เอชเอสบีซี รุกเป็นธนาคารแรกในประเทศไทย มอบอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยสูงสุดสำหรับธุรกรรมออนไลน์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2005 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ธนาคารเอชเอสบีซี
ธนาคารเอชเอสบีซี เดินเครื่องมอบความปลอดภัยธุรกรรมธนาคารแก่ลูกค้าเต็มที่ เป็นธนาคารแรกและธนาคารเดียวในประเทศไทยที่มอบอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยสำหรับธุรกรรมธนาคารส่วนบุคคลทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นนวัตกรรมล้ำหน้าล่าสุดที่ได้รับการยอมรับจากธุรกิจการธนาคารว่าช่วยสร้างความปลอดภัยสูงสุดในปัจจุบัน ประกาศพร้อมให้ลูกค้าธนาคารส่วนบุคคลทางอินเตอร์เน็ต online@hsbc ในประเทศไทยเริ่มใช้อุปกรณ์ใหม่นี้ได้ตั้งแต่ 27 พฤศจิกายน เป็นต้นไป
นายวิชิต พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำระดับโลก มีนโยบายชัดเจนในการให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดในการทำธุรกรรมทางธนาคารสำหรับลูกค้า โดยได้มีการลงทุนและวางแผนการพัฒนาระบบการรักษาความปลอดภัยของการทำธุรกรรมทางธนาคารอย่างต่อเนื่อง ทั้งในระดับโลก ภูมิภาค และประเทศไทย ล่าสุด ได้นำอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย นวัตกรรมที่สร้างความปลอดภัยสูงสุดสำหรับการทำธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ตในปัจจุบัน ส่งมอบให้กับลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารส่วนบุคคลทางอินเตอร์เน็ต online@hsbc ใน 14 ประเทศทั่วทั้งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก
การนำอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยมาใช้ในการเข้าสู่ระบบธนาคารส่วนบุคคลทางอินเตอร์เน็ต เป็นการเพิ่มความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่ง เนื่องจากอุปกรณ์นี้ใช้มาตรฐานการยืนยันตัวตนของลูกค้าที่ได้รับการยอมรับในวงการธนาคารทั่วโลกในปัจจุบันว่ามีความชัดเจนที่สุด โดยอุปกรณ์จะสร้างชุดรหัสความปลอดภัยที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละนาที ด้วยวิธีการเข้ารหัสข้อมูลตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง และการสุ่มตัวเลข ทั้งนี้ ลูกค้าที่ต้องการทำธุรกรรมผ่านธนาคารส่วนบุคคลทางอินเตอร์เน็ต online@hsbc จะต้องกรอกรหัสความปลอดภัย จำนวน 6 หลัก ที่ได้มาจากจอแสดงผลของอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย ณ เวลานั้น เพิ่มเติมจากการกรอก Internet Banking ID และ password ซึ่งการเพิ่มขั้นตอนดังกล่าวจะช่วยป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวและบัญชีของลูกค้าถูกล่วงล้ำจากภัยคุกคามทางอินเตอร์เน็ตที่มีอยู่มากมายในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี นายวิชิตกล่าวเพิ่มเติม
ขณะนี้ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ได้ทยอยจัดส่งอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้บริการธนาคารส่วนบุคคลทางอินเตอร์เน็ตทุกราย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยลูกค้าสามารถเปิดใช้บริการเชื่อมต่ออุปกรณ์ฯ เข้ากับบัญชีธนาคารทางอินเตอร์เน็ตได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป
พ.ต.อ. ญาณพล ยั่งยืน ผู้บัญชาการ สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ธนาคารเอชเอสบีซีให้ความสำคัญกับการสร้างความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางธนาคารให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการลงทุนนำอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ณ ช่วงเวลานี้มาใช้ตรวจสอบและยืนยันว่าการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ต เป็นการดำเนินการด้วยบุคคลที่มีสิทธิ์โดยชอบ สำหรับมาตรการตรวจสอบผู้ทำธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ตนี้ หากยิ่งทำได้ชัดเจนมากเท่าไร ก็จะยิ่งเพิ่มความปลอดภัยจากกลลวงทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้นเท่านั้น
ธนาคารส่วนบุคคลทางอินเตอร์เน็ต online@hsbc เป็นบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการทำธุรกรรมทางธนาคารต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก อาทิ ตรวจสอบยอดบัญชีและความเคลื่อนไหวบัตรเครดิต พิมพ์ใบแสดงรายการบัญชีย้อนหลัง 12 เดือน โอนเงิน สั่งซื้อเช็ค อายัดเช็ค สอบถามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว ดาวน์โหลดข้อมูลความเคลื่อนไหวทางบัญชีจากระบบ เพื่อจัดทำโปรแกรมบริหารการเงินส่วนบุคคล แลกของกำนัล HSBC Rewards หรือติดต่อกับธนาคาร โดยแจ้ง ข้อความผ่านระบบให้ธนาคารติดต่อกลับ เป็นต้น
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริการดูแลและรับฝากหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม
2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี
กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขากว่า 9,700 แห่งใน 77 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกา และแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนกว่า 110 ล้านคนทั่วโลก มีสินทรัพย์รวมกว่า 1,467,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2548) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล, สาวิตรี หมวดเมือง
โทรศัพท์ 0-2614-4606, 0-2614-4687--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ