โฮลซิม และ ปูนอินทรี สนับสนุนคนดี ให้ได้ดั่งใจ มอบรถพร้อมอุปกรณ์ให้กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2005 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โฮลซิม และ ปูนอินทรี สนับสนุนคนดี ให้ได้ดั่งใจ มอบรถพร้อมอุปกรณ์นิติวิทยาศาสตร์คันแรกของประเทศไทยให้กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อสาธารณประโยชน์ของสังคมไทย
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต ปูนอินทรี มุ่งสนับสนุนและสานฝันของคนดีๆ ในสังคมให้ได้ดั่งใจ ตามแนวคิด As I Wish ของปูนซีเมนต์นครหลวง โดยในครั้งนี้ จากเหตุการณ์ร้ายสึนามิที่เพิ่งผ่านพ้นไป และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่มีความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างหนักในเหตุการณ์สึนามิ เพื่อสาธารณประโยชน์ ของสังคมไทย แต่ต้องประสบปัญหาและความยากลำบากในการทำงานเพื่อให้การทำงานของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มีความสะดวกและคล่องตัว โฮลซิม สวิตเซอร์แลนด์ ร่วมกับบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) จึงได้มอบรถนิติวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 คัน ซึ่งภายในรถติดตั้งเครื่องมือที่ทันสมัย ครบครัน และสามารถเคลื่อนย้ายเดินทางได้สะดวกทันเวลา โดยอุปกรณ์มีทั้งสิ้น 19 รายการ ได้แก่ เครื่องกำเนิดแสงหลายความถี่แบบพกพา, เครื่องตรวจเปรียบเทียบลายนิ้วมือ ฝ่ามืออัตโนมัติแบบพกพา, ชุดหล่อแบบรอยเท้า, ผงฝุ่นใช้หล่อแบบ, ชุดน้ำยาตรวจเลือด, เครื่องเก็บรอยประทับเปื้อนฝุ่น, ชุดน้ำยาสำหรับตรวจหลักฐานทางชีววิทยาและพันธุกรรม มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท
มร.ลีโอ มิทเทลโฮเซอร์ ประธานบริหาร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “โฮลซิม สวิตเซอร์แลนด์ ได้จัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการทำงานขององค์กรที่มีส่วนในเหตุการณ์สึนามิ และได้มอบเงินผ่านปูนซีเมนต์นครหลวง ซึ่งได้จัดหารถนิติวิทยาศาสตร์นำมามอบให้แก่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้ โดยรถที่มอบถือได้ว่าเป็นรถนิติวิทยาศาสตร์คันแรกของประเทศไทย ซึ่งได้ออกแบบและติดตั้งเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้สามารถปฏิบัติภารกิจตามที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ต้องการได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยอุปกรณ์ทั้งหมดอยู่ในระดับมาตรฐานเดียวกับหน่วยงานตำรวจสากลแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา(FBI)ใช้ นับว่ามีมาตรฐานสูงระดับสากล”
นางสาวจันทนา สุขุมานนท์ รองประธานบริหาร กล่าวเสริมว่า ”ปูนซีเมนต์นครหลวงมีโครงการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ดำเนินตามแผนคัดเลือกบุคคลหรือองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ให้สังคม แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ในการทำงาน และเห็นว่าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มีความสำคัญกับสังคมไทยในขั้นตอนการดำเนินงานยุติธรรม อีกทั้งบุคลากรของสถาบันมีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำงาน น่าส่งเสริมให้กำลังใจ และให้ความสนับสนุน”
โดยพิธีมอบครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายมานิตย์ สุธาพร รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมทั้ง พล.ต.ต.ชุมศักดิ์ พฤกษาพงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เป็นผู้รับมอบ เพื่อประโยชน์ในการทำงานต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ คุณสุจีพันธุ์ สังขดุลย์
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0-2272-5555 ต่อ 2386 โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 441
โทรสาร 0-2272-4362 โทรสาร 0-2651-9649-50
อีเมล์: sasikarn.watthanachan@sccc.co.th อีเมล์: sujeepan@prassociates.net
หรือที่: Araya Suthephakul
PR & Associates, Ltd.
Tel: 0 2651 89 89 ext 442
Fax:0 2651 96 49 -50
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ