ดีเอชแอล ประเทศไทย และพนักงานดีเอชแอลกว่า 15,000 คน ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ร่วมกิจกรรมอาสาสมัคร

ข่าวทั่วไป Thursday August 21, 2008 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศจัดกิจกรรม DHL Volunteer Day ในประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือชุมชน โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและมีพนักงานดีเอชแอลร่วมเป็นอาสาสมัครกว่า 15,000 คน สำหรับประเทศไทยพนักงานดีเอชแอล จากทั้งสามหน่วยธุรกิจซึ่งประกอบด้วย ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลเบิลฟอร์เวิร์ดดิ้ง และ ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน จะรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมอาสาสมัครช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส
กิจกรรม “DHL Volunteer Day” ในประเทศไทย ประกอบด้วยกิจกรรมอาสาสมัครในสองสถานที่ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเดียวกันโดยพนักงานดีเอชแอลกว่า 350 คน จะเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือและร่วมทำกิจกรรมกับเด็กด้อยโอกาส ณ วัดโบสถ์วรดิษฐ์ จังหวัดอ่างทอง และอีกกว่า 150 คน อาสาไปช่วยเหลือเด็กๆ ณ บ้านเด็กอ่อนรังสิต จังหวัดปทุมธานี
“การพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นหนึ่งในคำมั่นสัญญาของดีเอชแอลและพนักงาน เราสนับสนุนให้พนักงาน ดีเอชแอลทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น โดยกิจกรรมของเราในครั้งนี้มุ่งเน้นไปยังเด็กๆ ด้อยโอกาส ซึ่งพวกเขาจะเติบโตไปเป็นอนาคตของชาติต่อไป” โทมัส ทีเบอร์ รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ดีเอชแอล โกลเบิลฟอร์เวิร์ดดิ้ง เปิดเผย “นอกจากนี้ กิจกรรมนี้ยังช่วยส่งเสริมการมีใจรักในการเป็นอาสาสมัครให้กับพนักงานของดีเอชแอล และด้วยการผนึกกำลังของพนักงาน 3 หน่วยธุรกิจในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความสุขให้กับเด็กๆ” โทมัสกล่าวเสริม
ทั้งนี้ พนักงานดีเอชแอลกว่า 15,000 คน ในกว่า 20 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิกจะร่วมกันอุทิศเวลา แรงกายและแรงใจเพื่อทำกิจกรรมอาสาสมัครช่วยเหลือชุมชนในท้องถิ่นระหว่างวันที่ 6 สิงหาคม ถึง วันที่ 10 สิงหาคม
“ในประเทศไทย เราอาสาไปช่วยเหลือเด็กผู้ด้อยโอกาสซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กยากจนและเด็กไม่มีสัญชาติ ณ วัดโบสถ์วรดิษฐ์ จังหวัดอ่างทอง ส่วนอีกแห่งที่เราไปคือบ้านเด็กอ่อนรังสิต จังหวัดปทุมธานี การริเริ่มการเป็นอาสาสมัครนี้เป็นไปตามนโยบายการดำเนินธุรกิจและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนของดีเอชแอล ซึ่งมุ่งเน้นในสามด้านหลักได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านชุมชน และด้านพนักงาน โดยพนักงานสามารถเลือกทำกิจกรรมอาสาสมัครในวันทำการหรือทำในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้สะท้อนถึงคำมั่นสัญญาของเราที่มีต่อชุมชน” นายบุญเกิด ศิลปเวชกุล รักษาการกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน กล่าว
“พนักงานคือแหล่งทรัพยากรที่มีคุณค่าที่สุดในทุกๆ ธุรกิจ ในฐานะที่ดีเอชแอลเป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่มีพนักงานมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ความพยายามในการผนึกกำลังของพนักงานทั่วทั้งภูมิภาคสามารถสร้างสรรค์ผลลัพธ์ที่ดีมากมายให้กับชุมชนท้องถิ่น เราหวังว่า DHL Volunteer Day จะช่วยสร้างแรงจูงใจในการเป็นอาสาสมัครทีละเล็กทีละน้อยแก่พนักงาน จากกิจกรรมในหนึ่งวันให้กลายเป็นการเป็นอาสาสมัครในระยะยาว” สตีฟ แดเนียล รองประธานอาวุโสประจำเอเชียใต้ ประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน กล่าวปิดท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
อรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล หรือ วิสาข์ เชี่ยวสมุทร
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 212 หรือ 107
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ ,
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ปิยลัคน์ ชื่นชมพูนุท สิรณี อาจนาเสียว หรือ พิมนัฏดา วิชชุภานนท์
โทรศัพท์ 0-2345-5602, 0-2345-5608 หรือ 0-2791-8009
โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ piyalak.chuenchompoonut@dhl.com
siranee.atnaseo@dhl.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ