“หวาย” ยิ้มรับหลงเสน่ห์…ดนตรีฮิพฮอพ!!!

ข่าวบันเทิง Friday August 22, 2008 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--อาร์เอส
ถ้าพูดถึงดนตรีแนวฮิพฮอพแล้วละก็ คงทำให้หลายๆ คนนึกถึงสาวน้อยมากความสามารถอย่าง“หวาย - ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์” หนึ่งในศิลปินจากค่ายกามิกาเซ่ ที่ตอนนี้เธอกำลังมีผลงานเพลงอัลบั้มสไตล์ฮิพฮอพอย่างอัลบั้ม “k.c.y.” (เค.ซี.วาย.) ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอยู่ และสำหรับ “หวาย” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่หลงรักดนตรีแนวฮิพฮอพเอามากๆ เลยทีเดียว โดยสังเกตได้จากงานเพลงในอัลบั้มนี้ที่ “หวาย” เล่าให้ฟังว่า ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในทั้งหมด ซึ่งจะเป็นอะไรบ้างนั้นต้องลองไปฟังกัน
“โดยส่วนตัวแล้ว “หวาย” จะชอบดนตรีแนวฮิพฮอพมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วค่ะ เพราะว่าแนวฮิพฮอพจะมีจังหวะมันส์ ๆ สนุก ๆ สามารถเต้นตามไปกับเพลงได้ด้วย ซึ่งทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงแนวนี้มันทำให้ “หวาย” หายเครียดได้นะ (ยิ้ม) และอีกอย่างดนตรีแนวฮิพฮอพนี้ ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ ซึ่ง “หวาย” คิดว่ามันมีเอกลักษณ์ และก็มีเสน่ห์แฝงอยู่ในตัวของมันเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทำนอง จังหวะ ดนตรี ก็จะแตกต่างไปจากแนวอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด ทำให้ “หวาย” ชอบและรักดนตรีแนวนี้มาก ๆ เคยคิดเอาไว้ว่า ถ้ามีโอกาสได้ร้องเพลง ก็อยากจะร้องเพลงแนวฮิพฮอพนะ พอได้มีโอกาสมาออกอัลบั้มเป็นของตัวเอง “หวาย” ก็เลยดึงความเป็นตัวเราออกมา ว่าเราชอบดนตรีแบบไหน การแต่งกายเป็นอย่างไร ปรึกษากับพี่ ๆ ทีมงานว่า “หวาย” ชอบแบบนี้นะ (ยิ้ม) เพราะว่า “หวาย” ก็อยากจะถ่ายทอดในสิ่งที่เราเป็น ออกไปให้เพื่อน ๆ ได้ลองฟังกัน อย่างเช่นงานเพลงในอัลบั้ม “k.c.y.” (เค.ซี.วาย) ก็จะมีแนวดนตรีที่เป็น ฮิพฮอพเกือบทุกเพลง แม้กระทั่งเพลงช้า อย่างเพลง “ถามไม่ตรงคำตอบ” “หวาย” ก็แทรกเสียงร้องที่เป็นท่อนแร็พเข้าไปด้วย (ยิ้ม) ซึ่งถ้าใครยังไม่ได้ฟัง ก็อย่าลืมไปหาฟังกันได้แล้ว “หวาย” รับรองว่าถ้าลองฟังกันบ่อย ๆ เพื่อน ๆ อาจจะชอบดนตรีแนวนี้เหมือน “หวาย” ก็ได้นะคะ
ติดตามอัลบั้มเดี่ยวแบบเต็มตัวของสาวน้อยฮิพฮอพเกิร์ล “หวาย - ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์” กับอัลบั้ม “k.c.y.” (เค.ซี.วาย.) และสามารถชมมิวสิก ฯ เพลง “ยอมให้จับนะ”( Feat .Poppy K-OTIC) และเพลง “ถามไม่ตรงคำตอบ” กันได้ในรายการโทรทัศน์ทุกรายการ ในเครืออาร์เอส ฯ รวมถึง www.zheza.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ