี้สร้างเสียงหัวเราะและความสนุกสนานให้กับเรื่องราวของจองแมนและจุงโกะ และ นี่คืออีกเหตุผลหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดภาพยนตร์คอมเมอดี้เรื่อง My Tutor Friend 2
ตัวละครและนักแสดง
จุงโกะ นักศึกษาแลกเปลี่ยนชาวญี่ปุ่น
จุงโกะ พร้อมและมุ่งมั่นที่จะเรียนภาษาเกาหลี ด้วยทักษะความจำเป็นเลิศ ความตั้งใจ และการนำไปใช้ประโยชน์ของเธอ ด้วยความตั้งใจดังกล่าว จุงโกะจึงดั้นด้นมาที่เกาหลีและพักที่เกสต์เฮ้าส์ อย่างไรก็ตาม เธอได้พบกับมนุษย์ที่แสนแย่เท่าที่เคยเจอ.... ในนามจองแมน ครูสอนภาษาเกาหลี! จุงโกะไม่ได้ตระหนักว่าจองแมนไม่ใช่คนที่เธอควรจะเรียนภาษาเกาหลีด้วย เธอตั้งใจเรียนอย่างมากด้วยความตั้งใจจริง และความความมั่นใจ เมื่อเวลาผ่านไป ภาษาของเธอมีแต่คำลามกและหยาบคายมากขึ้น
การแปลงเป็นภาพยนตร์คอมเมอดี้โดยไม่ตั้งใจ
ลี ชอนกาห์ นักแสดงแนวคอมเมอดี้รุ่นใหม่
ลี ชอนกาห์ (รับบท จุงโกะ) มักเป็นขวัญใจของแฟนภาพยนตร์ด้วยความอ่อนหวานและน่ารัก และบัดนี้เธอได้กระโดดเข้ามาแสดงในภาพยนตร์แนวคอมเมอดี้เต็มตัว เธอผ่านการพิสูจน์ทักษะการแสดงทั้งจากภาพยนตร์และละครทีวี แต่บทของจุงโกะค่อนข้างยาก เนื่องจากเธอต้องรับบทเป็นคนเก่งภาษาญี่ปุ่น และไม่เก่งภาษาเกาหลี และเพื่อให้บทของจุงโกะสมบูรณ์แบบ ลีเริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นช่วงก่อนการผลิตภาพยนตร์เพื่อให้เข้าใจความแตกต่างระหว่างการออกเสียงภาษาเกาหลีและญี่ปุ่นอย่างถูกต้อง ผลจากการฝึกฝนอย่างหนัก ลีสามารถออกเสียงภาษาเกาหลีสำเนียงญี่ปุ่นได้อย่างดีเยี่ยม จนกระทั่งผู้ชมสงสัยว่าเธอใช่นักแสดงญี่ปุ่นจริงหรือไม่ หลังจากที่มีการเผยแพร่หนังตัวอย่างแล้ว
เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตรู้ดีว่า “นับตั้งแต่ครั้งแรกที่จับตาดูชอนกาห์ พวกเขารู้ว่าเธอเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะรับบทจุงโกะ ชอนกาห์ยังได้แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในตัวละครและภาพยนตร์ด้วยการวิเคราะห์ตัวละครจุงโกะอย่างลึกซึ้ง ชอนกาห์แสดงบทคอมเมอดี้ในแนวของเธอให้กับผู้ชมผ่านบทจุงโกะ
ประวัติ เกิดปี 1984
ผลงาน : Ssunday Seoul (2006), Temptation of Wolves (2004), Happy Ero Christmas (2003), Resurrection of the Little Match Girl (2002)
ตัวละครและนักแสดง
จองแมน ติวเตอร์ขี้แพ้ขาดความรับผิดชอบ ขาดความเลื่อมใส และยากเกินกว่าจะเข้าใจ เหล่านี้เป็นคุณสมบัติของนักเรียนและติวเตอร์ภาษาเกาหลีไม่เอาถ่านอย่างจุงแมน!
เมื่อพ่อบังคับให้เขาสอนภาษาเกาหลีในนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวญี่ปุ่น จองแมนเริ่มแผนเจ้าเล่ห์ด้วยการหนีการสอนและให้นักเรียนเรียนเอง แต่ด้วยความกระตือรือร้นของจุงโกะที่จะเรียนภาษาเกาหลี เขาจึงเลี่ยงการสอนไวยากรณ์และเริ่มสอนคำสบถ และคำหยาบ ในไม่ช้า หัวของจุงโกะล้วนเต็มไปด้วยคำหยาบและลามก
เบื้องหลังยิ้มเจ้าเสน่ห์คือความสามารถและศักยภาพล้นเหลือ
ผลงานชิ้นใหญ่ของชุงมูโร! ปาร์ค คีวูง
ปาร์ค คีวูง (รับบท จองแมน) เข้าสู่วงการด้วยผลงาน “Millstone Dance” ยอดฮิต ซึ่งออกอากาศทางโฆษณาของโทรศัพท์เคลื่อนที่สกาย และได้รับรางวัลภาพยนตร์โฆษณาแห่งปี ในงานแจกรางวัลทีวีซีเอฟ เมื่อปีที่แล้ว ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Art of Fighting เขารับบทเป็นแจฮูน ชายหนุ่มที่เข้าไปพัวพันกับการต่อสู้เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนรัก ผลงานการแสดงของเขาสร้างความประทับใจให้กับผู้สร้างภาพยนตร์หลายคน สำหรับบทของจองแมนในภาพยนตร์เรื่อง My Tutor Friend 2 เป็นแชมเปี้ยนมวยเก่า และในการรับบทนี้ คีวูงต้องใช้เวลา 6 เดือนในการเข้าคอร์สหลักสูตรเร่งรัด ขณะเดียวกันต้องควบคุมการกินเพื่อคุมน้ำหนัก ยกน้ำหนักเพื่อให้มีกล้ามเหมือนกับนักมวย และยังมีแนวความคิดอื่นๆ เพื่อสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม การทำงานอย่างหนักและการเสียสละของเขาทำให้เขาได้รับความไว้วางใจจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิต
คีวูงเป็นนักแสดงรูปหล่อ แต่เบื้องหลังรอยยิ้มกลับแฝงไปด้วยความมุ่งมั่นในความสามารถและศักยภาพ ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้โอกาสดังกล่าวแก่เขา เขาผ่านการพิสูจน์บทแนวคอมเมอดี้จากโฆษณาทางทีวี และปัจจุบันเขาเพิ่มพลังแห่งการแสดงเข้าไป ทำให้เราได้เห็นดาวดวงใหม่เกิดขึ้นในวงการ
ผลงาน : Art of Fighting (2006), Ghost Story (2005)
ตัวละครและนักแสดง
ทำงานหนักและมัธยัสถ์
เจ้าของเกสต์เฮ้าส์ เฮียว ฮาร์ยอง
เพื่อนบ้านต่างพากันมองว่าเกสต์เฮ้าส์ของฮาร์ยองเป็นแหล่งมั่วสุมของบรรดาคนไม่เอาถ่าน แต่ฮาร์ยองตั้งชื่อให้กับเกสต์เฮ้าส์ของตัวเองว่าเป็นที่แห่งความสบาย เขาคุยโอ่ว่ามีฝีมือในการทำอาหาร และทำทุกวิถีทางเพื่อให้แขกอยู่ที่เกสต์เฮ้าส์ในระยะยาว
เพื่อให้ทุกอย่างยุติลง เขาไล่ลูกสองคนออกจากห้องและยกห้องให้จุงโกะ และยังบังคับให้ลูกชายสอนภาษาเกาหลีให้กับจุงโกะ เพื่อให้จุงโกะเช่าห้องต่อ แน่นอนว่าเขาไม่ลืมเก็บค่าเช่าก่อน แต่ฮาร์ยองก็เป็นชายหนุ่มที่ทั้งอ่อนไหว และเต็มไปด้วยความรู้สึก เขาร้องไห้เมื่อได้ดูละครน้ำเน่า และชอบเล่นกีตาร์คลาสสิคในบ่ายที่เงียบสงบ ด้วยเหตุนี้บรรดานักศึกษาที่อยู่ในเกสต์เฮ้าส์ต่างเห็นเขาเป็นพ่อ แม้ว่าบางครั้งจะกลัวของสะสมโบราณของฮาร์ยองก็ตาม
ประสบการณ์ 30 ปี
เจ้าแห่งหนังคอมเมอดี้ ลี ยองฮา
ลี ยองฮา (รับบท พ่อของจองแมน) แสดงภาพยนตร์รวม 60 เรื่อง และเป็นต้นแบบนักแสดงในทศวรรษ 1980 นับแต่เริ่มเข้าวงการ หลังจากผลงานเรื่อง Paradise Lost ในปี 1998 เขาใช้เวลาและตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนก่อนรับงานแสดงเรื่องใหม่ นั่นคือเรื่อง My Tutor Friend 2 เขารักบทและต้องการรับบทนี้ ซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในช่วง 8 ปี ที่ผ่านมา
ในภาพยนตร์เรื่อง My Tutor Friend 2 เขารับบทตัวละครที่ต้องใส่ถุงมือยางเพื่อทำกิมจิ และร้องเพลงสุดเสียงโดยพันกระดาษทิชชูรอบคอ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปี เขาจะแสดงให้เราดูว่าคอมเมอดี้ที่แท้จริงเป็นอย่างไร ยองฮามีบุคลิกแข็งแกร่ง และลื่นไหล ซึ่งทำให้เขาเข้าขากับนักแสดงรุ่นใหม่ ประสบการณ์การแสดงของเขานับเป็นสิ่งสร้างสมดุลให้กับฝีมือและความทะยานอยากของนักแสดง รุ่นใหม่ และเขาเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราต้องดูภาพยนตร์เรื่อง My Tutor Friend 2
ประวัติ เกิดปี 1950
ผลงาน : Gate (1977), Freezing Point (1981), Pillar of Mist (1986), Now, We are Going to Geneva (1987), The Last Winter (1988), Udambara (1989), Just Because You Are a Woman (1990), Sado Sade Impotence (1994), Paradise Lost (1998) และเรื่องอื่นๆ
ผู้กำกับ/ คิม โฮจอง ,จีกิว วูง
ภาพยนตร์เรื่อง My Tutor Friend 2 เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมอดี้สนุกสนานเรื่องหนึ่ง
พวกเราต้องการที่จะเล่าเรื่องคนแปลกหน้าต่างเชื้อชาติและเผ่าพันธุ์ที่บังเอิญมาพบกัน และอาศัยใต้ชายคาเดียวกัน และในที่สุดก็กลายเป็นครอบครัว
เราหวังว่าผู้ชมจะยังคงหลงเหลือความอบอุ่น ไม่เครียด หลังการหัวเราะตลอดทั้งเรื่อง
เราหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะยิ่งใหญ่และดีกว่าภาคแรก!
ผลงานผู้กำกับคิม โฮจอง
2006 ผู้กำกับเรื่อง My Tutor Friend 2
1996 ผู้ช่วยผู้กำกับ Repechage
1995 คนเขียนบท Rehearsal
1994 คนเขียนบท Doctor Bong
ผลงานผู้กำกับจี คิววอง
2006 ผู้กำกับและผู้กำกับภาพ My Tutor Friend 2
2005 ช่างกล้องภาพยนตร์เรื่อง The King and the Clown
2003 ช่างกล้องภาพยนตร์เรื่อง My Tutor Friend and Hwangsanbeol
2000 ช่างกล้องภาพยนตร์เรื่อง Ghost Taxi
รางวัลและเกียรติยศที่ได้รับ
2004 รางวัลช่างภาพทองคำประจำปี ครั้งที่ 27
ผู้กำกับใหม่ยอดเยี่ยม จากเรื่อง Hwangsanbeol
2006 รางวัลกช่างภาพทองคำประจำปี ครั้งที่ 29
รางวัล Golden Award จากเรื่อง The King and the Clown
เทศกาลภาพยนตร์แดจองประจำปี ครั้งที่ 43
ช่างภาพยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง The King and the Clown

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ