ซินเน็ค เปิดตัว โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี ( Kohjinsha UMPC ) แบรนด์ใหม่สุดฮิตจากญี่ปุ่น เจาะกลุ่มนักธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไปเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ ตั้งเป้ายอดขาย 3,000ตัวในสิ้นปีนี้

ข่าวทั่วไป Thursday August 21, 2008 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
เหนือกว่าทุกเทรนด์ ด้วยจอทัชสกรีนและปากกา สไตลัส มองได้ทุกมุม 360 องศา น้ำหนักเบาสุด เพียง 0.9 กิโลกรัม พกพาได้สะดวก พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานสุดครบครัน เชื่อมต่อโลกได้อย่างอิสระทุกเวลา
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีกว่า 50 แบรนด์ เปิดตัวแนะนำ โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี ( Kohjinsha UMPC ) ที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดในญี่ปุ่นเข้าสู่ตลาดเมืองไทยด้วย UMPC ขนาดเล็กกะทัดรัดที่มาพร้อมจอทัชสกรีนและปากกา สไตลัสที่ช่วยให้เขียนด้วยลายมือได้ ผสานกับเทคโนโลยีที่พรั่งพร้อมรองรับคุณสมบัติการทำงาน และความบันเทิง อย่างครบครัน โดยทุ่มงบการประชาสัมพันธ์กว่า 10 ล้านบาท เพื่อสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคโดยเปิดตัวครั้งแรกนี้ด้วย 2 รุ่น 2 สี ราคาเริ่มต้น ที่ 29,900 บาท เจาะตลาด 4 กลุ่มหลัก ทั้ง นักธุรกิจ นักเดินทาง นักศึกษา และคนเทรนดี้มีสไตล์ ตั้งเป้าฟันยอดขาย 3,000 ตัวภายในสิ้นปีนี้
นาย สุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ซินเน็คได้มองเห็นความเติบโตของความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจ และกลุ่มคนทำงาน รวมทั้ง กลุ่มนักศึกษา ที่ต้องเดินทางไปมาตลอด ซึ่งต้องการอุปกรณ์ ที่จะช่วยให้การทำงานนอกสถานที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น และเข้าถึงข้อมูลได้โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องสถานที่และเวลา ซินเน็ค ฯ จึงพร้อมที่จะเปิดตลาดใหม่ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี ( Kohjinsha UMPC ) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆในเอเชีย เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและดีไซน์ล้ำยุคที่ได้รับการออกแบบมาให้มีคุณสมบัติพร้อมสำหรับการใช้งานนอกสถานที่สูงสุด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์อันไม่หยุดนิ่งของนักธุรกิจและคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะทั้งในเรื่องของการทำงานแบบเคลื่อนที่และความบันเทิงในทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นในสำนักงาน ห้องประชุม ห้องเรียน หรือตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งร้านกาแฟและร้านอาหาร โดยโคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี ( Kohjinsha UMPC ) มีจุดเด่นที่ขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะกับการพกพาได้ทุกรูปแบบ ด้วยจอทัชสกรีนและปากกา stylus และขนาดเล็กสุด (size A5) ในแบบแท็บเลตพีซี ซึ่งสามารถหมุนได้ 360 องศาและพับได้แบนเรียบ พร้อมหมุนภาพในจอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน พร้อมปากกาสไตลัสช่วยให้เขียนด้วยลายมือได้และยังรองรับการใช้งาน Video Conference ได้ด้วยกล้อง 1.3 ล้าน พิกเซล เพื่อการสื่อสารที่สมบูรณ์ โดยทำงานบนระบบปฎิบัติการ Window Vista Home Basic และแอปปลิเคชั่น ออฟฟิซ ของไมโคซอฟท์ รวมทั้งเชื่อมต่อการสื่อสารกับโลกอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา รับ-ส่งข้อมูลด้วยเทคโนโลยี ไวร์เลสต่างๆ ที่มาพร้อมตัวเครื่อง เช่น Wi-Fi Certified WLAN1 และบลูทูธ พร้อมกับความบันเทิงครบครัน ทั้งการดูภาพ ฟังเพลง หรือเล่นไฟล์หนังด้วยดีวีดีซูเปอร์มัลติไดร์ฟที่ให้ภาพคมชัด เต็มอิ่มทุกอารมณ์ หน่วยความจำฮาร์ดดิสค์ขนาด 120 (ในรุ่น SH) กิกะไบท์ และ แรมขนาด 1 กิกะไบท์ แบบ DDR2 DRAM พร้อมชิปประมวลผลอินเทล "Stealey" Processor A110 ความเร็ว 800MHz คีย์บอร์ดขนาดเหมาะมือ และ น้ำหนักเบาเพียง 0.9 กิโลกรัม พร้อมคุณสมบัติการทำงานเหมือน โน๊ตบุ๊กคอมพิวเตอร์ จึงนับเป็นนวัตกรรมใหม่ของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเพื่อการเดินทาง การใช้งาน และความบันเทิงเพื่อการพักผ่อนที่ลงตัวอย่างแท้จริง”
“สำหรับการทำตลาดของ ผลิตภัณฑ์ โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี นี้ ทางบริษัท ซินเน็ค ฯ จะใช้งบการตลาดประมาณ 10 ล้านบาท โดยผ่านทางกิจกรรมการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ทางสื่อสิ่งพิมพ์ และอินเตอร์เน็ต กิจกรรมโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งอาคารสำนักงาน มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษานานาชาติ ห้างสรรพสินค้าไอที และการแสดงคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด โดยจะเจาะกลุ่มผู้ใช้งานทั้งชายและหญิงตั้งแต่กลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางหรือทำงานนอกสำนักงาน และกลุ่มคนที่ต้องเดินทางเป็นประจำ กลุ่มคนที่ชอบเทคโนโลยีและมีไลฟ์สไตล์ ทันสมัย และกลุ่มนักศึกษาในมหาวิทยาลัย โดยทางบริษัทจะนำผลิตภัณฑ์นี้วางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยขั้นแรก 2 รุ่น 2 สี คือ รุ่นเอสอาร์ ซีรี่ส์ ( SR Series ) สีขาว ราคา 37,900 บาท และ รุ่น เอสเอช ซีรี่ส์ (SH Series) สีดำ ราคา 29,900 บาท ซึ่งจะเหมาะกับลักษณะการใช้งานและความชอบของแต่ละกลุ่ม พร้อมการรับประกัน 1 ปี พร้อมการดูแลซ่อมบำรุงจากศูนย์บริการหลังการขายจากซินเน็คจำนวน 19 สาขาทั่วประเทศ โดยจะวางตลาด ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้ สามารถเลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์นี้ได้ที่ ซีเน็คช้อป (CNEX Shop)ทั้ง 12 สาขาและ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของซินเน็ครวมทั้งห้างสรรพสินค้าไอทีทั่วประเทศและตามงานไอทีแฟร์ต่างๆที่จัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้”
“ บริษัท ซินเน็ค ฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ผลิตภัณฑ์ โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี จะได้รับความนิยมจาก ผู้ใช้งานในกลุ่มต่างๆรวมทั้งขยายฐานผู้ใช้งานไปยังกลุ่มอื่นๆที่มีความต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก สามารถใช้งานง่าย เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา และให้ประสิทธิภาพการทำงาน และบันเทิงที่ครบวงจร คุ้มค่ากับราคา ทั้งนี้ในปีนี้ ทางบริษํทฯ ได้มีการคาดการณ์ว่า ตลาดโน้ตบุ๊ก ในประเทศไทยจะมียอดขายที่ประมาณ 1,152,000 ตัว และผลิตภัณฑ์ อัลตร้าโมไบล์ พีซี (UMPC) หรือ เน็ตบุ๊ก อยู่ที่ประมาณ 60,000 ตัว สำหรับ โดยทางบริษัทวางเป้าหมายการขายผลิตภัณฑ์ โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี และสร้างส่วนครองตลาดไว้ที่ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ หรือ 3,000 ตัว ของตลาดประเภทนี้ ภายในสิ้นปี 2551 นี้ และเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า จะประสบความสำเร็จในการทำตลาดเมืองไทยได้อย่างแน่นอน” นาย สุพันธุ์ กล่าวสรุป
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณสิริน วิวัฒน์เจริญพงศ์ (เก้) โทร.02-5549353 / 089-728-6389

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ