“เวิล์ดเด็กซ์ฯ” ผนึกพันธมิตรโหม “คิดส์ออฟเดอะเวิลด์” ทุ่มงบกว่า 30 ล.พลิกโฉมครั้งใหญ่รับปิดเทอม ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday August 22, 2008 07:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--เอ้าท์ดอร์ คอมมูนิเคชั่น
“เวิลด์เด็กซ์ฯ” จับมือพันธมิตรประกาศความพร้อม งานเอ็กซ์โปสำหรับเด็กไทยสุดยิ่งใหญ่ Kids of the World 2008 เดินหน้าอัดงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท โหมประชา สัมพันธ์เชิงรุกแบบครบวงจร โดยล่าสุดเปิดตัวมาสคอต “คิดส์ออฟเดอะเวิลด์” พร้อมด้วยเพื่อนการ์ตูนชักแถวร่วมสร้างสีสันอย่างคับคั่ง อาทิ ปังปอนด์,โฟร์แองจี้,โปงลางละอ่อน ฯลฯ เชื่องานนี้จะมีคนเข้าชมงานกว่า 500,000 คน คาดมีเงินสะพัดไม่ตำกว่า 700 ล้านบาท
นางสาวนงลักษณ์ ภักดีวงค์ ผู้จัดการโครงการงาน “คิดส์ออฟเดอะเวิลด์” บริษัทเวิลด์เด็กซ์ จี อี ซี จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดในการจัดงาน คิดส์ออฟเดอะเวิลด์ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นช่วงปิดเทอมใหญ่ ในระหว่างวันที่ 3-7 ตุลาคมนี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี ว่า ขณะนี้บริษัทฯ มีการเตรียมความพร้อมแล้วเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยงานนี้ได้มีบริษัทชั้นนำหลากหลายบริษัทที่ได้ร่วมลงบูธงานแล้วมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ อาทิ เมืองไทยประกันชีวิต ,โรงพยาบาลเวชธานี, บีทูเอส, ดรีมทอย, เอเชียบุ๊คส์, เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์เปอร์ชั่น, เอสแอนด์พี, ซีเอ็ด, วิธิตา แอนนิเมชั่น, เถ้าแก่น้อย, นมตรามะลิ, ม.อมร, เอเปกซ์ทอยส์, ไมโครซอฟ, มุ่งพัฒนา เป็นต้น
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประชาสัมพันธ์งาน “คิดส์ออฟเดอะเวิลด์” ประมาณกว่า 30 ล้านบาท โดยรุกสื่อประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ อาทิ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายโฆษณาสถานที่ต่างๆ ทั้งพิพิธภัณฑ์เด็ก สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศูนย์ให้บริการทีโอเอ และร้านอาหารเอสแอนด์พี เป็นต้น
“ขณะนี้บริษัทฯ เน้นการประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยจัดพิมพ์แผ่นผับ โปสเตอร์หลายแสนใบแจกจ่ายไปตามสถานที่ต่าง ๆ นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมา เรายังได้ร่วมกับเนชั่นจูเนียร์ จัดโรดโชว์ (Road Show) ไปตามโรงเรียนต่างๆ ทั้งในเขตกทม. และปริมณฑล มีเป้าหมายจัดกิจกรรมดังกล่าวให้ครบจำนวน 20 โรงเรียน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เปิดตัว “มาสคอต”คิดส์ออฟเดอะเวิลด์ จำนวน 3 ตัว มีเด็กผู้ชาย 2 ตัว และเด็กผู้หญิง 1 ตัว ประชาสัมพันธ์งานตามโรงเรียน และสถานต่างๆ อีกด้วย”
น.ส.นงลักษณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวคิดการจัดงานในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดในรูปแบบเรียนรู้ด้วยการเล่นหรือ “Play and Learn” โดยแบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 4 ส่วน โดย 3 ส่วน จัดเป็นโซนกิจกรรมที่ให้ความรู้ เสริมทักษะ สร้างพัฒนาการ และความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก โดยเฉพาะพื้นที่แสดง “แอนนิเมชั่น เธียเตอร์” จะเป็นจุดที่สร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กได้อย่างมาก โดยมีเพื่อนการ์ตูนชื่อดัง เช่น ปังปอนด์, โฟร์แองจี้,โปงลางละอ่อน ฯลฯ และเหล่ามาสคอตจากดรีมทอย มาร่วมสร้างสีสัน และความสนุกสนานภายในงาน
“นอกจากนี้ยังมีพื้นที่อีก 1 ส่วน เป็นโซนจัดแสดงสินค้าโดยเน้นตามคอนเซ็ปต์ “ของเล่นที่ปลอดภัย” ไม่มีสารพิษตกค้าง ไม่มีความรุนแรง ซึ่งเชื่อว่าเด็กๆ และผู้ปกครองที่เข้ามาชมงานจะได้ความรู้และจิตสำนึกที่ดีๆ กลับไปบ้านอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในการจัดงานในครั้งนี้บริษัทฯ และพันธมิตร มีความตั้งใจอย่างมาก ซึ่งถือว่างานนี้เป็นงานแสดงของเล่นเด็กที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะไม่มีการเก็บค่าผ่านประตู โดยคาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานประมาณ 500,000 คน และจะมีเงินสะพัดกว่า 600-700 ล้านบาท” น.ส.นงลักษณ์ กล่าว
ด้าน นางสาวดวงใจ คูห์ศรีวินิจ นายกสมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย หนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนงาน “คิดส์ออฟเดอะเวิลด์” กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้จะยึดเด็กเป็นศูนย์กลาง และเน้นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และสนุกสนานสำหรับเด็กๆ อีกทั้งการแสดงสินค้าที่เข้ามาจำหน่ายในงานนี้ก็จะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ มุ่งส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการและเรียนรู้ที่เหมาะสม ผ่านการเล่นตามแต่ละช่วงอายุของเด็ก ซึ่งในขณะนี้มีผู้ประกอบการได้ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว เช่น Barbie, Sanrio, Disney,Hot Wheels,Pokemon,Bob the Builder,Thomas Wooden Railway, Anpanman เป็นต้น
“คาดหวังว่าจะมี exhibitors ทั้งรายใหญ่และย่อยร่วมงานไม่ต่ำกว่า 100 ราย และงานนี้จะไม่ใช่เป็นงานที่มีแต่สินค้ามาจัดแสดงเท่านั้น แต่จะเป็นงานมุ่งส่งเสริมความรู้เชิงสร้างสรรค์ และเสริมด้วยกิจกรรมการเล่นต่างๆ ที่สอดแทรกสาระที่จะเพิ่มจินตนาการ อันจะเป็นประโยชน์สำหรับเยาวชน และผู้ปกครองที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังจะใช้เวทีคิดส์ออฟเดอะเวิลด์ เปิดตัวโครงการ ของเล่นปลอดภัย” ขึ้นภายในงานด้วย เพื่อเป็นการเริ่มต้นของการปรับเปลี่ยนของเล่นที่วางจำหน่าย ในประเทศไทย เน้นด้านความปลอดภัย และยกระดับความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการของเล่นในประเทศ ให้ทัดเทียมและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติในอนาคต”
อย่างไรก็ตาม สำหรับงาน “คิดส์ออฟเดอะเวิลด์”ทางสมาคมฯ ได้คาดหวังว่าจะเป็น Talk of the town จึงอยากขอเชิญชวนพ่อแม่,ผู้ปกครอง ,คุณครู และประชาชนทั่วไปร่วมชมงานดังกล่าว เพราะนอกจากเด็กๆ จะได้รับความสนุกสนานควบคู่ไปกับการเรียนรู้แล้ว ยังเป็นการปูพื้นฐานที่แข็งแรงให้อนาคตของชาติ และสร้างจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์งาน “คิดส์ออฟเดอะเวิลด์”
เอ้าท์ดอร์ คอมมูนิเคชั่น 0 - 2952- 8686
ไอริณ กฤษะสาร 081 584 1707 (irin@worldexgroup.com)
ภัทรวดี ใจผ่อง (เอ) 086 — 334 — 1984 , 085 — 239 — 8400
ฐปณี จันทคัด (จุ๊) 081 — 534 - 5832
พัทธ์ธีรา ศรีศักดิ์วิชัย (นก) 081 — 621 — 6620

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ