บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดตัว FIF กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นฮานซ์ ฟันด์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 22, 2008 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อิงดัชนี RICI Enhanced Excess Return เสนอขายครั้งเดียวตั้งแต่ 21 สิงหาคม-8 กันยายนนี้
บลจ. เอ็มเอฟซี เสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นฮานซ์ ฟันด์ (MFC International Enhanced Fund) หรือ I-Enhance มูลค่า 1,000 ล้านบาท อายุ 1 ปี 6 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ประเภท Options ที่อ้างอิงกับกลุ่มดัชนี RICI Enhanced Excess Return Index ประเดิมเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม - 8 กันยายนนี้
ดร. พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ในการลงทุนให้กับนักลงทุน ในภาวะที่ภาพรวมเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศยังมีความผันผวนสูง บลจ.เอ็มเอฟซีจึงได้เปิดขาย กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นฮานซ์ ฟันด์ (I-Enhance) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุโครงการ 1 ปี 6 เดือน ไม่จ่ายเงินปันผล และรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเมื่อครบกำหนดอายุกองทุน โดยลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ที่คู่สัญญามีอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ และเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนใน Derivatives
กองทุนเปิด I-Enhance มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) โดยกองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ในรูปแบบของ Option โดยมีสินค้าหรือตัวแปรอ้างอิงเป็นดัชนีของราคาซื้อขายล่วงหน้าของกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ เพื่อสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น โดยดัชนีของราคาซื้อขายล่วงหน้าของกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ดังกล่าว คือ RICI Enhanced Excess Return Index ทั้งนี้ บริษัทจัดการอาจพิจารณาลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ที่มีตัวแปรเป็นอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุน (Hedging)
ทั้งนี้ ดัชนี RICI Enhanced Excess Return Index เป็นดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ที่ Jim Rogers ผู้เชี่ยวชาญจากวงการตลาดโภคภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของโลก และ ABN AMRO ได้ร่วมกันคิดค้นขึ้น ซึ่งเป็นดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ที่สนองความต้องการให้ตรงกับนวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้น ประกอบด้วยดัชนีอ้างอิง 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มพลังงาน เช่น น้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ กลุ่มสินค้าเกษตรกรรม เช่น ข้าวโพดและข้าวสาลี และกลุ่มโลหะมีค่า เช่น ทองคำขาว เงินและทอง รวมเป็นสินค้า 37 ชนิด ซึ่งสินค้าต่างๆ ในดัชนีจะมีการถ่วงน้ำหนักที่ขึ้นอยู่กับการบริโภคทั่วโลก คำนึงถึงวัฏจักรของสินค้าโภคภัณฑ์ และสภาพคล่องของสินค้านั้นโดยมีการทบทวนการถ่วงน้ำหนักของสินค้าทุกปี
ดร. พิชิต กล่าวต่อไปว่า เมื่อครบอายุกองทุน บริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนกองทุนเปิด I-Enhance โดยอัตโนมัติ และสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มันนี่ แมเนจเม้นท์ (MMM) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น เพื่อสนับสนุนการลงทุนอย่างต่อเนื่องของผู้ถือหน่วยลงทุนต่อไป
นักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นฮานซ์ ฟันด์ (MFC International Enhanced Fund) หรือ I-Enhance สามารถลงทุนขั้นต่ำตั้งแต่ 10,000 บาท โดยสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 02-649-2000 ติดต่อฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือ ติดต่อ Contact Center กด 0 หรือที่ www.mfcfund.com
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน):
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย โทร.0-2649-2230, 0-2649-2232
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์:
คุณศริญญา แสนมีมา, คุณตรึงฤทัย สันโดษ โทร.0-2204-8218, 0-2204-8078

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ