โนวาร์ตีส จัดโครงการ Novartis BioCamp 2008 พัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ ร่วมกิจกรรมในระดับโลก

ข่าวทั่วไป Friday August 22, 2008 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--คอร์แอนด์พีค
โนวาร์ตีส จัดโครงการ Novartis Bio Camp 2008 เปิดรับสมัครนิสิต นักศึกษาที่เรียนสำเร็จหรือกำลังศึกษาในระดับปริญญาโทขึ้นไป ในสาขาเทคโนโลยีชีววิทยา สาขาบริหารจัดการธุรกิจ และสาขาที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2551 นี้ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมกับตัวแทนที่ได้รับคัดเลือกจาก 20 ประเทศทั่วโลก ในระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ ณ ประเทศฮ่องกง เชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะช่วยพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ด้านวิทยาศาสตร์และธุรกิจของไทยให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น
นางสาว ชุติมา สีบำรุงสาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัทโนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทธุรกิจเวชภัณฑ์ชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเข้าร่วมโครงการ Novartis International Biotechnology Leadership Camp (Novartis BioCamp) เพื่อสนับสนุนให้มีการเผยแพร่ความรู้และเข้าถึงการพัฒนาเทคโนโลยีชีววิทยาระดับนานาชาติ โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาที่เรียนสำเร็จ หรือกำลังศึกษาในระดับปริญญาโทขึ้นไป ในสาขาเทคโนโลยีชีววิทยา สาขาบริหารจัดการธุรกิจ และสาขาใกล้เคียง มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มที่โดยจะได้รับความรู้เชิงวิชาการและการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างเสริมทักษะความเป็นผู้นำอันจะเป็นประโยชน์สามารถนำเพื่อใช้หลังจากจบโครงการ สำหรับปีนี้โครงการ Novartis BioCamp ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยจัดติดต่อกันมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548
โครงการ Novartis International Biotechnology Leadership Camp 2008 (Novartis Bio Camp 2008) เป็นโครงการที่ให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการเกี่ยวกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีชีววิทยา และการฝึกทักษะเพื่อพัฒนาตนเองในการเป็นผู้นำที่ดี รวมถึงการสอดแทรกแนวคิดเพื่อใช้ในการต่อยอดทางธุรกิจกับภาคอุตสาหกรรม และส่งเสริมความร่วมมือในระดับภูมิภาค ผ่านประสบการณ์ การทำงานร่วมกันระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักวิชาการ นักธุรกิจจากสาขาต่าง ๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มอุตสาหกรรม ตลอดจนกลุ่มเพื่อนในแวดวงเดียวกัน ทั้งในสาขาเทคโนโลยีชีววิทยา และสาขาบริหารธุรกิจ ทำให้มีโอกาสเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกในสาขาต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง ซึ่งนำไปสู่การแบ่งปันข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศของตัวแทนที่เข้าร่วมโครงการ
โครงการ Novartis BioCamp 2008 ปีนี้ จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยใน 3 ครั้งแรกจัดขึ้นที่ประเทศไต้หวัน สิงคโปร์ และญี่ปุ่น ตามลำดับ สำหรับประเทศไทย จะมีการคัดเลือกเยาวชนที่เรียนสำเร็จ หรือกำลังศึกษาในระดับปริญญาโทขึ้นไป ในสาขาเทคโนโลยีชีววิทยา สาขาบริหารจัดการธุรกิจ และสาขาใกล้เคียง เพื่อเป็นตัวแทนจากประเทศไทยจำนวน 2 ท่าน เข้าร่วมกิจกรรมการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ทางด้านวิทยาศาสตร์และการบริหารจัดการธุรกิจระดับนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2551 นี้ ณ ประเทศฮ่องกง โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การบรรยายทางวิชาการจากผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยในปีนี้เป็นการบรรยายของศาสตราจารย์ George Q Daley จากสถาบันแพทยศาสตร์ของฮาร์วาร์ด ร่วมด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) และการแข่งขันแผนธุรกิจของผู้เข้าร่วมโครงการ
ทั้งนี้ ได้มีดำเนินการจัดประชาสัมพันธ์เพื่อแนะนำโครงการและรับสมัครนักศึกษาเพื่อเข้าร่วมโครงการ Novartis BioCamp 2008 ไปตามสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล สถาบันสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2551
สำหรับผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.novartisbiocamp.com หรือติดต่อสอบถามได้ที่ คุณคณิต จันทรเรืองนภา หมายเลขโทรศัพท์ 0-2685-0726 และส่งใบสมัครเข้าร่วมการคัดเลือกได้ที่อีเมล์ BioCamp.Novartis-TH@novartis.com
นอกเหนือจากโครงการ Novastis BioCamp 2008 ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ของประเทศ ให้มีมุมมองแบบบูรณาการ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์และธุรกิจแล้ว บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้ขยายขอบเขตของโครงการต่าง ๆ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น กิจกรรม Novartis Community Partnership Day หรือวันบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ โดยมีจุดมุ่งหมายให้พนักงานทุกคนได้มีส่วนในการร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้กับสังคมของเรา โครงการพัฒนาชนบทหรือโครงการพี่เลี้ยงหมู่บ้านโดยช่วยเหลือชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ตลอดจนโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยนานาชาติจีแพป (GIPAP) ซึ่งบริจาคยาให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรัง และผู้ป่วยมะเร็งของเนื้อเยื่อในระบบทางเดินอาหาร (จีสต์) ที่ขาดแคลนทางด้านทุนทรัพย์ ทั้งนี้โครงการเพื่อสังคมดังกล่าวข้างต้น จะมีส่วนในการจุดประกายให้หลายฝ่ายได้เห็นความสำคัญของการในการมอบสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมอย่างแท้จริง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทรศัพท์ 02-439-4600 ต่อ 8202, มือถือ 081-421-5249
อีเมล์ :
คุณคณิต จันทรเรืองนภา
ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายทรัพยากรบุคคล
โทรศัพท์ 0-2685-0726
อีเมล์ : BioCamp.Novartis-TH@novartis.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ