TFEX เผยพร้อมรับผู้ค้าทองคำเป็นโบรกเกอร์ร่วมซื้อขาย Gold Futures

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 22, 2008 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ตลท.
ตลาดอนุพันธ์จับมือโบรกเกอร์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมชี้แจงผู้ค้าทองคำถึงแนวทางทำธุรกิจ Gold Futures เผยผู้ค้าทองคำให้ความสนใจและอยู่ระหว่างหารือในรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อเสนอแนวทาง ที่เกิดผลประโยชน์สูงสุดแก่ทุกฝ่าย
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TFEX ได้จัดงาน "Opportunity Day for Gold Futures" เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2551 ที่ผ่านมาเพื่อชี้แจงรายละเอียดและแนวทางการทำธุรกิจในตลาดอนุพันธ์ให้แก่ผู้แทนจากสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทยและชมรมผู้ค้าปลีกทองคำ เพื่อให้ผู้ค้าทองคำได้มีโอกาสพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กระทรวงการคลัง ตลาดอนุพันธ์ สำนักหักบัญชี และบริษัทสมาชิกตลาดอนุพันธ์
ในส่วนของตลาดอนุพันธ์และสำนักหักบัญชี ได้ชี้แจงนโยบายเกี่ยวกับการรับผู้ค้าทองคำเป็นสมาชิกตลาดอนุพันธ์ การเตรียมการเป็น Market Maker สำหรับ Gold Futures และ สิทธิ หน้าที่ของสมาชิกสำนักหักบัญชี เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ตลอดจนเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ค้าทองคำที่ประสงค์ทำธุรกิจ ในขณะที่ ทางชมรมผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Futures Industry Club: FI Club) ได้ชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดในการให้ร้านค้าปลีกทองคำเข้ามาดำเนินงานในฐานะ Introducing Broker หรือการแนะนำลูกค้าให้มาซื้อขาย Gold Futures ผ่านบริษัทสมาชิกตลาดอนุพันธ์ โดยได้รับค่าตอบแทนจากการแนะนำลูกค้าเปิดบัญชี และ ส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมการซื้อขาย นอกจากนี้ ผู้พัฒนาระบบส่งคำสั่งซื้อขายและปฏิบัติการหลังการขายในตลาดอนุพันธ์ได้ร่วมแนะนำบริการ พร้อมตอบข้อซักถามแก่ผู้ค้าทองคำ
TFEX มีความยินดีเปิดให้ผู้ค้าทองคำเข้ามาร่วมดำเนินธุรกิจ Gold Futures ตามรูปแบบที่สนใจ โดยการหารือในวันนี้ ทางผู้ค้าทองคำได้แสดงความสนใจและได้หารือร่วมกันถึงประเด็นเกี่ยวข้องอื่น ๆ เช่น ค่าธรรมเนียมในการสมัครสมาชิก ระยะเวลาในการสมัคร และกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทาง TFEX และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับไว้พิจารณาต่อไป
TFEX เชื่อว่าการประชุมครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า ทุกฝ่ายพร้อมร่วมมือกันในการพัฒนาตลาด Gold Futures และ TFEX เชื่อมั่นว่า การหารือและข้อคิดเห็นที่ได้รับจะช่วยให้เกิดแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ที่เอื้อประโยชน์สูงสุดแก่ทุกฝ่าย” นางเกศรากล่าวเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ