โรบินสันผสานกลยุทธ์ลุยตลาดแฟชั่นสตรี เปิดคอลเลคชั่น “Rita’s Choice” เน้นความแตกต่างอย่างแข็งแรงของ “ไพรเวท แบรนด์”

ข่าวทั่วไป Thursday August 21, 2008 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--โพลีพลัส พีอาร์
ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน ลุยตลาดครึ่งปีหลัง เน้นพัฒนากลุ่มสินค้าแฟชั่นสตรี มุ่งผสานกลยุทธ์การตลาดเน้นความแตกต่าง (Fashion and Differentiation) และ เจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย (Targeted and Inspired Marketing) ทุ่มงบกว่า 12 ล้านบาท เดินหน้าสร้าง Private Brand นำเข้าสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังที่แตกต่าง และหาซื้อไม่ได้จากที่อื่น พร้อมเปิดตัว “Rita’s Choice” สัญลักษณ์แฟชั่นแห่งโรบินสัน ที่ศรีริต้า การันตีความทันสมัย จาก ศรีริต้า เจนเซ่น นักแสดงสาวสวยชื่อดัง เพื่อสร้างการจดจำ มั่นใจ ไพรเวท แบรนด์ ช่วยสร้าง ดีมานด์ใหม่ขยายการเติบโตให้ตลาดแฟชั่นโรบินสันเข้าเป้าที่วางไว้
นางสาวสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เนื่องจากสินค้ากลุ่มแฟชั่นสตรีมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีที่ผ่านมา ทำให้โรบินสันมีความมั่นใจในการลงทุนเปิดตัวสินค้าให้เพิ่มมากขึ้น พร้อมสร้างจุดแข็งทางการตลาดด้วยการเป็นนำเสนอแฟชั่นที่ทันสมัยและแตกต่าง (Fashion and Differentiation) นำเข้าสินค้าแฟชั่นสตรี Top Brand ชื่อดังของเอเชีย และออสเตรเลีย ที่ดีไซน์ทันสมัย ผลิตจากวัสดุพรีเมี่ยมเพื่อให้เป็นสินค้า Private Brand สำหรับวางจำหน่ายเฉพาะที่โรบินสัน (Only @ Robinson) เท่านั้น อาทิ Allure, F.O.F., Centro Moda, Ermis เป็นต้น โดยมี Top Model ชื่อดัง ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น การันตีความสวย ทันสมัยของสินค้าทุกชิ้น ด้วย Tag “Rita’s Choice” สัญลักษณ์แฟชั่นแห่งโรบินสัน ที่ศรีริต้าการันตีความ ทันสมัย พร้อมกันนี้จะมีการอัพเดทเทรนด์แฟชั่นอยู่ตลอดเวลา ทุกเดือน โดยริต้า จะเป็นผู้เลือกมิกซ์แอนด์แมชต์เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับต่างๆหลากหลายสไตล์ ด้วยตัวเอง เป็นทางเลือกให้ลูกค้าสุภาพสตรีโรบินสันได้สวย อินเทรนด์อย่าง นางแบบมืออาชีพได้ง่ายๆ”
ทั้งนี้ ทิศทางการรุกตลาดแฟชั่นสตรีของโรบินสันทั้งหมดจะอยู่ภายใต้ 2 กลยุทธ์หลัก Fashion and Differentiation โดยเสริมด้วย Targeted and Inspired Marketing เน้นการทำการตลาดแบบเจาะกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างแรงบันดาลใจเรื่องของแฟชั่น ในรูปแบบ Customer Research เพื่อมุ่งหากลุ่มเป้าหมายในผู้หญิงวัยทำงาน อายุตั้งแต่ 22-40 ปี ให้เข้าใจถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า โดยนำมาปรับใช้เป็นวิธีการนำเสนอรายการส่งเสริมการขาย หรือแคมเปญใหม่ๆ ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย และวิธีในการสร้างความต้องการใหม่ๆ เพิ่มศักยภาพสนับสนุนการ เติบโตของตลาดแฟชั่นสตรีที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ โรบินสันยังเน้นสร้างกลยุทธ์การสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มการใช้สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Above the line อาทิ TV Tie-in, Billboard, Magazine รวมถึงสื่อ Below the line ที่ ดึงดูดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยมีแผนการจัดกิจกรรมพิเศษ (Special Event) เพื่อเพิ่มระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า เสริมด้วยบริการพิเศษที่แตกต่างเฉพาะบุคคล (Personalized Service) อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้าโรบินสันได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ซึ่งที่ผ่านมานับว่าได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก
ด้าน ศรีริต้า เจนเซ่น เจ้าของไอเดียความสวยแบบแฟชั่นนิสต้า กล่าวว่า “ริต้าสนุกมากกับการทำหน้าที่นำเสนอ Trend Fashion ให้กับสาวๆ และรู้สึกดีใจมาก ที่ได้ใช้ประสบการณ์ทั้งหมดที่เก็บเกี่ยวมาจากวงการแฟชั่น คัดเลือกสินค้าที่มีดีไซน์ คุณภาพ พรีเมี่ยม หลากหลายสไตล์ มาแนะนำเป็นทางเลือกให้ผู้หญิงทุกคนสวยได้อย่างที่ตัวเองชอบด้วยกัน เพราะ ริต้า อยากให้ผู้หญิงเรามีความมั่นใจว่า การช้อปปิ้งของสวยๆเหมือนอย่างนางแบบมืออาชีพไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เมื่อสาวๆทุกคนที่มา ช้อปสินค้าแฟชั่นที่โรบินสันเห็นสินค้าที่มีป้าย “Rita’s Choice” ก็มั่นใจได้เลยว่าเหมือนมีริต้ามาเดินช้อปเป็นเพื่อนคุณ เพราะสินค้าทุกชิ้นริต้าเป็นคนเลือกเอง ว่าสวยและเข้ากับเทรนด์แฟชั่นในขณะนั้นแน่นอน”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) คุณสมฤทัย (เอ๋) 0-2248-2626 ต่อ 428 (081-430-5909)
บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด คุณปอรนุช (อร) 089-916-2631 , คุณพลอยทศพรรณ (พลอย) 081-430-4558

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ