2 ปี The 1 Card เติบโตต่อเนื่อง จากรู้จักสู่เข้าใจ ตอบสนองตรงใจทุกไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง

ข่าวทั่วไป Friday August 22, 2008 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น
เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้าน CRM เผยความสำเร็จในรอบ 2 ปี ของ The 1 Card มียอดการจับจ่ายผ่านบัตรกว่า 36,500 ล้านบาท เติบโต 20% มุ่งพัฒนากลยุทธ์ CRM ควบคู่ CEM เพื่อครองความเป็นหนึ่งในใจลูกค้า เน้นตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ พร้อมจับมือพันธมิตรเพิ่มสิทธิประโยชน์มากกว่าเคย ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกกว่า 2 ล้านคนในสิ้นปี
อลิซาเบธ โบสต็อค (Elisabeth Bostock) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ตั้งแต่บริษัทฯ ได้เริ่มนำกลยุทธ์ ซีอาร์เอ็มมาใช้จนกระทั่งปีนี้ครบ 2 ปี เราประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่เราจะรู้จักลูกค้ามากขึ้น เรายังเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้นด้วย ทำให้สามารถนำเสนอสินค้า โปรโมชั่น การบริการ และสิทธิพิเศษอื่นๆ ได้อย่างตรงใจลูกค้า โดยมียอดการจับจ่ายผ่านบัตรในปีที่ผ่านมากว่า 36,500 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 20% หรือเท่ากับ 70% ของยอดขายรวมในเครือเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น”
จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ The 1 Card ครองความเป็นผู้นำด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ด้วยจำนวนสมาชิกปัจจุบันกว่า 1.9 ล้านราย มีการใช้บัตรอยู่เป็นประจำกว่า 80% และจุดแข็งที่อำนวยความสะดวกแกลูกค้าเพราะเพียงบัตรเดียว สามารถใช้ได้ทุกที่ ทั้ง 7 ห้าง/ร้าน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น กว่า 230 สาขาทั่วประเทศ อันได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เซน โรบินสัน เพาเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต บีทูเอส และโฮมเวิร์ค
ที่ผ่านมา The 1 Card ได้มุ่งพัฒนากลยุทธ์บริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ผสมผสานกับ กลยุทธ์ทางการตลาดอื่น ๆ เช่น การบริหารประสบการณ์ลูกค้า (CEM) และการสื่อสารตลาดแบบบูรณาการ (IMC) เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งทำให้รูปแคมเปญมีมิติที่หลากหลาย ด้วยการนำคะแนนมาแลกคูปองเงินสดหรือคูปองส่วนลด การรับคะแนนพิเศษในโปรโมชั่นพิเศษ การรับคะแนนโบนัส 2-5 เท่า อาทิ แคมเปญ
“Central Love The Earth” ที่มีการเชิญชวนให้ใช้ถุงผ้า ด้วยการรับเพิ่มคะแนน The 1 Card 10 คะแนนต่อหนึ่งใบเสร็จ เป็นต้น
นอกจากนั้นยังมุ่งสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบเฉพาะกลุ่ม (Segment Program) อาทิ The 1 Card-Book Club ของบีทูเอส ซึ่งตรงใจหนอนหนังสือ เครื่องเขียน และแฟนเพลงของศิลปินต่างๆ และ The 1 Card-Super Golf Club เพื่อตอบสนองก๊วนกอล์ฟแฟนพันธุ์แท้ของซูเปอร์สปอร์ต นอกจากรายส่งเสริมการขายของแต่ละห้าง/ร้านในเครือแล้วนั้น The 1 Card ยังนำเสนอโปรโมชั่นระหว่างห้าง/ร้านในเครือ ซึ่งมีสินค้าและพฤติกรรมผู้บริโภคที่สอดคล้องกันได้ อาทิ รายการส่งเสริมการขายในแคมเปญ “ยูโรแอลซีดี” ของเพาเวอร์บายสมาชิก The 1 Card ที่เป็นลูกค้าซูเปอร์สปอร์ตจะได้รับการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษจากเพาเวอร์บาย เพื่อเลือกซื้อโทรทัศน์แอลซีดี ก่อนการแข่งขันฟุตบอลยูโรจะเริ่มขึ้น ส่งผลให้การผสมผสานกลยุทธ์ทั้งหมดก่อให้เกิดประสบการณ์ที่พิเศษเหนือใคร
สำหรับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของ The 1 Card บริษัทฯ ได้เตรียมสิทธิพิเศษ และกิจกรรมเอกสิทธิ์มากมายสำหรับสมาชิก โดยเน้นที่กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์และสัมผัสประสบการณ์แบบมีส่วนร่วม (Emotional Loyalty) เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ อาทิ
? “ช้อปได้คะแนน ช้อปด้วยคะแนน” (Shop to get. Get to Shop) ทุกคะแนนสะสม 800 คะแนน แลกรับคูปองเงินสด The 1 Card 100.- บาท
? “Enjoy Your Lifestyles” โดย The 1 Card ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจของเครือ เซ็นทรัล รีเทล คอปอเรชั่น เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก เพียงแสดงบัตร The 1 Card สามารถรับสิทธิพิเศษจากร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม สปา และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการมากมาย และรับสิทธิในการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก (Workshop) ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุก 2 เดือน และเวียนไปในทุกๆ ภาคของประเทศ โดยกิจกรรมแรกจะจัดที่กรุงเทพฯ ในเดือนกันยายนนี้
The 1 Card ได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารระหว่างสมาชิกและ The 1 Card ให้มีความแน่นแฟ้น มากขึ้น โดยได้จัดทำนิตยสารราย 3 เดือน “The 1 Magazine” ซึ่งฉบับแรกจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม และกำลังปรับปรุงเว็ปไซต์ www.the-1-card.com ด้วยการเพิ่มเนื้อหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ของสมาชิก ทั้งยังสามารถเป็นชุมชนเครือข่ายที่สมาชิกสามารถล็อกอิน เพื่อเช็คคะแนนสะสม The 1 Card ก่อนออกไปช้อปปิ้ง อัพเดตข้อมูลส่วนตัว และตรวจสอบโปรโมชั่นล่าสุด ตลอดจนกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ตรงกับความสนใจและความชอบของตนเอง ซึ่งจะแล้วเสร็จราวเดือนกันยายนนี้
อีกทั้งยังอำนวยความสะดวกแก่สมาชิกในการเช็คคะแนนสะสม The 1 Card อัพเดทข้อมูลส่วนตัว และสอบถามโปรโมชั่นต่างๆ ผ่านทาง The 1 Card Call Center โทร 0 2660 1000 หรือเช็คคะแนนสะสมผ่านทาง SMS เพียงพิมพ์หมายเลขสมาชิกทั้ง 10 หลัก แล้วส่งมาที่หมายเลข 4264011 (อัตราค่าบริการครั้งละ 3 บาท)
อลิซาเบธ โบสต็อค (Elisabeth Bostock) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ขณะนี้เราได้อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่สนใจจะสมัครสมาชิก โดยการเพิ่มจุดรับสมัคร The 1 Card เพิ่มขึ้นที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ จากเดิมที่ลูกค้าต้องไปสมัครที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์เพียงแห่งเดียว ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสะสมคะแนนได้ในทันทีที่ชำระเงินตรงเคาน์เตอร์แคชเชียร์”
บริษัทฯ คาดว่า จำนวนสมาชิก The 1 Card จะเพิ่มขึ้นถึง 2 ล้านคน ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะยิ่งทำให้จากที่ได้ “รู้จัก” ลูกค้าในช่วงต้นของการเริ่มโครงการ พัฒนามาสู่ “เข้าใจ” และสามารถต่อยอดเสริมสร้างความสัมพันธ์ ความพึงพอใจ ตลอดจนความภักดีในห้าง/ร้าน ทั้ง 7 ของเครือ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ทำให้การก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของ The 1 Card สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจและครองความเป็นหนึ่งในใจของลูกค้าเสมอไป
หากต้องการขอข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
โทร. 02 100 9785-7 แฟกซ์ 02 100 9777
คุณประภาพร นามวงศ์ (น้องเล็ก) 085 911 2133
คุณภัทรวรรณ ราตรีสวัสดิ์ (โอ๊ต) 086 789 7404
คุณกฤตยาวีร์ สุมาลี (วี) 085 911 2134

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ